Đội tuyển Brazil: Alex Sandro xuất sắc, nhưng Filipe Luis mới phù hợp

15:53 Thứ ba 15/05/2018

Dù có một mùa giải vô cùng thành công trong màu áo Juventus, thế nhưng Sandro vẫn không có tên trong đội hình tuyển Brazil đến Nga hè này. Vậy lý do là gì?

Như đã biết, Alex Sandro sau một mùa bóng thi đấu tuyệt hay cùng nhà ĐKVĐ Serie A đã trở thành một món "hàng hot" trong hè này, đặc biệt là với Manchester United khi đại gia xứ sở sương mù chấp nhận chi ra tới con số 45 triệu bảng để đưa anh về Old Trafford. Thế nên việc số 12 của Juventus không có tên trong danh sách triệu tập của đội tuyển Brazil đến Nga được xem như một bất ngờ lớn với rất nhiều người. Thế nhưng liệu đây có thực sự là một sự lựa chọn vô lý?

Thi đấu cực ấn tượng, vì đâu mục tiêu của MU vẫn bị loại khỏi chiến dịch World Cup - Bóng Đá

Không phải Alex Sandro, Filipe Luis mới là sự lựa chọn thứ hai của Tite sau Marcelo.

Ở xứ sở Samba lúc này, Alex Sandro, Filipe Luis và Marcelo chắc chắn là ba cái tên xuất sắc nhất ở vị trí hậu vệ cánh trái. Thế nhưng nếu phải lựa chọn ra cái tên tốt nhất, thì đó không nghi ngờ gì chính là Marcelo. Cầu thủ của đội bóng hoàng gia không chỉ vừa có một mùa bóng vô cùng thành công khi cùng các đồng đội đứng trước cơ hội đoạt lấy chiếc cúp Champions League danh giá lần thứ 13 trong lịch sử, mà còn là một chiến binh dày dạn kinh nghiệm ở cấp độ đội tuyển khi đã từng 52 lần khoác lên mình chiếc áo vàng truyền thống.

Thi đấu cực ấn tượng, vì đâu mục tiêu của MU vẫn bị loại khỏi chiến dịch World Cup - Bóng Đá

Với phong độ và đẳng cấp của mình, Marcelo chính là sự lựa chọn số một cho vị trí hậu vệ trái tại Brazil.

Và một khi vị trí chính thức đã thuộc về Marcelo, thì vị trí còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa Filipe Luis và Alex Sandro. Nếu xét về tổng thể năng lực chuyên môn, mục tiêu của MU hoàn toàn vượt trội. Thế nhưng nếu tính đến khái niệm phù hợp, thì có lẽ cậu học trò của Diego Simeone mới là người xứng đáng.

Thiên hướng chơi bóng

Alex Sandro và Marcelo có một điểm chung rất lớn đó là sở hữu thiên hướng tấn công rất mạnh dù chỉ là một hậu vệ. Nếu như Marcelo được xem như "tử huyệt cánh trái" tại Bernabeu khi thường xuyên dâng cao tấn công thì điều tương tự cũng xảy ra tại Juventus Arena. Thậm chí mỗi khi Bà đầm già ra sân với đội hình 3-5-1-1 thì cầu thủ 27 tuổi thậm chí còn được xếp đá ở vị trí tiền vệ cánh trái.

Thi đấu cực ấn tượng, vì đâu mục tiêu của MU vẫn bị loại khỏi chiến dịch World Cup - Bóng Đá

Ở Juventus, Alex Sandro còn có thể linh hoạt thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh trái.

Ở chiều ngược lại, Filipe Luis lại nằm ở một thái cực hoàn toàn đối lập khi được El Cholo sử dụng như một "máy phá bóng" thuần túy bên hành lang biên.

Ai cũng biết World Cup là một đấu trường quy tụ nhiều đội tuyển sở hữu đa dạng phong cách chơi bóng khác nhau, bởi vậy một sự lựa chọn công thủ toàn diện như Marcelo - Luis sẽ là hợp lý hơn rất nhiều.

Thi đấu cực ấn tượng, vì đâu mục tiêu của MU vẫn bị loại khỏi chiến dịch World Cup - Bóng Đá

Filipe Luis là một cầu thủ phòng ngự thuần túy.

Khi đó nếu phải gặp những đội tuyển có khả năng phòng ngự tốt như đội tuyển Pháp với  N'Golo Kante, Raphael Varane, Samuel Umtiti hoặc đội tuyển Đức với Hector, Heinrichs, Hummels, Rudiger thì một Marcelo với khả năng hỗ trợ tấn công thượng thừa chắc chắn sẽ là một mũi nhọn quan trọng với giúp Tite có được những kết quả khả quan. Còn nếu phải thi đấu trước những hàng công mạnh mẽ như của tuyển Bỉ với Lukaku, Eden Hazard, Kevin De Bruyne chẳng hạn, thì một Filipe Luis thi đấu an toàn và chắc chắn sẽ đem đến nhiều hơn sự an tâm cho người hâm mộ Selecao.

Vấn đề thể lực 

Một yếu tố khác được người ta nhắc đến khá nhiều khi đặt hai cái tên này lên bàn cân so sánh đó là yếu tố tuổi tác. Rõ ràng ở độ tuổi 27 được xem như đẹp nhất với mỗi cầu thủ, Sandro sẽ có rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên như đã nói, bộ đôi này chỉ đang cạnh tranh cho một suất dự bị cho Marcelo, hơn nữa World Cup chỉ là một giải đấu diễn ra trong một thời gian ngắn nên dù đã 32, thế nhưng thể lực có lẽ cũng sẽ không trở thành "điểm yếu" của Luis tại giải đấu năm nay.

Kính Hoa Thủy Nguyệt - BongDa.com.vn - TTVN | 12:15 15/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục