Đội tuyển Bỉ gục ngã tại bán kết: Ngày vui dễ lắng mau phai

20:03 Thứ năm 12/07/2018

TinTheThao.com.vnTrước những chú Gà trống Gaulois quá bản lĩnh người Bỉ đã gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường và ngày vui nhanh chóng qua đi còn nỗi buồn đọng lại.

Hành trang để đội tuyển Bỉ bước vào bán kết là không thể ấn tượng hơn với 5 trận toàn thắng, ghi 14 bàn và chỉ để lọt lưới 5 bàn. Đáng nói hơi trên hành trình đó người Bỉ đã dũng cảm hạ đội tuyển Anh để chiếm lấy ngôi đầu bảng qua đó đâm đầu vào một nhánh đấu khó khăn.

Họ cũng đã có cú lội ngược dòng không tưởng ở vòng 1/8 trong một ngày mà chính họ chứ không phải đội tuyển Nhật Bản là những chiến binh Samurai kiên cường. Tuy nhiên chiến tích ấn tượng nhất có lẽ là việc nhấn chìm đội tuyển Brazil ở tứ kết bằng một lối chơi khoa học và hợp lý.

 - Bóng Đá

 Đội tuyển Bỉ ăn mừng bàn thắng vào lưới Brazil.

Cả nước Bỉ hân hoan trong niềm vui sướng tột cùng khi lần đầu tiên sau 32 năm họ mới lại có tên ở một vòng bán kết World Cup. Nhiều khán giả mộng mơ cũng đã bắt đầu nghĩ về hình ảnh đội trưởng Eden Hazard nâng cao chiếc cúp vàng danh giá trên sân vận động Luzhniki và nếu như họ cứ chơi như 25 phút đầu tiên với Pháp thì có lẽ điều đó vẫn còn cơ hội để xảy ra.

Nhưng đội tuyển Pháp tại World Cup lần này như một chú tắc kè hoa, biến ảo và thích ứng một cách đáng kinh ngạc. Họ nhanh chóng thắt chặt đội hình, phong tỏa ngòi nổ Eden Hazard, Kevin De Bruyne. Antoine Griezmann đá lùi sâu trong vài trò kiến thiết, N'Golo Kante và Paul Pogba làm chủ hoàn toàn khu trung tuyến trong khi Kylian Mbappe sử dụng lối chơi tốc độ và đầy kỹ thuật của mình để khuấy đảo hàng phòng ngự 3 người của Bỉ. Chỉ tiếc rằng người làm nhiệm vụ cuối cùng là Olivier Giroud lại quá vô duyên.

Đội tuyển Bỉ bắt đầu bối rối, có vẻ như những áp lực từ vòng bán kết của một giải đấu lớn là một cái gì đó quá lạ lẫm với cả huấn luyện viên Roberto Martinez và các học trò. Bàn thủng lưới sau cú đánh đầu của Samuel Umtiti ở phút 51 đến như một hệ quả tất yếu.

 - Bóng Đá

 Umtiti ghi bàn giúp Pháp tiến vào chung kết.

Sau bàn thua đó, dù rằng rất cố gắng nhưng những pha lật cánh đánh đầu đã không mang lại được quá nhiều hiệu quả cho Quỷ đỏ châu Âu trong một ngày mà Romelu Lukaku dường như hóa vô hình. Tiếng còi mãn cuộc vang lên và các cầu thủ Bỉ đổ gục xuống.

Đã không có nhưng giọt nước mắt lăn trên khuôn mặt của các cầu thủ Bỉ nhưng chắc hẳn sâu thẳm trong tim họ ai cũng rất buồn. Buồn cho một giấc mơ vàng còn đang dang dở, buồn cho một hành trình World Cup tuyệt vời đã không đi được đến “bến bờ hạnh  phúc” và buồn cho tình cảm của hàng trăm triệu cổ động viên tuyển Bỉ trên khắp thế giới đã không được đền đáp xứng đáng.

Những giây phút vỡ òa trong sung sướng sau khi Nacer Chadli ghi bàn hoàn tất cú lội ngược dòng trước Nhật Bản đã lùi xa, ngày hân hoan khi tiễn Brazil về nước cũng thành quá khứ. Giờ là nỗi buồn và sự tiếc nuối. Nhưng những người hâm mộ bóng đá Bỉ chân chính vẫn ở bên các bạn. Chúng tôi ở bên các bạn để tận hưởng niềm vui chiến thắng thì chúng tôi cũng ở bên các bạn để sẻ chia những thất bại. Vì bóng đá có thành có bại và chúng tôi cũng chẳng ngại sẻ chia...

 - Bóng Đá

 Hình ảnh đội tuyển Bỉ tại World Cup 2018.

Cảm ơn “bầy quỷ đỏ” đã chiến đấu hết mình để tạo nên những trận đấu tuyệt vời tại kỳ World Cup năm nay. Thất bại nhưng World Cup vẫn còn chưa kết thúc với đội tuyển Bỉ khi họ vẫn còn 1 trận đấu tranh giải 3 trước mắt. Một chiến thắng sẽ giúp đoàn quân của HLV Roberto Martinez lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào top 3 đội mạnh nhất.

Hazard, Bruyne năm nay 27 tuổi trong khi Lukaku mới chỉ là 25 tuổi nghĩa là 4 năm sau nếu vẫn duy trì được phong độ họ hoàn toàn có thể có mặt tại Qatar. Và hãy cùng hi vọng những điều thần kì sẽ được đội tuyển Bỉ tiếp tục mang đến để giấc mơ vàng sẽ chẳng mãi là hai chữ dở dang.

Sau trận đấu tôi thấy vẻ mặt thất thần của người Pháp buồn nhất trên Saint-Petersburg Thierry Henry, tôi cũng thấy ánh mắt xa xăm của Kevin De Bruyne khi anh đang nghĩ về một điều gì đó và tôi cũng thấy một đội tuyển Bỉ mạnh mẽ sẽ trở lại. Niềm vui đã nhanh chóng qua đi, nỗi buồn cũng sẽ là quá khứ còn tương lai đang chờ đội tuyển Bỉ ở phía trước. Tiến lên các chàng trai, rồi ngày vui lại đến!

(Bạn đọc: Mạnh Toàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:00 12/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục