Đội hình xuất sắc nhất châu Âu nửa đầu mùa giải 2011/12

11:09 Thứ hai 02/01/2012

Không bất ngờ khi 3 cầu thủ đang là ứng cử viên cho danh hiệu QBV FIFA 2011 gồm Messi, Ronaldo và Xavi có mặt trong đội hình tiêu biểu châu Âu nửa đầu mùa giải năm nay.

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern)

Manuel Neuer nhanh chóng chứng tỏ được tài năng trong màu áo Bayern

Quyết định không rời quê hương khi từ chối lời mời của MU đến đầu quân cho Hùm xám xứ Bavaria, Neuer sớm khẳng định tài năng trong màu áo đội bóng mới. Kết thúc lượt đi, thủ thành 25 tuổi này để thủng lưới ít nhất tại giải Bundesliga. Manuel Neuer chỉ phải vào lưới nhặt bóng 10 lần sau 17 trận và góp công lớn giúp Bayner tạm dẫn đầu cuộc đua giành Đĩa bạc mùa giải 2011/12 với 37 điểm.

Hậu vệ

Ledley King (Tottenham)

Ledley King trở thành lá chắn thép trước khung thành Tottenham

Spurs đang gây bất ngờ tại giải Ngoại hạng Anh bằng việc cạnh tranh với hai đội bóng láng giềng ở London, Chelsea và Arsenal cho vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Dù không có hàng công nổi trội, nhưng Tottenham sở hữu hàng thủ chất lượng khi chỉ để thủng lưới 19 bàn sau 18 trận. Sự chắc chắn của hàng thủ Spurs có công lớn của Ledley King. Chiều cao 1m88 cộng kinh nghiệm của trung vệ ở độ tuổi 31, tuyển thủ người Anh đang đang là sự lựa chọn số 1 của HLV Harry Redknapp trong đội hình Tottenham.

Paolo Cannavaro (Napoli)

Lần đầu tiên tham dự đấu trường Champions League, Napoli vượt qua Man City để giành quyền tham dự vòng knock-out Champions League. Ở sân chơi châu lục, Paolo Cannavaro đã cho thấy phẩm chất của một trung vệ hàng đầu châu Âu. Khả năng phán đoán tình huống và chọn vị trí của tuyển thủ người Italia giúp Napoli lọt vào danh sách 16 CLB xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2011/12.

Ezequiel Garay (Benfica)

Tân binh Garay đang có phong độ ấn tượng trong màu áo Benfica

Nằm cùng bảng C Champions League với MU, không nhiều người nghĩ đội bóng Bồ Đào Nha có thể qua mặt Quỷ đỏ để chiếm ngôi đầu bảng này. Tuy nhiên, Benfica đã xuất sắc giành vé sớm vào vòng knock-out sớm trước 1 vòng đấu. Trong đội hình của Benfica, tân binh Ezequiel Garay (chuyển đến từ Real) đã tìm lại được phong độ của mình bằng những tình huống lên công về thủ nhịp nhàng.

Tiền vệ

Toni Kroos (tiền vệ phải, Bayern)

Vị thuyền trưởng của Bayern, Jupp Heynckes dành những lời nhận xét có cánh cho Toni Kroos. Nhà cầm quân 66 tuổi này nhận định cậu học trò trẻ tuổi của mình sẽ giữ vai trò quan trọng trong đội hình ĐT Đức ở EURO 2012. Sau 6 trận ở vòng bảng Champions League, Toni Kroos ghi 2 bàn và thực hiện 4 đường kiến tạo cho đồng đội. Phong độ của tiền vệ 21 tuổi này giúp Bayern dẫn đầu Bundesliga và giành vị trí đầu bảng A "tử thần" tại vòng bảng Champions League.

Xavi (tiền vệ trung tâm, Barca)

Xavi xứng đáng được xem là cầu thủ "làm bóng" hàng đầu thế giới

Thời điểm hiện tại ở châu Âu, Xavi được xem là cầu thủ "làm bóng" xuất sắc nhất. Sở hữu kỹ thuật tuyệt đỉnh cùng nhãn quan chiến thuật sắc sảo, tiền vệ người Tây Ban Nha giúp Barca dễ dàng vượt qua vòng bảng Champions League với 16 điểm và bỏ xa đội xếp thứ 2 Milan tới 7 điểm. Tại giải quốc nội, Xavi đóng góp 1 bàn thắng giúp Blaugrana vượt qua Real 3-1 trong trận siêu kinh điển để khẳng định vị thế số 1 của mình tại La Liga.

Andrea Pirlo (tiền vệ trung tâm, Juve)

Sau 10 năm gắn bó với Milan, tiền vệ người Italia chuyển sang đầu quân cho Juve. Dù khoác áo Lão phu nhân chưa lâu, nhưng Andrea Pirlo nhanh chóng làm quen và chiếm được vị trí chính thức trong đội hình của HLV Antonio Conte. Ra sân đủ 16 trận tại Serie A, lão tướng 32 tuổi này góp phần giúp Juve lấy lại hình ảnh của một ông lớn tại xứ sở mỳ ống.

David Silva (tiền vệ trái, Man City)

David Silva là một trong những tiền vệ kiến thiết hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh

Tiền vệ người Tây Ban Nha đang là mắt xích không thể thiếu trong đội hình Man City. Vị trí dẫn đầu trên BXH tại giải Ngoại hạng Anh của Man xanh có công đóng góp rất lớn của cầu thủ 25 tuổi này. David Silva thuộc nhóm cầu thủ thực hiện số đường kiến tạo hàng đầu ở Premier League với 8 đường chuyền thành bàn. Khả năng tận dụng cơ hội của David Silva cũng khá tốt khi đóng góp 5 pha lập công.

Tiền đạo

Lionel Messi (đá lệch phải, Barca)

Sau 26 trận ghi được 29 bàn và thực hiện 14 đường kiến tạo, rất ít tiền đạo có thể làm được như Lionel Messi. Chân sút người Argentina đang là linh hồn trên hàng công Barca. Sức mạnh của đội chủ sân Nou Camp sẽ giảm 30% nếu không có sự góp mặt của La Pulga trong đội hình thi đấu. Mùa giải năm nay, lối chơi và tầm hoạt động của Messi khó kiểm soát hơn đối với hàng thủ đối phương khi có sự xuất hiện của Cesc Fabregas trong màu áo gã khổng lồ xứ Catalan.

Van Persie (trung phong, Arsenal)

Van Persie đang là chân sút hàng đầu ở Premier League

Dẫn đầu danh sách làm bàn tại giải Ngoại hạng Anh với 17 bàn thắng, Van Persie góp công lớn vào thành tích thi đấu của Arsenal ở nửa đầu mùa giải năm nay. Chỉ cần ghi thêm 2 bàn thắng, tiền đạo người Hà Lan sẽ xô đổ kỹ lục ghi bàn trong một năm của Alan Shearer (36 bàn).

Cristiano Ronaldo (đá lệch trái, Real)

Tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn ấn tượng ở mùa giải trước, Cr7 đã ghi 20 bàn sau 16 trận đầu tiên ở La Liga mùa giải 201/12. Hiện tại, Ronaldo đang dẫn đầu danh sách cho cuộc đua giành danh hiệu Pichichi tại giải quốc nội khi hơn đối thủ nặng kí Lionel Messi 1 bàn. Nếu nổ súng đều đặn ở những vòng đấu tới, nhiều khả năng ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ xóa kỷ lục ghi 53 bàn trong một mùa giải của chính mình lập được ở mùa trước.
Đức Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục