Đội hình XI cầu thủ trẻ đắt giá nhất: Tổng giá trị hơn nửa tỷ euro

00:03 Chủ nhật 21/07/2019

TinTheThao.com.vnCác cầu thủ tuổi teen đang từng ngày chứng minh cho câu nói "Tài không đợi tuổi".

Thủ môn

Thủ thành Radoslaw Majecki của Legia Warszawa chính là cái tên có giá trị chuyển nhượng thấp nhất trong đội hình này với chỉ 5 triệu euro. Tuy nhiên con số đó vẫn biến Majecki trở thành thủ thành trẻ giá trị nhất châu Âu. Năm 18 tuổi, khi được gửi cho mượn đến đội bóng hạng hai Ba Lan Stal Mielec, Radoslaw Majecki đã là thủ môn số một của CLB này.

Hậu vệ

Juan Miranda, 19 tuổi, cầu thủ của Học viện Barcelona cũng được định giá 5 triệu euro, là chân phòng ngự giá "mềm" nhất trong đội hình tuổi teen này. Pedro Porro của Girona, người được chơi chuyên nghiệp từ năm 17 tuổi được định giá 10 triệu. Evan N'Dicka của Eintracht Frankfurt giá 25 triệu euro.

De Ligt chiếm 'spotlight' của Ronaldo khi Juve đặt chân tới Singapore - Bóng Đá

De Ligt là trung vệ tuổi teen đắt giá nhất lịch sử.

Hàng phòng ngự của đội hình này có sự chênh lệch rất lớn về giá trị chuyển nhượng. Cũng ở tuổi 19, trung vệ người Hà Lan Matthijs de Ligt vừa cập bến Juventus với mức phí 75 triệu euro, anh đồng thời là cầu thủ đắt giá thứ ba trong toàn lịch sử của Bianconeri.

Tiền vệ

Hai tiền vệ tuổi teen đắt giá nhất châu Âu cùng được định giá 25 triệu euro là Sandro Tonali của tân binh Serie A Brescia Calcio và Phil Foden của Manchester City. Chưa đầy 20 tuổi, cả 2 tiền vệ này đã chơi rất ấn tượng trong mùa giải đội bóng của mình lên ngôi vô địch, đặc biệt là Tonali, ra sân 34 trận tại Serie B mùa trước, góp công lớn giúp Brescia vô địch và thăng hạng.

Tiền đạo

Ở vị trí này, thời gian qua Joao Felix là cái tên được chú ý nhất, hồi đầu tháng anh đã chuyển đến Atletico Madrid với mức phí không tưởng 126 triệu euro, biến tiền đạo này trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất của cả Benfica và Atletico, đồng thời là cầu thủ tuổi teen giá trị thứ nhì lịch sử thế giới bóng đá, chỉ sau Kylian Mbappe.

Cầu thủ '113 triệu bảng' giải thích lý do từ chối Juve và Man City - Bóng Đá

Felix là cầu thủ đắt giá nhất của Aletico.

Năm 2018, Real Madrid chính thức có được Vinicius Junior với giá 46 triệu euro. Sau một mùa giải khoác áo Kền kền trắng, theo trang Transfermarkt, sao trẻ người Brazil hiện đã tăng giá lên 70 triệu euro. Jadon Sancho của Borussia Dortmund cũng đang là một chân sút được nhiều đội bóng lớn săn đón. Khi 18 tuổi, anh đã chiếm được một suất đá chính, ghi đến 12 bàn thắng giúp đội bóng áo vàng đen cạnh tranh quyết liệt cho ngôi vô địch Bundesliga, hiện đang được định giá 100 triệu euro.

Ở vị trí trung phong cắm, Moise Kean của Juventus đang là cầu thủ trẻ được đánh giá cao nhất, 40 triệu euro. Ở CLB, Kean vẫn đang phải tận dụng từng cơ hội ra sân giữa nhiều đàn anh tên tuổi. Trong màu áo tuyển Ý, Moise Keane đang rất được kỳ vọng sau khi ghi 2 bàn chỉ sau 3 trận từ khi được ra mắt đội tuyển.

Đội hình 11 cầu thủ trẻ đắt giá nhất ở mỗi vị trí có tổng giá trị 506 triệu euro.

Thanh Vũ | 22:10 20/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục