Đổi Martial lấy Willian: Thành công cho Mourinho nhưng thất bại với Quỷ đỏ?

16:42 Chủ nhật 05/08/2018

Dù đã mang về Old Trafford Alexis Sanchez trong kỳ chuyển nhượng mùa đông nhưng với Jose Mourinho, ông luôn khát khao có được một ngôi sao chạy cánh sở hữu tốc độ, nhãn quan cùng khả năng chuyền bóng siêu hạng.

Đó là lý do Mou - United tìm trăm phương ngàn kế để có được Gareth Bale, Ivan Perisic hay Willian. Và bây giờ họ đã tìm thấy một phương án: Đổi Anthony Martial lấy Willian của Chelsea.

Xét về tài năng, Willian tất nhiên phù hợp và xứng đáng chơi cho Man United sau những gì anh trình diễn cùng Chelsea. Hơn nữa, với mối quan hệ là “học trò cũ” của Mourinho, Willian “càng xứng đáng” để chơi trong màu áo Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

 Mourinho có lý do riêng của mình trong thương vụ trao đổi Martial - Willian.

Trong khi ấy có hai điều đang khiến Anthony Martial mất điểm dần trong mắt Mourinho. Thứ nhất là phong độ không đều. Thứ hai là tính vô kỷ luật. Mùa giải vừa qua thực sự Mourinho cho Martial không ít cơ hội nhưng cựu ngôi sao AS Monaco "khi mờ khi tỏ". Đặc biệt anh chỉ chơi tốt khi vào sân từ băng ghế dự bị. Nhưng sau đó dù ra sân lúc nào, Martial cũng chưa lấy được sự tin tưởng của ông thầy mình.

 - Bóng Đá

 Người đặc biệt hoàn toàn không hài lòng với động thái của Martial gần đây.

Đã vậy, chính thái độ hay làm mình làm mẩy của Martial càng khiến Mourinho cay mắt. Thêm vào cách đây không lâu anh tự ý không tập trung cùng toàn đội càng khiến anh bị nhiều chỉ trích từ ông thầy người Bồ Đào Nha. Dẫu cho Martial có lý do chính đáng để vắng mặt nhưng với một ngôi sao thiếu ý thức kỷ luật như vậy, Mourinho tuyệt đối không thích.

Đó là lý giải vì sao ông thuyết phục BLĐ đội bóng đẩy Martial lấy Willian. Có Willian, Mourinho sẽ an tâm về bài toán hai bên cánh. Sanchez đang dần hoà nhập tốt. Nếu có thêm ngôi sao Brazil, Mourinho sẽ có thêm những miếng đánh lợi hại từ hai biên. Xin nhắc lại, với những màn trình diễn xuất sắc của Willian trong màu áo Chelsea, chẳng có lý do gì để Người đặc biệt từ chối tái hợp với học trò cũ của mình.

 - Bóng Đá

 Willian đang đá rất hay, nhưng anh đã 30 tuổi.

Tuy nhiên, thành công tại Chelsea không có nghĩa là sẽ dễ dàng thành công tại Man United. Andy Carroll thất bại ra sao tại Liverpool dù từng toả sáng rực rỡ ở Newcastle? Fernando Torres bết bát thế nào khi chuyển từ Liverpool đến Chelsea? Và ngay cả Alexis Sanchez – một ngôi sao thượng thặng khi chơi cho Arsenal, cũng đang phập phù tại Old Trafford. Chuyển nhượng khó nói trước chuyện gì và càng không có gì là đảm bảo dẫu cho chỉ là đổi màu áo giữa hai CLB trong nước.

Nhưng có một điều chắc chắn rằng Willian sắp… bước vào cái tuổi gọi là “già” trong bóng đá. Sinh năm 1988, năm nay ngôi sao Brazil này đã tròn 30 tuổi. Với độ tuổi ấy, cứ cho là anh sẽ hoà nhập tốt tại Old Trafford thì thời gian đỉnh cao của anh còn được bao nhiêu?

Rõ ràng Mourinho đang tính con đường thành công càng nhanh càng tốt, làm sao giữ chắc chiếc ghế và danh tiếng của mình trước mắt đã, còn tương lai… sẽ tính sau bởi có lẽ bản thân ông cũng chẳng có tham vọng trở thành một Sir Alex thứ hai của Man United.

Ở chiều ngược lại, nếu bán đi Martial chắc chắn CĐV Man United sẽ dậy sóng chỉ trích CLB. Có 3 lý do. Đầu tiên Martial còn rất trẻ, mới 23 tuổi thôi, tức thời gian mà anh có thể cống hiến cho Man United còn rất, rất dài. Kế đến, Martial không phải là kẻ bất tài. Ngay những ngày đầu đến đây, cầu thủ người Pháp này ngay tức thì chiếm được tình cảm người xem bằng những pha đi bóng điệu nghệ và khả năng ghi bàn đáng kể.

 - Bóng Đá

 Tài năng của Martial là không thể phủ nhận, và anh mới 23 tuổi.

Từ khi Mourinho đến, việc ông bắt anh đá lệch biên hay ngồi dự bị nhiều khiến cho tâm lý của ngôi sao trẻ này bất ổn dẫn đến phong độ có phần sa sút. Khi chứng kiến Mohamed Salah, Kevin De Bruyne toả sáng ra sao sau khi bị Jose Mourinho đẩy đi, các Manucians lo lắng Martial sẽ là phiên bản như vậy.

Sau cùng Martial rất được lòng CĐV Man United. Dù đôi khi tính khí khá thất thường nhưng khi ra từ sân anh đều chơi hết mình. Và từ khi anh chào hàng bằng bàn thắng vào lưới Liverpool, người hâm mộ Man United đều hy vọng anh sẽ là tương lai của Man United cùng với những Jesse Lingard hay Marcus Rashford.

Có được Willian – một ngôi sao đã thành danh tại Premier League sẽ giúp Jose Mourinho có thêm vũ khí để chinh phục mục tiêu mùa giải mới. Nhưng ở một cái nhìn xa hơn, mất đi Martial là vô cùng đáng tiếc cho Quỷ đỏ bởi tiềm năng của ngôi sao trẻ này vẫn chưa được khai thác hết.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

16:45 05/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục