Đối thủ nào đe dọa ngôi hậu của ĐT Việt Nam tại VTV Cup 2015?

09:58 Thứ sáu 17/07/2015

Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV cúp 2015 đang đến gần, ở thời điểm hiện tại giới chuyên môn và fan hâm mộ đang đặt ra câu hỏi liệu đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có thể bảo vệ thành công chức vô địch trong giải đấu này.

Trong năm 2014, dù đội tuyển nữ Việt Nam tham dự VTV Cup với một đội hình gồm nhiều gương mặt trẻ. Nhưng các học trò HLV Nguyễn Mạnh Hùng đã ghi dấu ấn rất lớn bằng việc giành chức vô địch sau thắng lợi 3-1 trước đội tuyển trẻ Thái Lan ở trận chung kết.

Tương tự VTV Cup 2014, tại Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV cúp 2015 bên cạnh đội tuyển quốc gia Việt Nam cũng có 5 vị khách quốc tế gồm Đại học Nam Kinh, CLB Liêu Ninh của Trung Quốc, ĐT Triều Tiên (thực chất là CLB 4.25), đội tuyển Philippines và U23 Thái Lan. Một câu hỏi đang được giới chuyên môn và người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam quan tâm là đối thủ nào sẽ đe dọa ngôi hậu của đội tuyển nữ Việt Nam ở giải đấu này?

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch VTV Cup. Ảnh: Internet.

Dù lực lượng các đội tham dự Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV cúp 2015 là khá đồng đều, nhưng giới chuyên môn cho rằng nếu không thi đấu tập trung, các học trò HLV Thái Thanh Tùng hoàn toàn có thể phải nếm trái đắng.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đối thủ nặng ký nhất của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trong nỗ lực bảo vệ thành công chức vô địch tại VTV Cup 2015 là ĐT CHDCND Triều Tiên mà nòng cốt là những thành viên của CLB 4.25. Đây không phải là cái tên quá xa lạ với bóng chuyền Việt Nam trong những năm gần đây. Hồi tháng 3 vừa qua, CLB 4.25 Triều Tiên đã tham dự giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình Điền 2015 và đánh bại Thông Tin Liên Việt Postbank ở trận chung kết để giành chức vô địch. Trong quá khứ CLB 4.25 cũng đã tham dự VTV Cup và giành chức vô địch.

Trong quá trình chuẩn bị cho giải vô địch bóng chuyền châu Á 2015 và SEA Games 28, các học trò HLV Thái Thanh Tùng đã có chuyến tập huấn 2 tuần tại Triều Tiên và cũng đã để thua CLB 4.25 ở hai trận đấu giao hữu. Tham dự Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2015, CLB 4.25 Triều Tiên tiếp tục cử sang đội hình mạnh nhất trong đó có cả Jong Jin Sim - người đã ghi được tới 30 điểm trước Thông tin Liên Việt Postbank trong trận chung kết VTV Bình Điền 2015 và được bình chọn là Đối chuyền hai xuất sắc nhất, cầu thủ toàn diện và Chủ công xuất sắc nhất tại giải. Tại VTV Cup 2014, ĐT Triều Tiên chỉ đứng hạng 3 sau thắng lợi trước Kazakhstan, nhưng chắc chắn rằng năm nay, đội bạn có khao khát chiến thắng hơn rất nhiều.

Đối thủ lớn thứ hai Ngọc Hoa và các đồng đội phải dè chừng là CLB Liêu Ninh - Trung Quốc. Đây là một trong những CLB mạnh của bóng chuyền Trung Quốc những năm gần đây. Giới chuyên môn cũng cho rằng CLB Liêu Ninh hoàn toàn có thể làm nên chuyện như các nhà vô địch Nam Kinh, Tứ Xuyên hay Giang Tô ở các mùa giải trước đây.

Bên cạnh đó, sau thất bại trước đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 28, các cô gái của đội tuyển Philippines chắc chắn cũng rất muốn đòi món nợ trước các học trò HLV Thái Thanh Tùng. Nếu không thi đấu tập trung, Ngọc Hoa và các đồng đội có thể sẽ đối mặt nhiều khó khăn trước đối thủ này.

Ngoài ra, U23 Thái Lan và CLB Đại học Nam Kinh của Trung Quốc cũng được đánh giá là những đối thủ khó chịu. Nếu sang Việt Nam đội hình mạnh nhất vừa thi đấu thành công tại giải vô địch U23 Châu Á hồi tháng 3, U23 Thái Lan hoàn toàn có khả năng làm nên chuyện tại VTV Cup 2015 bên cạnh “ẩn số” mang tên Đại học Nam Kinh – Trung Quốc.

Để chuẩn bị cho VTV Cup 2015, hồi đầu tuần đoàn quân HLV Thái Thanh Tùng đã di chuyển vào TPHCM để làm quen với điều kiện khí hậu phía Nam. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ di chuyển đến Bạc Liêu vào ngày 22/7 để chuẩn bị cho buổi lễ khai mạc giải đấu diễn ra vào tối ngày 25/7.

Hoàng Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục