Đối thủ đầu tiên của Saigon Heat tại ABL 8 - FMS Dreamers: Giấc mơ trẻ giữa cuộc chơi lớn

09:05 Thứ bảy 02/12/2017

Với việc đối thủ đầu tiên của Saigon Heat chỉ là một FMS Dreamers còn “non trẻ”, cơ hội để “Ông 30” có được chiến thắng mở màn tại mùa giải mới là rất lớn.

“Giấc mơ bạn mơ một mình chỉ là một giấc mơ. Giấc mơ bạn mơ cùng những người khác là hiện thực” (A dream you dream alone is only a dream. A dream you dream together is reality), câu nói bất hủ từ ca sĩ huyền thoại John Lennon chính là khẩu hiệu mà “tân binh” FMS Dreamers mang đến mùa giải ABL 2017-2018.

fms-dreamer

 FMS Dreamers lần đầu góp mặt ở sân chơi lớn nhất khu vực - ABL.

Trong buổi lễ xuất quân, đồng sáng lập của câu lạc bộ Đài Loan, ông Cheng Chung Chang cho biết rằng FMS Dreamers tham dự mùa giải ABL lần này nhằm mục đích nâng cao trình độ và tạo điều kiện phát triển môi trường bóng rổ trong nước.

Tuy nhiên, giấc mơ “non trẻ” đó của “đội bóng tân binh” đang phải đối mặt với những thử thách hết sức khắc nghiệt tại cuộc chơi lớn mang tên ABL 8 khi đã hai trận đấu liên tiếp, câu lạc bộ Đài Loan đều phải nhận thất bại với các tỷ số cách biệt. 

Thành bại ở “tháp đôi” Cousin và Lenny

lenny-daniel-fms-dreamer

 Lenny Daniel – Cựu cầu thủ Saigon Heat thi đấu trong màu áo FMS Dreamer tại ABL năm nay. 

Điểm lại những màn trình diễn đã qua của FMS Dreamers tại ABL năm nay, có thể thấy đoàn quân của huấn luyện viên Hsu Hao Cheng đang tỏ ra phụ thuộc vào hai ngoại binh Jaleel Cousins (17.5 điểm, 14 rebound trung bình) và Lenny Daniel (16.5 điểm, 11 rebound trung bình).

Với việc FMS Dreamers tập trung xây dựng lối chơi “twin tower” xung quanh “tháp đôi” Cousin và Lenny, phương án tấn công chủ yếu của đội bóng Đài Loan là nhồi bóng vào khu vực hình thang, sau đó dựa vào khả năng dứt điểm và lên rổ xuất sắc của hai big man trên để ghi điểm.

Dàn cầu thủ trẻ cần thêm thời gian

Sau hai trận đấu ra quân, mặc dù cả Lenny Daniel và Jaleel Cousins đều chơi khá tốt, thế nhưng sự thiếu hiệu quả của hàng phòng ngự cùng việc không có một phương án tấn công dự phòng khả dĩ nào đã khiến Formosa Dreamers nhanh chóng bị “hụt hơi”.

Minh chứng bằng việc họ đã phải nhận hai thất bại khá chóng vánh trước CLS Knights (73-94) và Chong Son Kung Fu (59-86). Ghi được trung bình 66 điểm mỗi trận nhưng lại phải nhận đến 90 điểm thua, hàng phòng ngự của Formosa Dreamers tỏ ra khá “mong manh” trước các đối thủ còn lại.

Tỷ lệ ném 3 thấp, hàng “bench” không có nhiều cái tên xuất sắc cùng sự hoà nhập chưa thực sự tốt của cầu thủ gốc Đông Nam Á James Forrester chính là những vấn đề mà câu lạc bộ Đài Loan đang gặp phải vào lúc này.

Huấn luyện Hsu Hao Cheng nhận xét rằng đội bóng của ông là tập hợp của những cầu thủ trẻ và họ cần thêm thời gian để tập luyện, cọ xát để cải thiện thành tích. 

fms-dreamer-2

 HLV Hsu Hao Cheng chỉ đạo chiến thuật trong một trận đấu.

Nhìn lại, câu lạc bộ Đài Loan vẫn đang sở hữu trong đội hình những tài năng trẻ tài năng đến từ thế hệ 9x như Cheng Chi Kuan (1994, cao 1m89), Yang Tian You(1993, cao 1m7), Michael Li (1992, cao 1m93) hay Chai Wei (1992, cao 1m9). Tuy nhiên, kinh nghiệm chính là điều mà các cầu thủ này còn thiếu để có thể cùng FMS Dreamers làm nên bất ngờ tại ABL 2017-2018.

Trận đấu đầu tiên của Saigon Heat tại ABL 2017-2018 sẽ là cuộc tiếp đón FMS Dreamers tại nhà thi đấu trường quốc tế Canada CIS vào ngày 09/12 tới đây. Và với những hiểu biết của mình về đối thủ, chỉ cần đoàn quân của huấn luyện viên Kyle Julius phát huy tối đa lối chơi sở trường cũng như khai thác tốt những điểm yếu của đội bóng Đài Loan, cơ hội để Saigon Heat có một trận đấu ra quân thắng lợi là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 08:10 02/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục