Đội nữ TP.Hồ Chí Minh đặt chỉ tiêu thách thức ngôi Vô địch Quốc Gia

08:40 Thứ ba 05/03/2013

Dù gặp nhiều khó khăn về mặt kinh phí cũng như lực lượng, nhưng đội bóng đá nữ TPHCM vẫn hướng về mục tiêu nằm trong nhóm 2 đội mạnh nhất, thậm chí sẵn sàng thách thức ngôi vô địch bóng đá nữ 2013.

Cùng với chủ nhà Phong Phú Hà Nam, Hà Nội 1 và ĐKVĐ Than KSVN, TPHCM được đánh giá là một trong những số ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch giải bóng đá nữ VĐQG 2013, giải đấu sẽ khai mạc vào ngày 8/3 tới đây ở Hà Nam.

Sau khi mất ngôi vô địch ở các năm 2011 và 2012, đều xuất phát từ những cú sẩy chân vào phút chót, đội nữ TPHCM tỏ ra khá quyết tâm ở giải năm nay. Đội bóng nữ thành phố đã di chuyển ra Hà Nam từ hôm 3/3, nhằm sớm làm quen với thời tiết ở khu vực miền Bắc vào mùa này.

Đội nữ TPHCM đặt chỉ tiêu thách thức ngôi VĐQG

Ở giải bóng đá nữ VĐQG sắp khai diễn, đội nữ TPHCM đặt mục tiêu ít nhất là nằm trong nhóm 2 đội dẫn đầu của giải, thậm chí đội này cũng không ngần ngại chuyện bước lên bục cao nhất nếu cơ hội đến.

Điểm mạnh của các cầu thủ thành phố đó là sự kết dính nhờ dàn cầu thủ của đội đã nhiều năm ăn, tập cùng nhau.

Ngoài ra, đại biểu bóng đá nữ TPHCM cũng không thiếu những cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, đáng kể nhất trong số này là thủ môn Kiều Trinh, các tiền vệ Kim Hồng, Hồng Lĩnh, hay tiền đạo Huỳnh Như.

Họ đều là những tuyển thủ quốc gia, riêng Kiều Trinh là cầu thủ hay nhất Đông Nam Á năm 2012, theo bầu chọn của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), đồng thời cũng là người góp công lớn giúp đội tuyển nữ Việt Nam vô địch khu vực năm ngoái.

Ở giải năm 2012, sở dĩ đội nữ TPHCM sẩy chân ở những loạt trận cuối cùng vì khi đó tiền vệ Kim Hồng mới hồi phục chấn thương rất nặng, không thể đóng góp nhiều cho đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Năm nay, khi Kim Hồng đã khỏe hơn, đội nữ thành phố chắc chắn sẽ có thêm một ngòi nổ cực kỳ lợi hại bên cánh phải, nhất là trong những tình huống cô gái này dốc bóng ở biên, cũng như tung ra những pha sút xa đầy uy lực.

Hiện tại, để khắc phục khó khăn về mặt tài chính, chủ tịch LĐBĐ TPHCM Trần Anh Tú cho biết đang kết hợp với Sở VH-TT&DL TPHCM tìm nhà tài trợ cho đội. Theo ông Tú thì một nhà tài trợ quen thuộc của bóng đá nữ thành phố đã để ngỏ khả năng tiếp tục rót tiền, đồng thời sẽ sớm công bố mức tài trợ của mình.

Những người trong cuộc thì hy vọng rằng việc tháo gỡ được khó khăn về mặt kinh phí sẽ giúp cho các cô gái đá bóng của đội nữ TPHCM có thêm động lực trên sân cỏ, trước khi thách thức các ứng cử viên khác trên đường đua đến ngôi vô địch bóng đá nữ.
Kim Điền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục