Đối thoại Valverde: 'Đừng vội chỉ trích Paulinho'

17:09 Thứ tư 16/08/2017

TinTheThao.com.vnTrước quá nhiều luồng ý kiến công kích cho tân binh người Brazil, đích thân HLV trưởng Barca đã phải lên tiếng trấn an. Ông cho rằng đây là sự bổ sung cần thiết cho đội hình hiện tại, và các CĐV nên quên những gì xảy ra trong quá khứ.

Ernesto Valverde hiểu những lời chỉ trích nhắm vào Paulinho là vì anh từng có lời lẽ không hay với Barcelona. Ngôi sao này từng công khai ủng hộ Real Madrid, và hạ thấp Barca nhiều lần trên trang cá nhân của mình. Thêm một lý do nữa là các CĐV cho rằng một cầu thủ từng bị Tottenham thải loại và chơi bóng ở Trung Quốc thì không đủ đẳng cấp để thi đấu cho Barcelona.

Đối thoại Valverde: 'Đừng vội chỉ trích Paulinho' - Bóng Đá

 Valverde đang đối diện áp lực từ nhiều phía.

"Palinho là một cầu thủ quan trọng ở tuyến giữa của đội tuyển Brazil như mọi người đã thấy. Đây là sự bổ sung cần thiết cho chúng ta. Cậu ấy có thể lực và sẽ mang đến sự linh hoạt. Chúng ta đang không sở hữu cầu thủ nào như vậy."

"Mọi người không nên nhắc đến quá nhiều về những chuyện trước khi cậu ta đến Barca. Đó là một cầu thủ tốt, và quan trọng là sẽ giúp ích cho toàn đội. Hãy đánh giá qua những màn trình diễn trên sân."

Về những bức xúc sau khi tài năng trẻ Sergi Samper bị loại khỏi đội hình, Valverde cho biết: "Tôi đã nói chuyện với cậu ta rồi. Phương án tối ưu bây giờ là để cậu ấy tích lũy thêm kinh nghiệm ở một đội bóng khác. Việc cho mượn là phù hợp trong hoàn cảnh này. Muốn trở thành một nhân tố quan trọng ở Barca, Samper cần được phát triển thêm."

Thêm một bức xúc khác đến từ Sergi Roberto khi anh này tỏ ý bất mãn, bởi BLĐ vừa mua thêm một tiền vệ là Paulinho. Về điều này, Valverde giải thích: "Tôi đã có kế hoạch cho Roberto, đó là một cầu thủ quan trọng. Tùy thuộc vào trận đấu mà sẽ có cách sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, cậu ấy luôn là một phần không thể thiếu. Sự đa năng chính là lợi thế rất lớn."

Đối thoại Valverde: 'Đừng vội chỉ trích Paulinho' - Bóng Đá

 Ông cần phải thổi những suy nghĩ lạc quan đến các CĐV trong thời điểm khó khăn này.

Nói về trận đại chiến với Real vừa trải qua, và lần đụng độ sắp tới, ông cho biết: "Thừa nhận đối thủ giỏi hơn chúng tôi? Đương nhiên là không. Họ có thể làm tốt hơn ở một thời điểm nhất định, hay có thể chơi hiệu quả hơn. Điều đó là rõ ràng nếu nhìn vào kết quả. Nhưng chúng tôi không cảm thấy mình thua kém, dù là với Madrid, Atletico, hay Bayern, hay bất kỳ đội bóng nào khác."

"Không có gì là bất khả thi. Chúng tôi vẫn kiên quyết với mục tiêu giành Siêu cúp Tây Ban Nha. Không thể bỏ cuộc chỉ vì thua trận lượt đi," ông cam kết.

Khi được hỏi về án treo giò 5 trận của Cristiano Ronaldo, Valverde nói một cách khá mỉa mai: "Tôi không biết nó có công bằng không. Tôi không hiểu về án phạt lắm vì tôi không rành luật lệ cho lắm."

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 16:40 16/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục