Đội tuyển Đức không còn là chuyện riêng của Bayern Munich

02:39 Thứ năm 31/05/2018

TinTheThao.com.vnKhác với kỳ World Cup 2014 khi mà cỗ xe tăng Đức lên ngôi nhờ vào dàn trụ cột của Bayern Munich thì giờ đây đoàn quân của Joachim Loew đã cân bằng hơn. Điều này dường như là có lợi cho nhà ĐKVĐ của giải đấu.

Trong danh sách mà ông Joachim Loew công bố, 23 tuyển thủ được đến Nga mùa hè này chỉ có 6 ngôi sao đang khoác áo Bayern Munich. Có thể dễ dàng nhận thấy con số này đã giảm đi khá nhiều khi những Philipp Lahm, Bastian Schweinsteiger giải nghệ còn Toni Kroos chuyển sang Real Madrid, Mario Goetze thì chuyển về khoác áo Dortmund.

 - Bóng Đá

 Việc Lahm và Schweinsteiger giải nghệ đã khiến Đức không còn dựa dẫm vào Bayern.

Hãy nhìn vào 6 cái tên được triệu tập, đa số đều ở hàng thủ ngoại trừ Thomas Muller bởi hàng công của “Hùm xám” xứ Bavaria hiện ngập tràn các ngôi sao ngoại quốc. Tiền đạo người Đức Sandro Wagner thì đáng tiếc lại bị Joachim Loew bỏ rơi cho thấy ông thầy này cũng không còn quá dựa dẫm vào Bayern.

Trong số các cầu thủ Bayern, chỉ có Kimmich, Hummels và Muller là chắc suất đá chính. Bởi hiện tại nhiều cầu thủ người Đức không khoác áo Bayern đang tỏa sáng rực rỡ như Jonas Hector, Julian Draxler, Ilkay Gundogan hay Leroy Sane. Ngoài ra, Manuel Neuer cũng đang bị cạnh tranh dữ dội với Marc-Andre ter Stergen.

Một cỗ xe tăng Đức đang được đa dạng hóa các đội bóng hơn khi mà có sự tham gia của hàng loạt tuyển thủ thuộc các CLB như: Dortmund, Schalke 04, Freiburg, Leipzig hay Leverkusen,… Có thể thấy, Muller đang đơn độc trên hàng công của Đức bởi các ngôi sao còn lại đều không phải đồng đội của anh ở cấp CLB.

Tưởng như điều này sẽ gây nhiều khó khăn với Cỗ xe tăng Đức nhưng nếu nhìn tổng quát mà xét thì có thể nhận thấy hiện tại Bayern đang ở trong thời kỳ sa sút so với thời hoàng kim 2012-2014. Nên việc để dàn cầu thủ của “Hùm xám” làm xương sống chưa chắc đã tốt cho nhà ĐKVĐ World Cup.

 - Bóng Đá

 Đội tuyển Đức hiện tại không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân hay câu lạc bộ nào.

Khát khao danh hiệu của các cầu thủ Bayern cũng có phần bị mài mòn bởi họ liên tục vô địch dễ dàng ở sân chơi quốc nội. Trong khi đó, những cầu thủ ít khi được thể hiện trước đây như Leon Goretzka, Timo Wener hay thậm chí là Marco Reus đang sẵn sàng cháy hết mình để Đức lập kỳ tích bảo vệ được chức vô địch.

Có thể nói đây là xu thế chung của các nền bóng đá hiện tại khi Tây Ban Nha cũng không còn xem Barcelona là “lẽ sống” hay Anh có rất ít cầu thủ Manchester United trong đội hình. Điều quan trọng bây giờ là Joachim Loew phải biết gắn kết các ngôi sao để Đức trở thành một tập thể đáng gờm. Và khi Đức không có một siêu sao nào điều này là hoàn toàn khả thi.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

01:55 31/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục