Đội hình xuất sắc nhất từng chơi bên cạnh Petr Cech (Phần 1): "Đôi cánh thép" của Chelsea

23:00 Thứ tư 22/05/2019

TinTheThao.com.vnĐội hình đỉnh cao nhất từng chơi bên cạnh huyền thoại Cộng hòa Czech.

 Một trong những huyền thoại sống của bóng đá thế giới và được xếp vào hàng ngũ những thủ thành xuất sắc nhất lịch sử, Petr Cech chuẩn bị hạ màn hành trình lẫy lừng cùng hàng tá danh hiệu của mình sau trận chung kết Europa League diễn ra vào ngày 29/5 sắp tới tại Baku.

 - Bóng Đá

 Cech khi giành được chiếc cúp FA cùng Arsenal.

Và không gì phù hợp hơn khi đối thủ cuối cùng của thủ thành người Cộng hòa Czech lại là Chelsea, đội bóng đã đưa tên tuổi của anh vươn ra tầm thế giới. Trước khi nghỉ hưu vào tuần tới, người gác đền hiện đang khoác áo Arsenal vẫn đang giữ danh hiệu thủ môn đầu tiên đạt đến cột mốc 200 trận giữ sạch lưới, đồng thời đang có số trận không vào vào lưới nhặt bóng trong 1 mùa giải lên đến 24 và vẫn chưa ai có thể vượt qua kỷ lục của anh.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Cech đã ra sân tổng cộng 780 trận tại các giải đấu thuộc cấp độ CLB cũng như đã khoác áo đội tuyển quốc gia đến 127 lần. Bộ sưu tập danh hiệu của Petr vô cùng đồ sộ và rất khó có một thủ môn nào phá vỡ thành tích của anh với 4 lần lên ngôi tại Premier League, 4 FA Cup, 3 League Cup, 2 Community Sheild, 1 Europa League, 1 U21 Cúp Châu Âu và 1 UEFA Champions League.

 - Bóng Đá

 Tạm biệt, thủ thành huyền thoại với chiếc mũ bảo hiểm.

Dưới đây là danh sách những cái tên xuất sắc nhất từng thi đấu bên cạnh Petr Cech theo nhà báo Varun Nair đến từ tờ sportskeeda.

1. Hậu vệ cánh phải: Branislav Ivanovic

 - Bóng Đá

 Branislav Ivanovic.

Sẽ có rất nhiều tranh cãi về việc cầu thủ người Serbia có phải là hậu vệ phải xuất sắc nhất lịch sử Chelsea hay không, tuy nhiên nếu nói về độ đa năng khi thi đấu, Ivanovic hoàn toàn không có đối thủ. Gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge vào năm 2008 từ Lokomotiv Moscow, hậu vệ 35 tuổi đã từng có khoảng thời gian thi đấu bên hành lang cánh đồng thời có thể thay thế vị trí trung vệ trong nhiều tình huống khác nhau, nhưng dù chơi ở đâu anh vẫn cho thấy sự chắc chắn và máu lửa mỗi khi ra sân.

Trải qua sáu mùa giải tại Anh cùng Cech trước khi thủ thành người Czech ra đi, bộ đôi trên có cho mình 2 Premier League, 3 FA Cup, 1 League Cup, 1 Community Shield, 1 Europa League và 1 Champions League.

2. Hậu vệ cánh trái: Ashley Cole

Được đánh giá đứng trong hàng ngũ những hậu vệ trái hay nhất lịch sử Ngoại Hạng Anh, Cole gia nhập Chelsea từ năm 2006 trước sự dèm pha và thù hằn của người hâm mộ Arsenal, cho rằng anh là kẻ phản bội khi đồng ý trở thành người của đối thủ cùng thành phố London.

 - Bóng Đá

 Ashley Cole.

Sau hơn tám năm thi đấu cùng nhau, hàng thủ bao gồm Cole, John Terry, Brainslav Ivanovic và Petr Cech được đánh giá là một trong những hàng phòng ngự vững chãi nhất xứ sở sương mù từng có được.

Sang đến năm 2014, mối lương duyên giữa anh và Cech cũng như The Blues đã chính thức kết thúc khi Cole đồng ý sang Serie A khoác áo AS Roma, để lại bao nhiêu nuối tiếc của các cổ động viên khi cả hai đã có cho mình 1 Premier League, 4 FA Cup, 1 League Cup, 1 Community Sheild, 1 Europa League và Champions League.

Nguyễn Kim Bằng | 21:55 22/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục