Đội tuyển Brazil: Tiếc cho Kaka, tiếc cho Coutinho

09:15 Thứ năm 08/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - HLV Pelipe Scolari vừa đưa ra bản danh sách các cầu thủ sẽ được triệu tập cho vòng chung kết World Cup năm 2014 tại Brazil. Không có nhiều bất ngờ với những cái tên được chọn, nhưng việc loại 2 ngôi sao đã thi đấu rất ấn tượng ở mùa giải năm nay là Coutinho và Kaka, lại đem đến cho NHM đôi chút tiếc nuối.

Coutinho

Coutinho đến với Liverpool từ Inter Milan bằng bản hợp đồng có thời hạn 5,5 năm với mức giá 8,5 triệu Euro. Đây có thể nói là mức giá khá hời của Liverpool nếu nhìn vào những đóng góp của Coutinho cho Liverpool ở 1,5 mùa giải vừa qua.

Coutinho thi đấu khá ấn tượng trong màu áo Liverpool nhưng vẫn không có tên trong danh sách . Ảnh: Internet

Với thân hình nhỏ bé, những tưởng Coutinho sẽ khó thành công ở một giải đấu đòi hỏi nhiều tốc độ cũng như thể lực như Premier League. Thế nhưng chàng tiền vệ tóc xù này đã khiến tất cả phải bất ngờ. Chỉ xuất hiện ở nửa sau mùa giải 2012-2013 nhưng Coutinho đã kịp mang về cho mình những 7 pha kiến tạo cùng 3 bàn thắng chỉ sau 13 lần ra sân tại Premier League. Đây thực sự là những con số vô cùng ấn tượng nếu chúng ta nhìn vào Juan Mata. Cầu thủ của Chelsea là người dẫn đầu danh sách những cầu thủ kiến tạo hàng đầu với 12 đường kiến tạo nhưng anh cần cả mùa giải để làm được điều đó.

Tiếp nối thành công ở nửa sau mùa giải trước. Coutinho đã được HLV Brendan Rodgers tin tưởng hoàn toàn khi trao cho anh vai trò nhạc trưởng của The Kop ở mùa giải năm nay. Và chàng tiền vệ nhỏ con này đã không làm Rodgers cùng những cổ động viên của Liverpool phải thất vọng. Với những pha đi bóng kĩ thuật cùng những đường chọc khe tinh tế, Coutinho đã đóng góp rất nhiều vào lối chơi mà Rodgers xây dựng ở Liverpool. Qua đó, giúp Lữ đoàn đỏ giành được một suất tham dự Champions League đồng thời bay cao trên bảng xếp hạng Premier League mùa giải này.

Tiếc cho Coutinho là ở vị trí của anh hiện nay Brazil còn có Oscar. Cầu thủ của Chelsea này dường như là lựa chọn phù hợp hơn với lối chơi mà Scolari muốn xây dựng tại ĐT Brazil. Oscar còn có một lợi thế hơn đó được cọ sát tại Champions League và đã có kinh nghiệm thi đấu trong màu áo Selecao 2 năm trở lại đây. Sẽ thiết thực hơn cho Coutinho với suất tham dự World Cup năm 2018, khi đó anh sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn nhờ được cọ sát trong môi trường Premier League cũng như Cup châu Âu.

Kaka

Mùa hè 2013, Kaka trở về AC Milan sau nhiều năm thi đấu không thành công tại Real Madrid. Không khó nhận ra mục đích chính yếu trở lại San Siro lần này của Kaka là mong có một suất dự World Cup có thể nói là lần cuối cùng trong sự nghiệp của mình.

Thế nhưng Kaka về Milan trong bối cảnh CLB này đang rơi vào tình trạng khủng hoảng. Những nhân tố quan trọng của đội bóng lần lượt phải ra đi. CLB thi đấu bết bát và không còn giữ được vị thế như những mùa giải trước. Vì thế, cho dù thi đấu rất cố gắng nhưng Kaka cũng không thể giúp gì nhiều cho AC Milan ở mùa giải năm nay.

Kaka thi đấu rất cố gắng ở mùa giải năm nay nhưng vẫn không nhận được sự đồng ý của Scolari. Ảnh: Internet

Tuy không thể vực dậy được một AC Milan đang rệu rã, những xét trên phương diện cá nhân có thể nói mùa giải này là mùa giải khá thành công với Kaka nếu đem so sánh với những mùa giải ở Real Madrid . Anh thi đấu rất hay trong những trận đấu quan trọng và là tấm gương sáng về tinh thần chiến đấu cũng như sự nhiệt huyết . Đôi lúc , Kaka làm sống lại hình ảnh thiên thần của những năm 2006, 2007 với những pha cứa lòng đẳng cấp hay những đường kiến tạo sắc bén. Nhờ đó , người ta hy vọng Scolari sẽ để mắt tới Kaka và gọi anh trở lại đội tuyển. Và trên thực tế, đã có lần ông đã gọi Kaka trở lại đội hình của Selecao để thi đấu ở những trận giao hữu. Thế nhưng có một thực tế rằng Kaka đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp và rất khó để anh có thể cạnh tranh với những ngôi sao trẻ hơn anh, nhiệt huyết hơn anh.

Một chút tiếc nuối cho Kaka có lẽ bởi vì những cố gắng và khát khao của anh trong suốt thời gian qua. Kaka sẵn sàng giảm lương để được thi đấu thường xuyên nhằm lấy lại phong độ. Luôn cống hiến hết mình mỗi khi được ra sân. Và thật tiếc cho Kaka bởi anh đã 31 tuổi rồi, nếu không được dự World Cup lần này , rất có thể người hâm mộ sẽ không bao giờ còn được thấy anh xuất hiện ở sân chơi này một lần nữa.

(Bạn đọc Đỗ Văn Hiếu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục