Đối thoại Marco Reus: Tân thủ quân Dortmund

13:32 Thứ năm 16/08/2018

TinTheThao.com.vnỞ tuổi 29, Marco Reus sẽ có mùa giải đầu tiên đảm nhiệm vai trò đội trưởng tại đội bóng thân thương Borussia Dortmund.

Sau những bất hạnh đã trải qua, có lẽ đây đang là thời điểm hạnh phúc nhất của Reus trong sự nghiệp. Mùa Hè vừa qua, anh đã có lần đầu tiên tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup cùng tuyển Đức. Mặc cho Cỗ xe tăng bị loại sớm, Reus vẫn được an ủi phần nào với bàn thắng vào lưới Thụy Điển.

Trở lại CLB, anh vui mừng đón nhận chức vụ mới từ tân HLV Lucien Favre. Sau khi Marcel Schmelzer xin rút lui khỏi vị trí đội trưởng, chiếc băng thủ quân đã được trao lại cho Marco Reus.

Đối thoại Marco Reus: Tân thủ quân Dortmund - Bóng Đá

 Marco Reus, tân thủ quân của Dortmund.

Mới đây, anh đã có cuộc phỏng vấn cùng trang chủ Bundesliga. Vấn đề đầu tiên Reus đề cập đến chính là tân binh đang chú ý nhất mùa này của CLB Axel Witsel.

"Anh ấy chỉ mới tới đây nhưng thật sự đã tạo ra ấn tượng rất tốt với mọi người. Axel có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu. Anh ấy có thể chơi tốt ở vị trí số 6 và số 8. Ở Axel toát lên sự tự tin và bình tĩnh, đặc biệt trong những tình huống đội nhà phải đối mặt nguy hiểm. Anh ấy đã chứng minh khả năng bản thân tại World Cup vừa qua và chắc chắn sẽ giúp Dortmund trở nên tốt hơn.", Reus hoàn toàn hài lòng về người đồng đội mới Axel Witsel.

Đối thoại Marco Reus: Tân thủ quân Dortmund - Bóng Đá

 Witsel - Delaney, bộ đôi tiền vệ tân binh đầy chất lượng của Dortmund.

Bên cạnh tiền vệ người Bỉ, tuyến giữa Dortmund cũng chào đón một tân binh khác chất lượng không kém, Thomas Delaney. Chia sẻ về cầu thủ Đan Mạch, Reus cho biết: "Thomas là một cầu thủ đặc biệt, anh ấy dường như là mẫu cầu thủ đã mất tích khỏi đội hình Dortmund trong những năm qua. Bạn luôn cần một cầu thủ giàu tính chiến đấu như Thomas trong những trận cầu nảy lửa. Anh ấy sẵn sàng xông pha vào những điểm nóng và có thể thay đổi cục diện trận đấu. Thomas sẽ rất quan trọng với Dortmund."

Đương nhiên, trong bài phỏng vấn, Reus không thể không nhắc đến người thầy cũ tại Monchengladbach và giờ là tân HLV Dortmund, Lucien Favre: "Ông ấy luôn là một HLV hàng đầu. Sự chú ý của ông ấy đến những chi tiết nhỏ sẽ giúp ích rất nhiều cho Dortmund. Chúng tôi vẫn cần thêm thời gian để thấu hiểu hết ý đồ chiến thuận của Favre nhưng chúng tôi chắc chắn đang đi đúng hướng."

Đối thoại Marco Reus: Tân thủ quân Dortmund - Bóng Đá

 Marco Reus từng làm việc cùng Lucien Favre khi còn thi đấu cho Monchengladbach.

Cuối bài phỏng vấn, Reus thể hiện quyết tâm của bản thân trong mùa giải đầu tiên đóng vai trò thủ quân tại Dortmund: "Đó là một công việc đầy thách thức nhưng tôi luôn mong chờ nó những năm qua. Tôi sẵn sàng gách vác trách nhiệm to lớn này. Tôi muốn trở thành hình mẫu cho đồng đội, lãnh đạo họ truyền sự tích cực cho họ."

Hy vọng một mùa giải tốt đẹp sẽ đến với Marco Reus, chàng trai không thể không yêu!

Thành Đạt | 12:50 16/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục