Đối thoại Jose Mourinho: 'Quyền lực không còn tồn tại ở Man Utd'

01:58 Thứ ba 21/03/2017 | 1

TinTheThao.com.vnĐích thân Jose Mourinho phải khẳng định rằng, Manchester United không còn là số 1 ở bóng đá Anh nhưng một số người lại không nhận ra.

Sau kỷ nguyên Sir Alex Ferguson thành công rực rỡ, Manchester United nhanh chóng lụi tàn với những thất bại liên tiếp trong vòng hơn 3 năm trở lại đây. Từ "Người được chọn" David Moyes đến “Tulip thép", tất cả đều chỉ mang đến sự thất vọng.

Đối thoại Jose Mourinho: 'Quyền lực không còn tồn tại ở Man Utd' - Bóng Đá

 Mourinho giờ là HLV trưởng Quỷ đỏ.

Jose Mourinho ngồi ghế nóng sân Old Trafford ở mùa Hè năm ngoái và đã có những thay đổi tích cực về mặt lối chơi nhưng kết quả vẫn khá tồi. Phải mất hơn 5 tháng, Quỷ đỏ mới vươn lên được vị trí thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh. Sự kỳ vọng là rất lớn do đó, HLV Jose Mourinho phải có động thái kéo NHM Quỷ đỏ xuống mặt đất.

Trong cuộc đối thoại với kênh truyền hình SIC của Bồ Đào Nha, HLV Jose Mourinho thừa nhận: "Manchester United đã quá quen với thành công, với những chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên, họ phải nhận ra rằng, các đội bóng khác ngày càng mạnh hơn. Cả trong năm cuối của Sir Alex Ferguson, mọi thứ đã bắt đầu thay đổi theo hướng không có lợi.

Ngoại hạng Anh là sự đảm bảo tài chính và giúp cho các CLB có điều kiện để trở nên hùng mạnh, qua đó làm thay đổi cả bộ mặt giải đấu. Trước kia, khi mới đến Chelsea, tôi muốn mua Shaun Wright-Phillips - cầu thủ hay nhất của Man City thời điểm đó và đã làm. Man United muốn có Michael Carrick và nhanh chóng toại nguyện. Sau đó, họ lại lôi kéo thêm Van Persie.

Hiện giờ, điều đó không còn xảy ra. Khi bản quyền truyền hình được chia đều, mọi đội bóng đều có thể tự phát triển. Điều này gần như khác biệt hoàn toàn so với toàn cõi châu Âu. Và nó tạo ra nhiều quyền lực hơn. Ngược lại, Manchester United không còn là đội bóng số 1 như xưa.

Đối thoại Jose Mourinho: 'Quyền lực không còn tồn tại ở Man Utd' - Bóng Đá

 Lần cuối cùng Man Utd vô địch NHA.

Vào thời điểm này, Manchester United là một phần trong nhóm 6 hoặc 7 đội bóng cực mạnh ở giải Ngoại hạng Anh. Phía dưới, các CLB khác không được đánh giá cao bằng nhưng tất nhiên rất khó khăn để đánh bại họ. 

Và cuối cùng, sự ra đi của Sir Alex Ferguson đã làm thay đổi rất lớn cán cân quyền lực ở Ngoại hạng Anh. Ông ấy là một, là duy nhất và có vai trò rất lớn không đơn thuần chỉ là HLV trưởng. Sir Alex Ferguson không còn tại vị, Manchester United lập tức rơi vào khủng hoảng.

Trong vòng 3 năm, nếu tính cả Ryan Gigss, Manchester United đã trải qua 3 đời HLV khác nhau. Rõ ràng, điều này cho thấy Manchester United quá thiếu ổn định. Họ đã đánh mất quyền lực mà không nhận ra. Và giờ, họ phải tập cách thích nghi với những thay đổi mới."

HLV Jose Mourinho cũng khẳng định, ông đang cố gắng giúp Manchester United gầy dựng lại vị thế số 1 bóng đá Anh. Nhưng trước mắt, Quỷ đỏ phải giành được vé dự Champions League thông qua chức vô địch Europa League và vị trí trong Top 4 vào cuối mùa.

Video trận Middlesbrough 1-3 Man United:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 01:07 21/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục