Đội hình tối ưu U23 Việt Nam: Sẵn sàng "tiếp chiêu" người Thái

13:00 Thứ ba 05/03/2019 | 1

TinTheThao.com.vnDựa vào danh sách sơ bộ 37 cầu thủ vừa được công bố, chúng ta có thể dự đoán được đội hình tối ưu của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020.

HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách sơ bộ 37 cầu thủ cho U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020. Đúng với chủ trương luôn mở rộng cánh cửa đội tuyển cho tất cả những nhân tố tài năng và có nỗ lực trong thời gian qua, vị chiến lược gia người Hàn đã gọi rất nhiều gương mặt đáng chú ý của lứa U19, U22.

Đội hình tối ưu U23 Việt Nam: Sẵn sàng

 HLV Park Hang-seo sẵn sàng cho chiến dịch vòng loại U23 châu Á.

Tuy nhiên, nhìn vào danh sách này, rõ ràng NHM vẫn có thể dự đoán được những cái tên vượt trội hơn, đạt điểm rơi phong độ và có kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn. Sau đây, hãy cùng đến với đội hình tối ưu của U23 Việt Nam:

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng

Thủ thành "quốc dân" Bùi Tiến Dũng nhiều khả năng sẽ là người bắt chính trong tất cả 3 trận đấu của U23 Việt Nam. Khó ai có thể thay thế được người gác đền gốc Thanh Hoá khi anh từng có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng tại VCK U23 châu Á 2018 và từ đó nhận được sự quan tâm, yêu mến của NHM nước nhà.

Đội hình tối ưu U23 Việt Nam: Sẵn sàng

 Tiến Dũng sẽ trấn giữ khung thành của U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, việc không được ra sân thường xuyên trong những trận đấu gần đây ở CLB Hà Nội cũng sẽ là một thử thách cho Tiến Dũng. Trong khi đó, Phan Văn Biểu cũng ghi điểm tại giải U22 Đông Nam Á vừa qua.

Trung vệ: Thành Chung - Đình Trọng - Tấn Sinh

Bộ đôi trung vệ của CLB Hà Nội là Thành Chung và Đình Trọng là 2 cái tên dạn dày kinh nghiệm và đã được thử lửa ở những giải đấu quốc tế lẫn đấu trường V-League. Đình Trọng thậm chí còn là 1 mắt xích quan trọng của ĐTQG Việt Nam trong hành trình tìm đến ngôi vương AFF Cup 2018 vừa qua.

Đội hình tối ưu U23 Việt Nam: Sẵn sàng

 Đình Trọng sẽ là lá chắn thép của U23 Việt Nam.

Một cái tên khác nhiều khả năng được thầy Park chọn để tạo thành bộ ba trung vệ thép chính là Huỳnh Tấn Sinh. Một trong những ưu điểm của trung vệ gốc Quảng Nam chính là sự mạnh mẽ trong những tranh chấp và khả năng sút phạt. 

Hậu vệ trái: Đoàn Văn Hậu

Đội hình tối ưu U23 Việt Nam: Sẵn sàng

 Đoàn Văn Hậu sẽ trấn giữ hành lang trái.

Là một cái tên không thể thay thế trong đội hình của ĐT Việt Nam tại 2 giải đấu tầm cỡ là AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, Văn Hậu rõ ràng là ứng cử viên sáng giá cho vị trí hậu vệ trái của U23 Việt Nam. Tiến bộ qua từng trận đấu, cầu thủ sinh năm 1999 giờ đây thi đấu rất chắc chắn trong khâu phòng ngự và cũng khá hiệu quả ở những tình huống hỗ trợ tấn công.

Hậu vệ phải: Lê Văn Xuân

Đội hình tối ưu U23 Việt Nam: Sẵn sàng

 Lê Văn Xuân là cầu thủ đa năng.

Để lại ấn tượng tại giải vô địch U22 Đông Nam Á, Lê Văn Xuân là mẫu cầu thủ cần mẫn, chịu khó di chuyển, lên công, về thủ nhịp nhàng. Ngoài vị trí sở trường hậu vệ trái, anh còn đảm nhiệm rất tròn vai khi được HLV Quốc Tuấn chuyển sang đá hậu vệ phải. Một điểm nhấn của Văn Xuân chính là chất lượng trong những đường đan bóng và tạt cánh.  Xét về phong độ hiện tại, anh có phần nhỉnh hơn một ngôi sao khác của U22 Việt Nam là Ngô Tùng Quốc ở vị trí hậu vệ phải.

Tiền vệ trung tâm: Thanh Sơn - Việt Hưng

Đội hình tối ưu U23 Việt Nam: Sẵn sàng

 Thanh Sơn là tiền vệ trung tâm có lối đá đậm chất kỹ thuật.

Bộ đôi tiền vệ trung tâm của HAGL này chắc chắn sẽ mang đến sự sáng tạo vô tận cho lối đá của U23 Việt Nam. Triệu Việt Hưng đã khẳng định được giá trị của mình tại V-League 2018 vừa qua. Trong khi đó, Trần Thanh Sơn cũng cho thấy được khả năng quán xuyến tuyến giữa, kỹ thuật cầm giữ bóng ở các lứa đội trẻ HAGL lẫn ĐTQG. Ở giải U22 Đông Nam Á vừa qua, Thanh Sơn chính là cầu thủ nổi bật nhất của hàng tiền vệ U22 Việt Nam.

Tiền đạo trái: Danh Trung

Đội hình tối ưu U23 Việt Nam: Sẵn sàng

 Danh Trung đã để lại ấn tượng đậm nét tại U22 Đông Nam Á.

Thi đấu tốc độ, sở hữu khả năng tạo đột biến từ những pha xuyên phá đậm chất kỹ thuật và luôn biết cách chọn vị trí để ghi bàn, Trần Danh Trung sẽ là một cái tên thầy Park không thể bỏ qua. Phong độ ổn định của cầu thủ đang trong biên chế CLB Huế đã được các chuyên gia châu Á đánh giá rất cao và dự đoán anh sẽ là hạt nhân cho các lứa trẻ và ĐTQG sau này.

Tiền đạo phải: Quang Hải

Đội hình tối ưu U23 Việt Nam: Sẵn sàng

 Quang Hải là ngôi sao sáng giá nhất của U23 Việt Nam.

Quả bóng vàng Việt Nam 2018 chính là ngôi sao sáng nhất của U23 Việt Nam tại vòng loại lần này. Từ VCK U23 châu Á, Asiad, AFF Cup 2018 cho đến Asian Cup 2019 ở đâu Quang Hải cũng đóng góp dấu giày vào thành tích của các ĐT Việt Nam. Khéo léo trong từng pha xử lý, nhãn quan chiến thuật sắc bén và sở hữu vũ khí lợi hại là những cú sút phạt trực tiếp, "Hải con" sẽ là mũi giáp công chủ lực

Trung phong: Tiến Linh

Đội hình tối ưu U23 Việt Nam: Sẵn sàng

 Tiến Linh sẽ gánh vác nhiệm vụ ghi bàn cho U23 Việt Nam.

Vị trí cao nhất trên hàng công khó thoát khỏi tay của "Vua phá lưới nội" V-League 2018. Sở hữu thể hiện lý tưởng, nhạy cảm trong những cú dứt điểm, Tiến Linh là một số 9 đúng nghĩa. Tuy nhiên, NHM vẫn đang băn khoăn cho khả năng đá chính của tiền đạo B.Bình Dương khi anh đang hồi phục chấn thương đầu gối. 

Đội hình tối ưu U23 Việt Nam:

Đội hình tối ưu U23 Việt Nam: Sẵn sàng

 

Dự bị: Văn Biểu (thủ môn), Tùng Quốc (hậu vệ phải),  Việt Anh (trung vệ), Tiến Dụng, Hoàng Nam (tiền vệ trung tâm), Thanh Hậu (tiền vệ công), Đức Chinh (tiền đạo)

Đăng Huy | 12:15 05/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục