Đối thủ tuyển Việt Nam rối bời trước thềm AFF Cup

22:00 Thứ tư 14/09/2016

HLV Ong Kim Swee của Malaysia thừa nhận mình đang ở vào tình thế khó xử khi nhiều trụ cột chia tay đội tuyển quốc gia. Trong khi đó, những cầu thủ mới chưa tạo được sự an tâm.

Malaysia-roi-boi-truoc-AF

 Đội tuyển Malaysia thi đấu không ấn tượng thời gian gần đây. Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018, họ từng thua UAE đến 0-10. Ảnh: Internet.

Tuyển Malaysia thất bại 0-3 trước Indonesia:

Malaysia là đối thủ của tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup sắp tới. Theo kết quả bốc thăm, hai đội nằm ở bảng B cùng đội chủ nhà Myanmar và đội giành chiến thắng ở vòng loại. Ở trận giao hữu tối 6/9, họ đã thất bại 0-3 trên sân của Indonesia, dù đó là trận đấu quốc tế đầu tiên của đội bóng xứ Vạn đảo sau hơn 1 năm (vì án phạt của FIFA).

Thất bại này khiến người hâm mộ Malaysia hoài nghi về khả năng tranh vô địch của đội nhà khi AFF Cup khởi tranh sau 2 tháng nữa. HLV Ong Kim Swee rất thất vọng với trận thua trước Indonesia, nhưng ông chưa tìm thấy phương án hiệu quả để giúp đội nhà.

Ông giãi bày trên tờ The Star (Malaysia): “Tôi phải làm gì? Tôi không có đội hình cốt lõi mà tôi đã đúc kết kể từ trận đấu với Timor Leste (Asian Cup play-off) vào tháng 6. Đội bóng đó đã có tiến triển tốt. Nhưng đội hình mới đây chỉ có 3 cầu thủ (Baddrol Bakhtiar, Mohd Azrif Nazrulhaq and Brendan Gan) đá chính với Timor Leste. Số còn lại gồm nhiều nhân tố mới.”

Đội hình của Malaysia đã suy yếu nghiêm trọng sau khi 4 cầu thủ của CLB Johor Darul Ta’zim’s (JDT) chia tay ĐTQG gồm Mohd Aidil Zafuan (trung vệ), Kunalan (hậu vệ cánh phải), Safiq Rahim và Mohd Amirulhadi Zainal (tiền vệ). Đây là những nhân tố đóng góp rất nhiều cho thành công của bóng đá Malaysia những năm trước đây. Họ chấm dứt sự nghiệp quốc tế dù đang ở độ tuổi chín muồi trong sự nghiệp.

Malaysia-roi-boi-truoc-AF

 HLV Ong Kim Swee chưa tìm ra phương án hiệu quả cho nhân sự ở ĐTQG. Ảnh: Internet.

Ở tận cùng của sự tuyệt vọng, Ong Kim Swee đã kêu gọi những người chia tay sự nghiệp quốc tế nghĩ đến việc trở lại. “Nếu những cầu thủ đã nhìn thấy trận đấu Malaysia chống lại Indonesia và vẫn còn nhiệt huyệt để giúp đội bóng. Tôi hy vọng họ sẽ quay lại. Cánh cửa ĐTQG luôn rộng mở với họ.”

Lên thay Dollah Salleh, mục tiêu mà LĐBĐ Malaysia (FAM) đặt ra cho Ong Kim Swee là giành thứ hạng cao tại AFF Cup 2016. Tuy nhiên, quá trình chuẩn bị của đội chưa cho thấy sự an tâm. Bản thân chiến lược gia sinh năm 1970 cũng đưa ra những lời biện hộ cho mình: “Tôi không có nhiều lựa chọn để thay thế và ở trong tình huống khó xử. Tôi sẽ bị trừng phạt nếu dùng những cầu thủ lớn tuổi. Tôi cũng bị chỉ trích nếu sử dụng đội bóng thiếu kinh nghiệm và thua trận.”

Để chuẩn bị cho AFF Cup, đội á quân giải đấu năm 2014 còn hai trận giao hữu gặp Singapore và Afghanistan. HLV từng giúp đội U23 Malaysia vô địch SEA Games 2011 sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới để mang đến diện mạo tươi mới cho ĐTQG. Nhưng mới đây, họ nhận thêm một cú sốc khi tiền vệ Brendan Gan bị chấn thương ở đầu gối trái, buộc phải nghỉ thi đấu 10 tháng.

Trợ lý HLV tuyển Malaysia Brad Maloney thừa nhận chấn thương của Gan là tổn thất lớn cho ĐTQG bởi anh là một trong những nhân tố chủ chốt trong đội hình.

Nguồn: Zing.vn
Hoàng Tâm | 22:00 14/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục