Đội tuyển Brazil cấm tiệt các “nghi lễ tôn giáo”

13:35 Thứ ba 07/02/2012

LĐBĐ Brazil (CBF) đã quyết định sẽ hủy bỏ nghi lễ tôn giáo trong lễ chào cờ trước mỗi trận đấu của ĐTQG.

LĐBĐ Brazil (CBF) đã phủ quyết việc cầu thủ thực hiện các nghi lễ tôn giáo trong lễ chào cờ trước mỗi trận đấu, theo thông báo của Giám đốc phụ trách các vấn đề tội tuyển Andres Sanchez. “Với tôi, điều này sẽ không được thực hiện. Bất cứ ai muốn cầu nguyện, hãy đi vào trong phòng của mình”, Andrés Sanchez tuyên bố trong buổi tranh luận được thực hiện bởi trang web UOL và Folha de São Paulo.

Cầu thủ Brazil trong lễ chào cờ trước trận đấu- Ảnh Getty

Tại World Cup 2010, trợ lý HLV ĐTQG là Jorginho đã liên kết các cầu thủ sùng đạo trong đội bóng như Kaka, Lucio, Joshua hay Felipe Melo thực hiện khá nhiều "nghi lễ tôn giáo" trước, ngay trước và sau các trận đấu. Tuy nhiên, lãnh đạo của CBF đã không đồng tình với việc vốn bị báo chí Brazil phê phán.

“Đầu tiên, họ bỉ chỉ trích vì phụ nữ, sau đó là đến thẻ phạt và tiếp đến là tôn giáo. Ở thời đại internet và cầu thủ thường tự khóa mình trong phòng với chiếc máy iPad thì họ có thể thể hiện tình yêu với Chúa ở đó. Nhưng họ không thể làm những gì mà họ muốn trong lễ chào cờ trước mỗi trận đấu, điều có thể gây phiền toái cho đội bạn”, ông Sanchez cho biết thêm.
K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục