ĐỐI THOẠI Robert Lewandowski: QBV không hề trong tiềm thức của tôi

11:38 Thứ sáu 13/10/2017

TinTheThao.com.vnTrong bài phỏng vấn với trang ESPN, chân sút Robert Lewandowski đã có những hé lộ thú vị xoay quanh sự nghiệp và những quyết định then chốt của mình.

ĐỐI THOẠI Robert Lewandowski: QBV chưa hề có trong tiềm thức của tôi - Bóng Đá

 

Câu hỏi: Cảm nghĩ của anh về mùa giải đầu tiên của Carlo Ancelotti tại Bayern Munich?

Trả lời: Chúng tôi đã chơi tốt. Nếu tôi không gặp chấn thương tại Champions League, có lẽ Bayern đã góp mặt tại chung kết (đó là thất bại 2-1 ở lượt đi trước Real Madrid tại Munich. Ở trận lượt về, Lewandowski đã chạy đua với thời gian để kịp trở lại và ghi 1 bàn trên chấm 11m. Tuy nhiên, Bayern vẫn bị loại chung cuộc với tỉ số 6-3).

Nếu tôi có 100% thể lực ở trận gặp Madrid, tôi nghĩ cả đội có thể tiến sâu hơn. Sau đó, ai có thể biết được điều gì sẽ xảy ra.

Câu hỏi: Bayern khởi đầu tệ ở mùa này khi kém Dortmund đến 5 điểm, đồng thời thua PSG 0-3 tại Champions League. HLV Ancelotti ra đi và Jupp Heynckes tái xuất. Anh có hy vọng gì vào thời điểm này?

Trả lời: Đây là một mùa giải hoàn toàn mới và nhiều thách thức hơn. Đôi lúc thật khó khăn khi CLB phải thay đổi đội ngũ huấn luyện giữa mùa giải. Tuy nhiên chúng tôi buộc phải làm thế. Bayern đã kém Dortmund 5 điểm nhưng vẫn còn nhiều trận đấu trước mắt.

ĐỐI THOẠI Robert Lewandowski: QBV chưa hề có trong tiềm thức của tôi - Bóng Đá

 

Tại Champions League sau thất bại trước PSG, chúng tôi phải nỗ lực hơn để đi sâu. Bayern phải chiến đấu đến phút cuối. Có thể chúng tôi sẽ giành cú đúp Bundesliga và Champions League.

Câu hỏi: Anh nghĩ gì về ý kiến của CEO Karl-Heinz Rummenigge khi anh phát biểu rằng Real Madrid là CLB trong mơ?

Trả lời: Tôi không biết chính xác ông ấy đã nói gì. Bạn có thể gặp mặt và hỏi ông ấy. Điều quan trọng là bạn phải xác minh được nguồn của tờ báo đã đăng tải những ý kiến đó.

Câu hỏi: Năm ngoái, anh đã phê phán cách bầu chọn cho danh hiệu Quả bóng vàng. Đó cũng là thời điểm anh đúng tận thứ 16 trong danh sách. Anh còn gọi đó là một chương trình hài kịch vì không góp mặt trong danh sách rút gọn. Vì sao lại như vậy?

Trả lời: Tôi không biết vì sao có những cầu thủ đứng thứ 50, thứ 5 hay 25. Chỉ 3 vị trí đầu tiên là thực sự quan trọng. Đó là lý do vì sao tôi cảm thấy sốc. Đó là khi bạn chơi bóng cho Bayern, tiến đến bán kết Champions League, đứng thứ hai trong danh sách Vua phá lưới và đồng thời ghi rất nhiều bàn tại Bundesliga. Tôi không biết mình đang đứng ở đâu vì nó có phần buồn cười.

Câu hỏi: Anh có nghĩ QBV quan trọng với mình?

Trả lời: Không, tôi sẽ không bao giờ cho điều đó là quan trọng. Thành công tại Bayern mới là điều tiên quyết, đặc biệt tại Champions League. Nếu chúng tôi góp mặt tại chung kết và lên ngôi tại Bundesliga, chúng ta có thể nói lại điều này. Những QBV không phải mục tiêu của tôi.

Câu hỏi: Anh đã lên ngôi tại Bundesliga cho cả Dortmund và Bayern. Đồng thời là hàng loạt danh hiệu Cúp quốc gia cũng như ngôi vị Vua phá lưới. Tuy nhiên, anh chỉ góp mặt tại một trận chung kết Champions League và để thua. Hiện tại, đó có phải là giải đấu ưu tiên của anh?

Trả lời: Đúng vậy, sau khi giành chức vô địch quốc nội quá nhiều, bạn phải nghĩ đến những giải đấu khác. Mùa trước, tôi đã rất thất vọng vì cả đội thi đấu tốt nhưng đôi lúc lại phạm sai lầm và chỉ cần như vậy là chúng tôi bị loại.

Câu hỏi: Trước khi đến Dortmund, anh đã được Blackburn Rovers liên hệ. Sự nghiệp của anh có thể đã ngã theo một hướng khác. Điều gì ngăn cản khiến anh từ bỏ ý định sang Anh thi đấu?

ĐỐI THOẠI Robert Lewandowski: QBV chưa hề có trong tiềm thức của tôi - Bóng Đá

 

Trả lời: Tôi không thể bay sang Anh vì núi lửa phun trào tại Iceland thời điểm đó. Tuy nhiên tôi đã rất muốn đến đó để xem tình hình của CLB, tôi cũng không biết phải đi đâu. Tuy nhiên tôi phải nói rằng Blackburn chỉ là sự lựa chọn số 2 cùa mình. Dù vậy nếu tôi có mặt tại đó, tôi có thể đưa nó lên lựa chọn hàng đầu. Sau đó, Dortmund là quyết định của tôi nhưng tôi cũng đã nghĩ đến vài CLB khác.

Câu hỏi: Ba Lan đã góp mặt tại World Cup 2018. Anh đánh giá cơ hội của đội tuyển nước nhà thế nào tại Nga?

Trả lời: Thật khó để nói trước. Ba Lan sở hữu một tập thể mạnh hiện tại và có nhiều cầu thủ giỏi. Chúng tôi chơi tốt và có nhiều tiềm năng phát triển. Tuy nhiên cả đội biết mình có thể chơi tốt hơn nữa. Chúng ta hãy chờ xem đối thủ của Ba Lan tại vòng bảng là ai. Tuy nhiên tại World Cup bạn không biết trước điều gì. Mỗi trận đấu đều rất quan trọng.

Chiêm ngưỡng tài năng của Lewandowski:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 10:45 13/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục