Đội hình xuất sắc nhất vòng loại EURO 2020: Ronaldo 11 bàn sau 6 trận vẫn vắng mặt

00:14 Thứ bảy 30/11/2019

TinTheThao.com.vnNhiều cái tên nổi bật của bóng đá châu Âu cũng không có tên trong đội hình này.

Vòng loại EURO 2020 vừa khép lại với nhiều diễn biến kịch tính, đã xác định 20/24 đội dự vòng chung kết năm sau là Anh, CH Séc, Ukraine, Bồ Đào Nha, Đức, Hà Lan, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Croatia, xứ Wales, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Ba Lan, Áo, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Bỉ, Nga, Ý và Phần Lan. Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Âu đã công bố đội hình xuất sắc nhất vòng loại EURO với sự xuất hiện của nhiều cái tên không thuộc các đội tuyển lớn.

Trên hàng công, Harry Kane chắc chắn là cái tên được chọn với 12 bàn thắng ghi được, anh cũng là vua phá lưới vòng loại. Tuy nhiên, người đứng sau anh với 11 bàn thắng là Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha không được xướng tên. Thay vào đó là Raheem Sterling của tuyển Anh và Memphis Depay của tuyển Hà Lan. 2 chân sút ấn tượng khác của vòng loại EURO 2020 là Teemu Pukki của Phần Lan và Aleksandar Mitrovic của Serbia, đều có cùng 10 bàn thắng.

Fernando Santos:

 Ronaldo liên tục lập công ở vòng loại EURO.

Ở tuyến tiền vệ, Ioannis Kousoulos của Đảo Síp được góp mặt dù đội tuyển của anh không thể giành vé dự EURO và để thua cách biệt 5 bàn trước Nga và Bỉ. Tiếp theo là Bernardo Silva của Bồ Đào Nha, nhà đương kim vô địch chỉ có duy nhất cái tên này xuất hiện ở đội hình tiêu biểu. 2 tiền vệ xuất sắc còn lại đều có thành tích tấn công rất ấn tượng: Georginio Wijnaldum ghi đến 8 bàn và 2 kiến tạo sau 7 trận, Eran Zahavi của Israel ghi 11 bàn, 1 kiến tạo sau 10 trận.

Ở hàng phòng ngự, lão tướng Sergio Ramos của Tây Ban Nha được xướng tên. Anh vừa cùng La Roja có một vòng loại tuyệt vời với 10 trận bất bại. Họ là một trong những đội phòng ngự tốt nhất, chỉ để thủng lưới 5 lần, có 5 trận sạch lưới. Riêng Ramos còn có cho mình 4 bàn thắng, chuyền bóng chính xác với tỷ lệ lên đến 94%.

Đội hình xuất sắc nhất vòng loại EURO 2020: Ronaldo 11 bàn sau 6 trận vẫn vắng mặt - Bóng Đá

 ĐHTB vòng loại EURO 2020.

Thổ Nhĩ Kỳ thậm chí còn thủ chắc hơn thế, họ có đến 7 trận sạch lưới và chỉ để thua 3 bàn, cùng tuyển Bỉ là những đội phòng ngự tốt nhất vòng loại EURO 2020, do đó hậu vệ Merih Demiral được góp mặt ở danh sách này. Người còn lại là Ragnar Sigurdsson của Iceland.

Đánh bại hàng loạt thủ thành xuất sắc của bóng đá châu Âu, Andriy Pyatov của Ukraine chính là người gác đền xuất sắc nhất của vòng loại EURO năm nay. Ukraine là đội gây ấn tượng bậc nhất ở cả 10 bảng đấu, họ có đến 5 trận sạch lưới, chỉ để thua 3 bàn và là đội đã đánh bại đương kim vô địch Bồ Đào Nha để lọt vào nhóm hạt giống số 1.

Vòng play-off để chọn ra 4 đội còn lại sẽ được diễn ra vào tháng 3 năm sau giữa các đội có suất ở UEFA Nations League.

Hoài Thu | 23:10 29/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục