Đối thủ của Việt Nam: Indonesia 6 trận liền không thắng

09:26 Thứ bảy 15/09/2012

Để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với ĐTVN vào chiều nay, ĐT Indonesia, hiện đang đứng ở vị trí thứ 168 trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA (tháng 9/2012), vừa có trận “khởi động” với ĐT CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ SCTV Cup 2012 vào ngày 10/9.

Ở trận đấu này, ĐT Indonesia đã nhập cuộc khá tốt và chơi “ăn miếng trả miếng” với ĐT CHDCND Triều Tiên được đánh giá cao hơn trong khoảng 2/3 thời gian của trận đấu. Thế nhưng, bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra ở phút 66, khi hậu vệ mang áo số 2 của Indonesia là Hamdi Ramdhan bị truất quyền thi đấu do phải nhận thẻ vàng thứ 2. Kể từ đó, đội khách với lợi thế về quân số đã nắm quyền chủ động trên sân và liên tiếp ghi được 2 bàn thắng ở các phút 67 và 76 lần lượt do công của Park Song chol và Jong Il Gwan, qua đó đánh bại đội chủ nhà với tỷ số chung cuộc 2-0.

Như vậy, tính ra đây đã là trận đấu thứ 6 liên tiếp mà thầy trò HLV Nil Maizar không biết đến chiến thắng (trong đó có 2 trận hòa và 4 trận thua), và cũng là trận đấu thứ 2 liên tiếp mà đội bóng xứ sở vạn đảo không ghi nổi một bàn thắng nào vào lưới đối thủ (trước đó là thất bại với tỷ số 0-5 trong trận giao hữu với CLB Valencia).

Trước cuộc đối đầu ĐT Việt Nam, Indonesia đã trải qua 6 trận thua liên tục

Cuộc “thanh trừng” những cầu thủ xuất sắc đang đầu quân cho các CLB tham dự giải đấu “nổi loạn” do các doanh nhân lập ra không nằm trong hệ thống giải của LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã khiến cho ĐT Indonesia không thể hội tụ được những cầu thủ ưu tú nhất trong đợt tập trung lần này.

Các gương mặt nổi bật như Patrich Wanggai, cầu thủ đã ghi 2 bàn cho ĐT Indonesia trong 2 trận giao hữu gần đây gặp CLB Inter Milan và ĐT Philippines, Boaz Salossa hay Gonzales, tiền đạo nhập tịch gốc Uruguay… đã bị PSSI loại ra khỏi ĐT Indonesia do tham dự giải đấu nổi loạn nói trên.

Vì thế, trong danh sách 23 cầu thủ Indonesia được gọi tập trung cho trận đấu với ĐT CHDCND Triều Tiên vừa qua và cũng là để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với ĐTVN, hiện chỉ còn lại duy nhất tiền vệ đội trưởng Elie Aiboy (33 tuổi) là cầu thủ giàu kinh nghiệm với 43 lần khoác áo ĐTQG (ghi được 8 bàn thắng).

Còn lại phần lớn là những cầu thủ dưới 27 tuổi và chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế (tất cả đều dưới 20 lần khoác áo ĐTQG Indonesia), trong đó, cầu thủ trẻ nhất là tiền đạo Yosua Pahabol (18 tuổi), người cũng đã ghi được một bàn thắng cho ĐTQG Indonesia trong trận đấu giao hữu với CLB Inter Milan hồi tháng 5 vừa qua.

Ở trận đấu với CHDCND Triều Tiên vừa qua, HLV Nil Maizar đã tungĐT vào sân thử nghiệm khá nhiều cầu thủ trẻ dưới 23 tuổi, chẳng hạn như hậu vệ 22 tuổi Sasongko, tiền vệ 23 tuổi Vendry Mofu, tiền vệ 21 tuổi Oktovianus Maniani, tiền vệ 21 tuổi Rasyid Bakri và nhìn chung tất cả đều đã chơi tương đối tròn vai.

Sau 2 trận giao hữu lượt đi và lượt về với ĐTVN vào ngày 15/9 và 22/9, theo kế hoạch, ĐT Indonesia còn một trận đấu giao hữu nữa với ĐT Brunei trên sân nhà vào ngày 26/9.

Thành Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục