Đội tuyển Bóng chuyền nữ Quốc gia: Vẫn rất cần Kim Huệ

10:19 Thứ năm 17/05/2012

Đó là lời khẳng định của TTK Liên đoàn bóng chuyền VN Trần Đức Phấn trong cuộc trao đổi với Thể Thao chiều qua, sau nhiều thông tin đội tuyển đã cố tình “bỏ rơi” Kim Huệ trong đợt tập trung lần này.

Kim Huệ (5) - Ảnh: NAM HẢI

“Tôi đánh giá Kim Huệ cùng Ngọc Hoa vẫn là 2 trụ cột không thể nào thiếu với ĐTQG. Dù có tuổi nhưng không ai phủ nhận phong độ của Kim Huệ vẫn rất ổn định. Tại vòng 1 giải VĐQG và cúp Hùng Vương vừa qua, Kim Huệ đã thi đấu rất thành công. Vì vậy, không có lý do gì mà chúng tôi lại không gọi Huệ lên đội tuyển”, ông Phấn cho biết. Giải thích về lý do trong bản danh sách tập trung mới đây không có tên Kim Huệ, ông Phấn nói: “Theo Nghị quyết của BCH Liên đoàn bóng chuyền VN, các đội tuyển phải ưu tiên cho mục tiêu trẻ hóa lực lượng. Tuy nhiên tôi đồng ý trẻ hóa nhưng vẫn cần các trụ cột dẫn dắt lứa trẻ. Việc không gọi Huệ lần này là do nhiệm vụ cụ thể của từng giai đoạn. Giai đoạn này, chỉ là tập trung các VĐV trẻ để có sự chuẩn bị cho VTV Cup vào tháng 7 tới. Còn trước các giải quốc tế, Kim Huệ vẫn không thể thiếu trong thành phần ĐTQG”.

Như vậy là tay đập người Hà Nội chỉ tạm thời nghỉ ngơi để nhường cơ hội cho các VĐV trẻ tại một số giải không quan trọng. Chiều qua, trước thông tin được khẳng định từ ông Phấn, Kim Huệ cho biết cô thực sự chỉ muốn mọi việc rõ ràng chứ không phải “tham công tiếc việc”. Giờ thì Kim Huệ có thể thoải mái, yên tâm tập luyện tại CLB Hà Nội.

Được biết tại giải bóng chuyền nữ Quốc tế cúp Lienvietbank sắp tới được tổ chức tại Bắc Ninh từ ngày 26/5 - 3/6, Kim Huệ sẽ không tham dự. Đây là năm thứ 2 liên tiếp giải được tổ chức. Năm nay, giải có thêm 3 đội quốc tế là: Tuyển trẻ Úc, truyển NewZealand, CLB Liaoning (Trung Quốc), bên cạnh những cái tên hàng đầu của bóng chuyền nữ VN như Thông tin Lieenvietbank, VTV BĐ Long An, Ngân hàng Công thương, PVD Thái Bình và VietsoPetro. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm chọn ra 4 đội vào bán kết. Giải năm nay có tổng giải thưởng lên tới 40.000 USD với chức vô địch (15.000 USD), giải nhì (10.000 USD) và giải ba (6.000 USD). Bên cạnh đó, giải còn trao giải thưởng cho các đội đạt phong cách và các giải cá nhân với trị giá từ 300 USD - 2.000 USD.

Chi Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục