'Đội trưởng hiện tại của Ajax khác hẳn De Ligt'

12:53 Chủ nhật 01/03/2020

TinTheThao.com.vnCựu cầu thủ Ngoại hạng Anh đang trải qua mùa giải không thật sự ấn tượng ở Hà Lan.

Mùa giải năm ngoái, trong chiến tích cú đúp quốc nội và bán kết Champions League của Ajax Amsterdam, Dusan Tadic chính là cái tên đóng góp công lớn bậc nhất. Hè năm ngoái, sau khi Matthijs de Ligt rời đi, Tadic được trao cho tấm băng thủ quân Ajax. Mùa giải này, anh đã ghi 9 bàn thắng và có 15 kiến tạo ở Eredivisie. Tuy nhiên tại giải châu Âu, lão tướng người Serbia lại không thể hiện được phong độ như hồi năm ngoái.

 Tadic nhận băng đội trưởng sau khi De Ligt rời Ajax.

Trong 2 lượt trận với Getafe mới đây, Dusan Tadic không đóng góp được nhiều, thậm chí làm đứt mạch nhiều tình huống tấn công của Ajax, khiến đội bóng này bị loại ngay từ vòng đầu xuống chơi Europa League. Cựu hậu vệ Marciano Vink nhận xét: "Mỗi lần Tadic chuyền sai, cậu ta lại như thể muốn giải thích. Khi De Ligt còn là đội trưởng, cậu ấy không như vậy."

"Cậu ta chỉ chơi với 40% khả năng của mình. Tadic đi dọc sân và nói rất nhiều. Cậu ta nói nhiều hơn chơi bóng. Mỗi khi Ajax xây dựng được một tình huống tấn công ấn tượng, bóng lại kết thúc ở chỗ Tadic."

Cựu danh thủ Marco van Basten cho rằng Tadic hụt phong độ vì thiếu các đồng đội cũ tài năng: "Cậu ấy đang nhớ những đồng đội như Frenkie de Jong và Matthijs de Ligt."

Những bàn thắng đẹp của Ajax trước các đối thủ Tây Ban Nha:

Hoài Thu | 11:55 01/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục