Đội tuyển Bồ Đào Nha: Coi chừng đi vào vết xe đổ của Real Madrid

23:24 Thứ bảy 13/10/2018

TinTheThao.com.vnNhư vậy, đội tuyển Bồ Đào Nha đã có trận ra quân thứ hai gặp đội tuyển Ba Lan trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 UEFA Nations League. Mặc dù tiếp tục không có sự xuất hiện của ngôi sao Cristiano Ronaldo trong đội hình nhưng với sự xuất sắc của những chàng Silva, đội bóng đến từ bản đảo Iberia đã đánh bại những chú đại bàng trắng ngay trên sân Silesian Stadium với tỷ số 3-2.

Chiến thắng này đã giúp Bồ Đào Nha vươn lên đứng đầu bảng 3 Giải đấu A UEFA Nations League. Với việc liên tiếp thu về những kết quả có lợi cùng một lối chơi được vận hành nhuần nhuyễn, gắn kết, đầy biến ảo và hiệu quả, rất nhiều người đã bắt đầu liên tưởng về một tương lai tốt đẹp thời kỳ hậu Ronaldo. Nhưng liệu điều đó có được duy trì nhất là trong bối cảnh Real Madrid cũng đã từng trải qua quãng thời gian thăng hoa tương tự trước khi rơi vào sự khủng hoảng kéo dài như hiện nay.

 - Bóng Đá

 Bồ Đào Nha đang bay cao nhờ phong độ thăng hoa của những “chàng Silva”.

Chúng ta vẫn còn nhớ những gì mà Chủ tịch Florentino Perez, ban Lãnh đạo cùng các cầu thủ Real Madrid đã từng tuyên bố, họ khẳng định câu lạc bộ vẫn sống khỏe mà không cần phải có Ronaldo, bởi ngoài siêu sao người Bồ, đội hình của kền kền trắng vẫn còn đó Gareth Bale, Karim Benzema, Isco,…Với những cái tên còn lại, họ vẫn đủ khả năng chiến thắng và chinh phục các danh hiệu.

Những tuyên bố trên tưởng như sẽ trở thành sự thật khi Real Madrid với đầu tàu là Bale, Isco đã liên tiếp giành chiến thắng trên mọi đấu trường, đặc biệt là màn vùi dập ấn tượng đại diện đến từ Serie A, AS Roma tại lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League.

Thế nhưng, rất nhanh chóng, tất cả đã quay lại với trật tự vốn có của nó. Chấn thương của Isco, cùng màn thể hiện không tốt của các trụ cột đã khiến câu lạc bộ hoàng gia Tây Ban Nha rơi vào một cuộc khủng hoảng không hồi kết. 3 trận thua và 1 trận hòa, để thủng lưới 5 bàn và không ghi được bàn thắng nào, đó quả thực là một kết quả không thể chấp nhận được đối với đội chủ sân Bernabeu. Trong bối cảnh đó, Bernabeu lại bắt đầu nhớ về Ronaldo, vị vua không ngai của kền kền trắng.

 - Bóng Đá

 Real Madrid đã bắt đầu thấy nhớ Ronaldo.

Giờ đây đến lượt đội tuyển Bồ Đào Nha. Trong 3 trận đầu gần đây mà siêu sao Cristiano Ronaldo không góp mặt (gồm 1 trận giao hữu với Croatia và 02 trận thuộc giải đấu UEFA Nations cup với Italy, Ba Lan), đoàn quân của chiến lược gia Fernando Santos đã giành chiến thắng tới 2 trận và chỉ hòa duy nhất 1 trận, họ ghi đến 5 bàn thắng/3 trận với hiệu suất trung bình hơn 1 bàn/trận, con số ấn tượng đó dường như đã khiến nhiều người lầm tưởng về việc đội tuyển vẫn sống tốt mà không cần có sự phục vụ của Ronaldo.

Nhưng không hẳn như vậy. Hãy nhìn con đường mà Real Madrid đã trải qua, chúng ta sẽ thấy có rất nhiều điểm tương đồng với hoàn cảnh hiện tại của đội tuyển Bồ Đào Nha. Nên nhớ, với những Bale, Isco, Modric,… kền kền trắng vẫn rơi vào sự khủng hoảng thì lấy gì để đảm bảo “Selecao của Châu Âu” sẽ không như vậy. Bởi dù sao đẳng cấp của những Andre Silva, Bernardo Silva,… vẫn không thể sánh bằng.

Với một Croatia, Ba Lan đang trên con đường già hóa, một Italy vẫn đang còn ở trong quá trình tái thiết thì những kết quả trên vẫn chưa phản ánh được hết thực lực của Bồ Đào Nha. Con đường sắp tới của họ có lẽ vẫn bằng phẳng bởi Scotland chỉ là một đối thủ tầm trung, trong khi các trận tái đấu với đại bàng trắng và đội bóng thiên thanh vẫn không đem lại quá nhiều khó khăn cho đội bóng.

 - Bóng Đá

 Và tương lai sẽ đến lượt đội tuyển Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha hiện tại có vẻ như đã không còn cần Ronaldo, nhưng tương lai thì chưa thể khẳng định được. Với tầm vóc, ảnh hưởng và đóng góp của anh vào thành công chung của đội tuyển trong bao năm qua, thật khó để những hậu bối có thể khỏa lấp nhanh chóng. Họ cần phải tiếp tục tỏa sáng để kéo con tàu Bồ Đào Nha đi vào đúng quỹ đạo, nếu không rất có thể đội bóng này sẽ đi vào vết xe đổ của câu lạc bộ hoàng gia Tây Ban Nha, Real Madrid.

(Bạn đọc: Đức Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:20 13/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục