Đối thủ đá như 'lên đồng', Napoli toát mồ hôi tại Paolo Mazza

01:35 Chủ nhật 24/09/2017

TinTheThao.com.vnTưởng chừng như sẽ dễ dàng có được chiến thắng trước đội bóng yếu SPAL, thế nhưng mọi thứ đã diễn ra theo một kịch bản ít người nghĩ đến.

Nhằm dưỡng sức cho trận đấu giữa tuần với Feyenoord tại Champions League, HLV Maurizio Sarri đã quyết định cho 3 trụ cột gồm Jorginho, Allan, Abiol ngồi ghế dự bị. Thay thế họ lần lượt là Diawara, Zielinski và Maksimovic.

Với chủ trương đánh nhanh diệt gọn để dành sức, Napoli ngay lập tức tràn lên phần sân SPAL sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Họ liên tiếp có 3 cú sút trong 10 phút đầu tiên về phía khung thành đội chủ nhà.

Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra, khi Napoli vẫn đang mải mê tìm bàn thắng, SPAL mới là đội vươn lên dẫn trước. Phút thứ 13, Schiattarella có cú dứt điểm ngoài vòng cấm, bóng đi chìm và hướng vào góc xa khung thành khiến Reina dù đổ hết người nhưng cũng không thể cản phá. SPAL có bàn mở tỉ số ngay cú sút đầu tiên.

 - Bóng Đá

 

Dù vậy, niềm vui của đội chủ nhà 'ngắn chẳng tày gang'. Chỉ một phút sau đó, chính xác là ngay pha bóng sau đó, Insigne tranh thủ sự lộn xộn trước khung thành SPAL đã nhanh chân tung ra cú sút đưa trận đấu trở vể thế cân bằng.

Sau hai bàn thắng đến liên tiếp, nhịp độ trận đấu bắt giảm dần những phút tiếp theo. Phải đến cuối hiệp một, Napoli mới bắt đầu tích cực tấn công. Tuy nhiên những nỗ lực của họ không mang lại bàn thắng. Hiệp một kết thúc và Napoli đang gặp rất nhiều khó khăn trước SPAL.

Tượng tự những trận đấu trước, Napoli đẩy nhịp độ lên rất cao khi hiệp hai bắt đầu. Thống kê chỉ ra rằng, 7 trong 19 bàn thắng của Napoli được ghi từ phút 46-65. Đó thường là những bàn thắng thay đổi số phận trận đấu.

Hiểu được điều này, các cầu thủ chủ nhà đã kiên cường chống trả. Dù vậy, họ chỉ có thể khiến bàn thắng đến với Napoli muộn hơn 5 phút. Phút 71, Ghoulam có pha tạt bóng đẹp mắt kiến tạo cho Callejon đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 cho Napoli.

 - Bóng Đá

 

Không chịu bỏ cuộc, SPAL vùng lên mạnh mẽ sau bàn thua và họ có được điều mình cần. Từ quả đá phạt ngay trước vòng cấm, tiền vệ Viviani đã có pha ra chân mẫu mực khiến Reina chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Tiếc cho SPAL, đây là một ngày thi đấu quá hay của hậu vệ trái Ghoulam. Sau pha kiến tạo cho Callejon, cầu thủ Ageria trực tiếp đóng vai người hùng để đem về chiến thắng chung cuộc cho Napoli. Phút 83, Ghoulam có pha đi bóng từ cánh cắt vào trung lộ, anh vượt qua 2 cầu thủ đối phương và dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Gomis.

Chật vật vượt qua SPAL, Napoli giờ đây đã có thể thoải mái chờ đợi tin vui từ Torino.

Chung cuộc: SPAL 2-3 Napoli

Ghi bàn: Shiattarella 13'; Viviani 78' - Insigne 14'; Callejon 71'; Ghoulam 83'

Đội hình ra sân

SPAL: Gomis; Salamon, Vicari, Felipe; Lazzari, Schiattarella, Viviani, Mora, Costa; Antenucci, Borriello

Napoli: Reina; Hysaj, Maksimovic, Koulibaly, Ghoulam; Zielinski, Diawara, Hamsik; Callejon, Mertens, Insigne

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 00:55 24/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục