Đội hình U21 Tây Ban Nha vô địch EURO 2011 đang ở đâu?

18:42 Thứ tư 19/10/2016

TinTheThao.com.vnBóng đá Tây Ban Nha đã trở thành thế lực hùng mạnh nhất trong một thập kỉ qua. Bí quyết cho thành công của họ chính là việc sở hữu một thế hệ trẻ tài năng.

Tay-ban-nha

 Đội hình U21 Tây Ban Nha vô địch EURO 2011. Ảnh: Internet.

Thủ môn: David De Gea

De Gea đang là thủ thành số 1 của Man United. Với phản xạ tuyệt vời, anh hoàn toàn có thể góp mặt trong top 3 thủ môn xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại.

Hậu vệ phải: Martín Montoya

Khi không tìm được chỗ đứng ở Barcelona, Montoya đã được cho mượn ở Inter Milan, Real Betis trước khi chính thức gia nhập Valencia mùa Hè 2016 theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm.

MMontoya

 

Trung vệ: Alberto Botía

Botia là tài năng trưởng thành từ lò đào tạo Baarcelona. Sự nghiệp của anh khá thăng trầm. Sau khi đến Sporting Gijon, Sevilla, hiện tại, cầu thủ 27 tuổi này đang thi đấu ở Olympiacos.

Trung vệ: Álvaro Domínguez

Domínguez bắt đầu sự nghiệp ở Real Madrid, nhưng đến Atletico năm 2001. Anh là cầu thủ quan trọng làm nên ngôi vô địch Europa League của Atletico 2 năm 2010 và 2012. Hiện tại, ở tuổi 27, Domínguez đang chơi cho Borussia Moenchengladbach.

Hậu vệ trái: Dídac Vilà

Dídac Vilà năm nay 29 tuổi, từng là tài năng trẻ của Espanyol. Sau khi đến Milan, Betis rồi Eibar thì hiện tại, cầu thủ người Tây Ban Nha đang khoác áo AEK Athens.

Tiền vệ trung tâm: Javi Martínez (đội trưởng)

reu_2223649

 

Javi Martínez từng là trụ cột của Athletic Bilbao trước khi đến Bayern Munich năm 2012 với mức giá kỉ lục Bundesliga. Sự đa năng giúp anh luôn giữ được vai trò quan trọng trong đội hình Hùm xám. Mùa này, anh thi đấu cả 8 trận ở vai trò trung vệ.

Tiền vệ cánh phải: Juan Mata

Juan Mata không có tốc độ, thể lực tốt. Tuy nhiên, nhờ kĩ thuật, nhãn quan chiến thuật tốt, anh vẫn thích nghi và tỏa sáng ở Premier League với Chelsea rồi Man United hiện tại.

Tiền vệ trung tâm: Thiago Alcantara

Năm 2013, Thiago Alcantara đã đến Bayern Munich theo tiếng gọi của Pep. Nhờ khả năng làm bóng tuyệt vời nơi tuyến giữa, Alcantara là cầu thủ không thể thiếu nơi đội hình đội chủ sân Allianz Arena nhiều năm qua.

Tiền vệ tấn công: Ander Herrera

herrera

 

Herrera bắt đầu sự nghiệp ở Real Zaragoza. Năm 2011, anh đến Athletic Bilbao và trở thành trụ cột của đội bóng xứ Basque. Sau khi đến Old Trafford năm 2014 với giá 29 triệu bảng, Herrera đã thay đổi nhiều để trở thành trở thành một tiền vệ trung tâm công thủ toàn diện.

Tiền vệ cánh trái: Iker Muniain

Iker Muniain là sản phẩm ưu tú của lò đào tạo trẻ Athletic Bilbao. Anh từng được ví như Messi mới nhờ kĩ thuật, khả năng đi bóng, dứt điểm tuyệt vời. Và bây giờ, anh vẫn là trụ cột của Bilbao trước sự theo đuổi của nhiều CLB lớn.

Tiền đạo: Adrian Lopez

Adrian Lopez có xuất phát điểm cực tốt. Tiếc là anh không thể duy trì phong độ đỉnh cao. Lopez chinh chiến ở khá nhiều CLB như Oviedo, Deportivo, Alaves, Malaga, Atlético Madrid. Hiện tại, tiền đạo 29 tuổi này thuộc biên chế của Porto nhưng được cho mượn ở Villarreal.

SpainU21XI

  Đội hình U21 Tây Ban Nha vô địch EURO 2011. Ảnh: Internet.

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 17:10 19/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục