Đối thoại De Bruyne: "Tại sao Pep phải thay đổi triết lý?"

14:11 Thứ tư 26/10/2016

TinTheThao.com.vnTiền vệ Kevin de Bruyne cho rằng, HLV Pep Guardiola chẳng việc gì phải thay đổi lối chơi của Manchester City trong cuộc đối thoại với phóng viên tờ Daily Mail.

Pep Guardiola là một HLV tôn sùng lối đá tấn công rực lửa và đã giúp Manchester City có được màn khởi đầu tuyệt vời khi liên tiếp giành được những chiến thắng như chẻ tre. Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad đang gặp vấn đề thực sự thời gian gần đây.

Theo đó, Man City đã trải qua 5 trận đấu liên tiếp không biết mùi chiến thắng, nhất là trận thua tủi hổ 0-4 trước Barcelona ở vòng bảng Champions League. Rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra là liệu Pep có thử một lần thay đổi lối đá của đội bóng mà ông dẫn dắt hay không? Và tiền vệ Kevin de Bruyne cho rằng, điều này thật vô nghĩa.

de-bruyne

 De Bruyne tin tưởng ở Pep. Ảnh: Internet.

Trong cuộc đối thoại với tờ Daily Mail, Kevin de Bruyne chia sẻ: "Nếu Pep Guardiola thay đổi triết lý của mình, nhiều người sẽ hỏi ngược lại tại sao ông ta lại làm vậy. Vì sao Guardiola phải thay đổi khi chỉ vừa mới tới nước Anh? Vấn đề ở đây là niềm tin và ông ấy nghĩ rằng đã lựa chọn hướng đi đúng đắn. Guardiola từng gặt hái nhiều thành công với phong cách chơi này. Vì thế có thể hiểu tại sao ông ấy vẫn tiếp tục kiên định với con đường đã chọn."

De Bruyne cũng cho hay: "Guardiola luôn nói với chúng tôi rằng, hãy tin tưởng ở ông ấy. Guardiola không muốn các cầu thủ có sự nghi ngờ về phong cách chơi bóng của Man City. Thông điệp mà Pep muốn truyền tải là: cách mà chúng tôi đang chơi bây giờ là con đường tốt nhất cho Man City."

pep

 Pep vẫn kiên định với lối chơi của mình. Ảnh: Internet.

Về khó khăn hiện tại, De Bruyne thừa nhận: "Man City đã thi đấu thăng hoa ở giai đoạn đầu mùa với thứ bóng đá tuyệt vời mà nhiều đội bóng thèm khát. Nhưng không phải lúc nào mọi thứ cũng dễ dàng và thuận lợi. Chúng tôi đang phải thi đấu với tần suất dày đặc. Điều này khiến cầu thủ không có nhiều thời gian hồi phục và làm mới mình. Nhiều bàn thua mà Man City phải nhận thời gian qua xuất phát từ lỗi cá nhân. Như vậy, tôi và các đồng đội cần phải giảm thiểu tối đá những sai sót cá nhân."

Về phong cách chơi bóng của Manchester City dưới thời Pep Guardiola, Kevin de Bruyne nói ngắn gọn: "Đó là pressing ở mức độ cao, tổ chức cầm bóng tốt và tự do sáng tạo. Tôi nghĩ đây chính là phong cách chơi bóng điển hình của hiện tại và 5 năm sau có thể xu hướng mới sẽ xuất hiện."

Hiện Kevin de Bruyne đang dính chấn thương và không thể cùng Man City tham dự trận derby Manchester gặp Man United vào rạng sáng mai (26/10). Còn nhớ ở lần gặp nhau đầu tiên ở mùa giải này, De Bruyne chơi cực hay và khiến Quỷ đỏ phải ôm hận.

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 14:00 26/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục