ĐỐI THOẠI cùng Xabi Alonso: Chặn Messi, tôi phải dùng thủ đoạn đê hèn

20:57 Thứ năm 14/12/2017

TinTheThao.com.vnCựu cầu thủ Real Madrid và Bayern Munich tiết lộ HLV Jose Mourinho đã chỉ đạo anh dùng nhiều thủ đoạn, đòn bẩn để có thể ngăn chặn Lionel Messi.

Tháng 3 vừa qua, tiền vệ người Tây Ban Nha đã thông báo giã từ sự nghiệp thi đấu sau khi mùa giải 2016/17 kết thúc. Một sự nghiệp lẫy lừng khép lại, và có những góc khuất mà nếu tiết lộ ra, nhiều người sẽ à ồ.

ĐỐI THOẠI cùng Xabi Alonso: Chặn Messi, tôi phải dùng thủ đoạn đê hèn - Bóng Đá

ĐỐI THOẠI cùng Xabi Alonso: Chặn Messi, tôi phải dùng thủ đoạn đê hèn

Trong cuộc đối thoại với tờ Ecos del balón, Xabi Alonso đã tiết lộ nhiều điều bất ngờ. Đặc biệt là về cái cách HLV Jose Mourinho đã chỉ đạo anh dùng nhiều thủ đoạn, đòn bẩn để có thể ngăn chặn Lionel Messi.

"Trận thua Barcelona 0-5 trong trận El Clasico đầu tiên vào năm 2010 đã thay đổi suy nghĩa của toàn đội Real Madrid. Vào thời điểm đó, chúng tôi hiểu mình ở một đẳng cấp thấp hơn họ. Vào cuối năm 2011, chúng tôi mới bay cao, và chúng tôi bắt đầu hiểu rõ điều đó (làm thế nào để chặn Barca)."

Sau trở thành huấn luyện viên trưởng Real Madrid, Jose Mourinho thảm bại trước Barcelona 0-5 trong trận El Clasico đầu tiên, tại Camp Nou vào năm 2010. Kể từ trận đấu đó, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha bắt đầu thay đổi suy nghĩ rằng không thể đôi công với đối thủ.

ĐỐI THOẠI cùng Xabi Alonso: Chặn Messi, tôi phải dùng thủ đoạn đê hèn - Bóng Đá

 Trong cuộc đối thoại với tờ Ecos del balón, Xabi Alonso đã tiết lộ nhiều điều bất ngờ. 

"Messi gây ra quá nhiều khó khăn cho tôi, cậu ta gần như hủy hoại tôi. Sau đó, HLV Mourinho và Ramos đã phải hội ý làm thế nào để ngăn chặn được Messi", Alonso chia sẻ với Ecos del Balón.

Và yếu tố đầu tiên, là bắt chết Messi: "Làm thế nào để chặn Messi? Cậu ta chơi sau Sergio (Ramos), lệch phải so với Xavi. Cậu ta chế nhạo chúng tôi. Khi Xavi có bóng, tôi phải dâng lên, và thế là Ramos phải dâng lên kèm Messi, người sẽ luồn phía sau hàng tiền vệ, sau lưng tôi và hủy hoại hệ thống phòng ngự chúng tôi.

Chúng tôi bắt đầu kiểm soát Messi bằng cách để tôi theo kèm. Mourinho hy sinh vị trí của tôi chỉ để kèm Messi. Thế là Ramos không phải di chuyển quá nhiều và từ đó chúng tôi kiểm soát trận đấu rất tốt. Chúng tôi hy sinh không gian trên sân và khả năng kiểm soát bóng để giành chiến thắng. Khi chúng tôi kiểm soát được Messi, Real và Barca không chênh lệch nhau quá nhiều."

ĐỐI THOẠI cùng Xabi Alonso: Chặn Messi, tôi phải dùng thủ đoạn đê hèn - Bóng Đá

Xabi Alonso khốn khổ với Messi.

Sau đó, khi được phóng viên hỏi về việc liệu có sử dụng chiêu trò gì không, Xabi Alonso thừa nhận "có một chút". Thực tế, Alonso và cầu thủ Real Madrid đã nhận "chỉ đạo" từ Mourinho và dùng mọi thủ đoạn để có thể chặn Barcelona.

Trong sự nghiệp thi đấu, tiền vệ sinh năm 1981 từng đá ở đội trẻ Real Sociedad trước khi chuyển đến Liverpool vào năm 2004. Tại Anfield, Xabi Alonso đã giành được những danh hiệu lớn cùng The Kop với chức vô địch Champions League 2004/05, Siêu cúp Anh 2005, FA Cup 2005/06 và FA Community Shield (2006).

Mùa hè 2009, Xabi Alonso chia tay Liverpool để gia nhập Real Madrid với mức giá 30 triệu bảng. Sau 5 năm ở Santiago Bernabeu, tiền vệ người Tây Ban Nha cùng đội bóng Hoàng gia giành được một danh hiệu La Liga (2011/12), một chức vô địch Champions League (2013/14), hai cúp nhà vua Tây Ban Nha (2010/11, 2013/14) và một siêu cúp Tây Ban Nha (2012).

Xabi Alonso gia nhập Bayern Munich năm 2014. Tại đây tiền vệ người Tây Ban Nha cùng “Hùm xám nước Đức” giành được hai chức vô địch Bundesliga (2014/15 và 2015/16), một cúp Quốc gia Đức (2015/16) và một siêu cúp Đức (2016). Thời gian ở Bayern cũng là thời gian Alonso bị Messi hủy hoại.

Xem Xabi Alonso và các danh thủ khác từng bị Messi hạ nhục như thế nào:

NT - BongDa.com.vn - TTVN | 20:26 14/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục