Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam: Giành chức vô địch làm quà chia tay thầy Tùng?

08:32 Thứ hai 06/07/2015

Chức vô địch Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV cúp 2015 sẽ là món quà ý nghĩa Ngọc Hoa cùng các đồng đội giành tặng HLV Thái Thanh Tùng sau hơn 3 tháng gắn bó.

Trao đổi với báo chí gần đây, HLV Thái Thanh Tùng thừa nhận sẽ chia tay với đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sau Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV cúp 2015 để tập trung vào nhiệm vụ với CLB PVD Thái Bình.

Trước đó, hồi cuối tháng 4, HLV Thái Thanh Tùng trở thành kẻ đóng thế “bất đắc dĩ” dẫn dắt đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia sau khi Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam chia tay với HLV Phạm Văn Long của Thông tin Liên Việt Postbank. Không có nhiều thời gian tập luyện với đội tuyển và các VĐV, HLV Thái Thanh Tùng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi cùng đội tuyển nữ Việt Nam giành vị trí thứ 5 giải vô địch châu Á 2015 tổ chức tại Trung Quốc và bảo vệ thành công tấm HCB tại SEA Games 28 trước sự cạnh tranh của Indonesia và Philippines.

Ngọc Hoa và các đồng đội sẽ giành chức vô địch để tặng thầy Tùng?

Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV cúp 2015 sẽ diễn ra từ ngày 25/7 – 01/8 tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu, đây là giải đấu đội tuyển nữ Việt Nam đang là những nhà đương kim vô địch. Ở thời điểm hiện tại, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam bắt đầu công bố những vị khách mời quốc tế tham dự giải đấu. Với những cái tên đã lộ diện, như U23 Thái Lan, Triều Tiên (lực lượng chủ đạo là CLB 4.25), CLB Liêu Ninh và Trường Đại học Nam Kinh Trung Quốc… giới chuyên môn đánh giá đối thủ chính của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ở giải đấu này là Triều Tiên.

Còn nhớ trước khi lên đường đi Trung Quốc dự giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2015 và đi Singapore tham dự SEA Games 28, các học trò của HLV Thái Thanh Tùng cũng đã có chuyến tập huấn ngắn ngày tại Triều Tiên. Trong hai trận đấu giao hữu với CLB 4.25, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã nhận thất bại với tỷ số 2-3 và 1-3. Tham dự Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2015, Triều Tiên tiếp tục cử sang đội hình mạnh gồm rất nhiều tuyển thủ chất lượng như Min Ok Ju, Jong Jin Sim, Kim Yong Mi, Kim Un Jong… trong đó Jong Jin Sim là cái tên được các fan hâm mộ bóng chuyền trong cả nước chú ý nhiều nhất.

Với Ngọc Hoa cùng các đồng đội, ở hai giải đấu đã qua, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chưa một lần giành được chức vô địch bởi giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á vẫn là quá tầm với bóng chuyền Việt Nam. Ở SEA Games, Thái Lan vẫn đang hoàn toàn thống trị đấu trường Đông Nam Á. Dù thi đấu rất nỗ lực tại trận chung kết SEA Games 28 vừa qua, nhưng một lần nữa đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gục ngã trước người Thái và đành ngậm ngùi lần thứ 8 liên tiếp nhận tấm HCB ở đấu trường này.

Hiện đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam chỉ giữ lại hai trụ cột giàu kinh nghiệm là Nguyễn Thị Ngọc Hoa và Đỗ Thị Minh. Trong khi đó triệu tập nhiều gương mặt trẻ như Hồng Đào, Thanh Thúy, Hà Ngọc Diễm, Bùi Thị Ngà, Trà Giang... Trong hai giải đấu đã qua, với mục tiêu và áp lực phải giành thắng lợi để đạt được vị trí cao nhất HLV Thái Thanh Tùng đã sử dụng bộ khung gồm những tay đập của Thông tin Liên Việt Postbank và những gương mặt nổi bật của VTV Bình Điền Long An.

Để chuẩn bị cho Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV cúp 2015, HLV Thái Thanh Tùng đã triệu tập thêm libero Kim Liên nhằm tăng khả năng bước 1, phòng thủ cho đội tuyển bởi ở hai giải đấu vừa qua libero Phạm Thị Liên đã mắc phải rất nhiều lỗi và thường xuyên bị tâm lý. Sau khi bảo vệ thành công tấm HCB tại SEA Games 28, Ngọc Hoa cùng các đồng đội đã có quãng thời gian hơn một tháng tập luyện cùng nhau để chuẩn bị cho Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV cúp 2015.

Với việc được tập luyện với nhau trong một thời gian dài, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ có nhiều “bài” tấn công và có thể để những gương mặt kỳ cựu của bóng chuyền nữ Việt Nam như Ngọc Hoa và Đỗ Thị Minh có nhiều thời gian nghỉ ngơi sau khi đã cày ải liên tục ở rất nhiều mặt trận thời gian gần đây.

Với việc HLV Thái Thanh Tùng sẽ chia tay đội tuyển nữ Việt Nam sau VTV Cup 2015, do đó giành chức vô địch ở giải đấu này sẽ là món quà đầy ý nghĩa mà Ngọc Hoa, Đỗ Thị Minh, Hà Ngọc Diễm… giành tặng cho vị HLV sinh năm 1971 sau hơn 3 tháng gắn bó cùng nhau.

Hoàng Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục