Đội tuyển boxing Việt thuê thầy ngoại

06:40 Thứ ba 14/01/2014

Lãnh đạo bộ môn boxing Tổng cục TDTT cho biết trong năm nay boxing nữ sẽ thuê chuyên gia ngoại trực tiếp huấn luyện để đạt thành tích cao nhất tại ASIAD 2014...

Trưởng bộ môn boxing (Tổng cục TDTT) ông Vũ Đức Thịnh xác nhận, chắc chắn qua tết Nguyên Đán chuyên gia người Kazakhstan tới Việt Nam huấn luyện đội nữ. Đội nam bắt đầu tập huấn kể từ tháng 3.

Lừu Thị Duyên (trái) là VĐV được đặt nhiều kỳ vọng của boxing Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Theo tìm hiểu, vị chuyên gia Kazakhstan có chuyên môn cứng và mức lương phía Việt Nam chi trả là 3.000 USD/tháng. Để tập trung cho mục tiêu cao nhất là ASIAD 17-2014, boxing nữ đã lên danh sách các VĐV xuất sắc qua đó sẽ được hưởng chế độ cao nhất là 400 ngàn đồng/ngày về mức ăn theo Quy định mới nhất của Nhà nước.

Danh sách VĐV xuất sắc sẽ không ngoài Lừu Thị Duyên (VĐV đã giành HCV tại SEA Games 27) và điểm sáng Lê Thị Bằng… Tổng cộng boxing đề đạt 3 gương mặt tập trung đặc biệt.

Được biết, đội nữ boxing đã bắt đầu tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội từ ngày 1.1. Ngay sau Tết Nguyên đán, đội boxing nữ với nhòm nòng cốt chuẩn bị ASIAD sẽ có 2 đợt tập huấn dài hạn tại Philippines và Kazakhstan. Do đối thủ tại ASIAD là các VĐV sừng sỏ châu Á nên bộ môn boxing nhận định, khi tham dự thì các tay đấm cố gắng hết mình và càng lọt vào sâu càng tốt.

Trong lịch sử boxing Việt Nam, chúng ta mới có 3 HCV ở SEA Games thuộc về Lương Văn Toản (nam, SEA Games 26-2011) và Lừu Thị Duyên, Hà Thị Linh (nữ, SEA Games 27-2013).

Hoài Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục