Đội tuyển Anh: Cleverley ra mắt ấn tượng

13:15 Thứ sáu 17/08/2012

Tom Cleverley đã chuyển hóa được sự háo hức như anh thừa nhận trên trang Facebook của mình trước trận đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia thành màn trình diễn ấn tượng trên sân. Đối mặt với anh ở phía bên kia chiến tuyến là Daniele De Rossi, cầu thủ dạn dày kinh nghiệm của Italia với 76 lần khoác màu áo Thiên thanh. Thế nhưng trước một đối thủ như vậy, anh chỉ mất có 85 giây để cho thấy mình hoàn toàn tự tin.

De Rossi đã có một cú xoạc bóng dũng mãnh từ phía sau như một lời cảnh báo cho bất cứ cầu thủ trẻ nào có ý định muốn qua mặt anh. Nhưng Cleverley tỏ ra không hề sợ hãi, và đã che mờ De Rossi trong cả trận đấu. Điều đó đã chứng tỏ bản lĩnh và sự tự tin của cầu thủ mang áo số 10 bên phía Tam sư. Anh đã chờ cơ hội được ra mắt trong màu áo này quá lâu rồi, và sẽ không bỏ lỡ nó.

Cleverley đã thể hiện tốt ở trận giao hữu với Đt Italia - Ảnh: Getty

Cleverley đã thừa nhận rằng đây sẽ là một mùa giải quan trọng đối với anh tại Manchester United, nhưng ngay trước khi mùa giải Premier League khởi tranh, anh đã có cơ hội chứng tỏ mình là tương lai của ĐT Anh. Roy Hodgson thể hiện rõ ý đồ muốn thử nghiệm trong trận đấu với Italia, đội đã đánh bại họ tại tứ kết EURO 2012. Ông sử dụng đội hình 4-2-3-1 chứ không phải đội hình 4-4-1-1 như tại giải đấu trên đất Ba Lan và Ukraina. Và rõ ràng tuyển Anh có đủ những con người phù hợp với sơ đồ tương đối linh hoạt này.

“Chúng tôi có những cầu thủ chất lượng với khả năng kĩ thuật tốt”, Hodgson phát biểu trước trận đấu. Và ông đã đặt niềm tin của mình vào một cầu thủ chỉ xuất phát có 5 trận cho M.U ở mùa giải trước vào vị trí hộ công, vị trí mà anh không đảm nhiệm tại sân Old Trafford. Ở đội Olympic Vương quốc Anh tại Olympic London, anh cũng đá lùi với nhiệm vụ chính là thu hồi bóng cùng với Joe Allen trước khi phát triển những đường tấn công. Trong trận đấu tối qua ở vị trí mới, sau khi thoát khỏi sự kèm cặp của De Rossi, anh đã khiến Balzaretti và Ogbonna có một ngày mệt nhoài. Cleverley tỏ ra rất thoải mái khi thực hiện những đường chuyền cho các đồng đội. Một pha phối hợp bật tường nhịp nhàng với Ashley Young và Frank Lampard trước khi chuyền bóng để tiền vệ của Chelsea tung cú sút bị Sirigu cản phá. Tình huống đó cho thấy tiềm năng rất lớn của Cleverley. Sau giờ nghỉ anh dâng cao hơn để hỗ trợ cho Defoe

Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ trên mặt trận tấn công, Cleverley còn nhanh chóng lùi về lấp vào chỗ trống mà Lampard để lại mỗi khi cầu thủ của Chelsea dâng cao.

Sự háo hức được thể hiện của Cleverley là điều dễ hiểu. Tiền vệ của M.U đáng ra đã có cơ hội để thể hiện khả năng của mình trong màu áo ĐTQG từ Hè năm ngoái. Anh đã thi đấu nổi bật trong trận tranh Community Shield với Man City khi vào sân từ hiệp 2 và giúp đội bóng lội ngược dòng sau khi bị dẫn trước 2 bàn. Trận đấu giao hữu với Hà Lan đáng ra là màn ra mắt của Cleverley, nhưng lại bị hoãn do bạo loạn ở London. Anh tiếp tục thi đấu tốt trong chuỗi 5 trận thắng liên tiếp của M.U ở đầu mùa, đặc biệt là những trận thắng Tottenham và Arsenal. Thế rồi trong trận đấu gặp Bolton, anh lĩnh một cú tắc bóng tàn bạo của Kevin Davies và dính một chấn thương nặng. Khi trở lại anh không còn duy trì được phong độ đó nữa.

Năng lượng và khả năng cầm bóng của Cleverley rõ ràng là đã khiến Hodgson tỏ ra ấn tượng. Anh nhiều khả năng sẽ có suất trong trận đấu vòng loại World Cup của Tam sư vào tháng sau. Cleverley vẫn còn nhiều thời gian để khẳng định mình. Thoát khỏi cái bóng khổng lồ của De Rossi để thi đấu tốt trong trận đấu ra mắt là một khởi đầu rất hứa hẹn. Cleverley sẽ là một nhân tố quan trọng trong kế hoạch làm mới ĐT Anh của Hodgson nhằm chuẩn bị cho World Cup 2014.

Thanh Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục