Đội hình xuất sắc nhất bán kết Europa League 2018/19 qua những con số: Hàng thủ và tuyến giữa quá đa dạng

20:10 Thứ bảy 11/05/2019

TinTheThao.com.vnSự áp đảo của hai đại diện Ngoại Hạng Anh theo số liệu đánh giá của Whoscored.com.

1. Thủ môn Kevin Trapp: 7.7 điểm.

 - Bóng Đá

 Chia tay đại gia nước Pháp lại đem về cho Trapp thành công tại quê nhà.

Dù đại diện duy nhất của nước Đức tại bán kết cúp Châu Âu năm nay đã phải dừng bước trong loạt sút luân lưu trước Chelsea, nhưng với riêng thủ thành của họ, Kevin Trapp, anh đã có thể tự hào khi thi đấu trên mức thành công tại giải đấu năm nay. Cùng với sự tỏa sáng của một hàng công đang có phong độ cực cao với những Ante Rebic, Luka Jovic, Sebastien Haller,... Thủ thành được mượn từ Paris Saint-Germain cho thấy sự chắc chắn của mình trong khung gỗ Eintracht Frankfurt với chín pha cứu thua ở cả hai lượt trận trước đội bóng của Maurizio Sarri, nhiều hơn bất cứ người gác đền nào tại vòng bán kết.

2. Hậu vệ phải Ainsley Maitland-Niles: 7.18 điểm.

 - Bóng Đá

 Hỗ trợ tấn công vô cùng tốt là đặc điểm nổi bật của cầu thủ 21 tuổi.

Hậu vệ 21 tuổi có màn trình diễn vô cùng tuyệt vời trong cả hai lượt đi và về, giúp Arsenal vượt qua đại diện của Tây Ban Nha, Valencia với tổng tỷ số 7-3. Trong đó có một lần anh kiến tạo cho Pierre-Emerick Aubameyang, đáng nói hơn đường dọn cỗ đó chỉ là một trong ba tình huống anh tạo ra cơ hội nguy hiểm cho đối thủ trong hai lượt trận. Cộng thêm năm lần rê bóng thành công, ba pha đánh chặn cùng hai lần tắc bóng đã giúp Niles có mặt trong danh sách này.

3. Hậu vệ trái Sead Kolasinac: 7.16 điểm.

 - Bóng Đá

 Dù không tấn công tốt như cánh đối diện, Kolasinac lại cho thấy anh mạnh mẽ và quyết liệt như thế nào trong phòng ngự.

Người có mặt ở cánh đối diện so với Maitland-Niles là đồng đội của anh tại Arsenal, Kolasinac. Hậu vệ người Bosnia không hỗ trợ tấn công tốt bằng người đàn em bên hành lang phải, thay vào đó anh cho thấy sự chắc chắn và gan lì khi sở hữu năm lần đánh chặn và ba cú tắc bóng, giúp cánh trái của Pháo thủ gần như không thể xuyên thủng.

4. Trung vệ Martin Hinteregger: 7.04 điểm.

 - Bóng Đá

 Hậu vệ người Áo dù sút hỏng nhưng vẫn là chốt chặn đáng tin cậy của Frankfurt trong hành trình vào bán kết.

Là một trong những cầu thủ của Frankfurt đá hỏng phạt đền, nhưng xuyên suốt cả hai lần gặp mặt, hậu vệ người Áo đã gây cho hàng công của Chelsea rất nhiều khó khăn. Với 11 lần phá bóng, bảy lần dánh chặn cùng sáu pha tắc bóng, số điểm 7.04 là hoàn toàn xứng đáng cho anh.

5. Trung vệ David Luiz: 7.35 điểm.

 - Bóng Đá

 Phát động tấn công ngay từ sân nhà là điểm mạnh của Luiz.

Người có số điểm cao nhất trong hàng thủ là trung vệ người Brazil, David Luiz. Ở cả lượt đi và về, Luiz cho thấy sự ổn định và chắc chắn với năm lần chiến thắng tranh chấp tay đôi, chín pha đánh chặn và hai lần tắc bóng, đáng chú ý, hậu vệ sinh năm 1987 là mối nguy hiểm ngay từ sân nhà của The Blues khi sở hữu đến 10 lần chuyền dài lên phía trên.

6,7. Cặp tiền vệ trung tâm Jorginho và Ruben Loftus-Cheek: 7.37 và 8.06 điểm.

Hàng tiền vệ của Chelsea đã hoàn toàn kiểm soát thế trận khi đối đầu với Frankfurt và hoàn toàn xứng đáng khi được vinh danh.

Jorginho, người nổi tiếng về số đường chuyển thành công một lần nữa cho thấy giá trị với số lần lân chuyển bóng lên đến con số 164 qua cả hai lượt trận, nhiều nhất trong số tất cả các cái tên khác có mặt tại bán kết. Ngoài ra anh còn tạo ra ba cơ hội ghi bàn, trong mặt trận phòng ngự, cầu thủ người Ý cũng cho thấy mình không hề lép vế với sáu lần tắc bóng cùng ba pha đánh chặn.

 - Bóng Đá

 Jorginho cho thấy anh không phải cầu thủ chỉ biết chuyền bóng.

Đá cặp với anh trong đội hình này, Loftus-Cheek ngược lại khi tỏa sáng ở mặt trận tấn công với việc góp mặt trong cả hai bàn thắng trong cả hai lượt trận trước Frankfurt. Bao gồm một đường dọn cỗ cho Pedro tại nước Đức và là người đem đến hy vọng cho Chelsea với bàn thắng mở tỳ số tại Stamford Bridge. Các thông số khác của cầu thủ 23 tuổi vô cùng ấn tượng với ba đường chuyền nguy hiểm, năm cú sút và đồng thời có đến 11 lần rê bóng qua người.

 - Bóng Đá

 Loftus-Cheek mở màn cho hơn 120 phút căng thẳng tại London.

Nguyễn Kim Bằng | 20:00 11/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục