Đội nhà hòa như thua, sếp lớn Dortmund nói gì?

22:22 Chủ nhật 05/05/2019

TinTheThao.com.vnMichael Zorc, Giám đốc thể thao của Borussia Dortmund trả lời truyền thông về trận hòa như thua trước Werder Bremen.

Với 2 vòng đấu còn lại và khoảng cách 4 điểm kém hơn Bayern Munich, cơ hội vô địch của Borussia Dortmund gần như chỉ còn trên lý thuyết. Phản ứng sau trận hòa đáng thất vọng với Werder Bremen, nuối tiếc và buồn bã rõ ràng là những gì được thể hiện qua phát biểu của các cầu thủ và ban lãnh đạo Dortmund. 

Dortmund: ''Chúng tôi đã không được thông suốt' - Bóng Đá

Trận hòa 2-2 với Werder Bremen gần như chấm dứt hy vọng danh hiệu của Dortmund.

Phát biểu trên tờ Aktuelle Sportstudio, Giám đốc thể thao Michael Zorc nói:

"Chúng tôi không phải là những kẻ mơ mộng. Về lý thuyết thì cơ hội vẫn còn, nhưng Bayern đang ở vị trí độc tôn và đã nới rộng được khoảng cách rồi. Nếu có 3 điểm, rõ ràng chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn."

Tiếc nuối là dễ hiểu, vì 3 điểm tưởng như đã nằm trong tầm tay của Dortmund. Đội bóng áo vàng kiểm soát hoàn toàn thế trận trong hiệp 1, ghi liền 2 bàn nhờ công của Christian Pulisic và Paco Alcácer ở các phút thứ 6 và 41. Zorc nói: "Trong nửa đầu trận, chúng tôi đã chơi xuất sắc và liên tục tạo ra mối đe dọa bất cứ khi nào chúng tôi tấn công."

Mặc dù chiếm ưu thế ít hơn trong hiệp 2, Dortmund vẫn giữ trận đấu dưới quyền kiểm soát của mình. Họ cũng đã tạo ra những cơ hội nổi bật để nói rộng cách biệt, nhưng bị từ chối bởi phong độ xuất sắc của thủ môn Jiri Pavlenka. Đáng tiếc, thủ thành Roman Burki lại không có một ngày tốt như vậy, khi phạm 1 sai lầm lớn, để cú sút từ Kevin Mohwald lọt qua chân và vào lưới.

Tuy nhiên, Michael Zorc không hề trách thủ môn này. Ông nói: "Roman đã giúp chúng tôi bảo vệ rất nhiều điểm số mùa này."

Tiếp đó, lại thêm một sai lầm: "Manu muốn để bóng đi hết đường biên ngang trong một tình huống không rõ ràng. Điều đó là không được phép xảy ra. Hai lỗi cá nhân đã khiến chúng tôi mất điểm".

"Chúng tôi đã mất quyền kiểm soát trận đấu trong suốt hiệp hai”, vị giám đốc thể thao kết luận: "Chúng tôi đã không chuẩn bị thấu đáo, đáng ra chúng tôi còn phải đi ngủ với suy nghĩ về trận này! Nếu muốn đoạt ngôi cao, không thể phạm những sai lầm như thế."

Ngọc Bách | 20:40 05/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục