Đội hình tối ưu nào cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup?

17:18 Thứ năm 03/05/2018

TinTheThao.com.vnVới vị thế là đội cửa trên tại bảng A, chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ nghĩ đến một đội hình tối ưu với thiên hướng tấn công.

Tại AFF Cup 2018 diễn ra vào tháng 11 tới, ĐTVN nằm ở bảng A cùng các đối thủ Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Với thực lực hiện tại của thầy trò HLV Park Hang-seo, không khó để nhận được đánh giá cao hơn so với các đối thủ. Do vậy, thay vì đưa ra lối chơi phòng thủ, vị chiến lược gia người Hàn chắc chắn sẽ nghĩ đến một đội hình tấn công.

Ở vị trí khung gỗ, HLV Park Hang-seo sẽ có rất nhiều lựa chọn với những cái tên nổi bật như Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng) hay Nguyễn Tuấn Mạnh (Khánh Hòa). Trước những đối thủ đã từng bị ĐTVN đánh bại với tỷ số đậm như Lào hay Campuchia ở cùng bảng, HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể sử dụng Bùi Tiến Dũng nhằm tạo sự cọ xát với những trận đấu lớn sau VCK U23 châu Á.

 - Bóng Đá

ĐỘi hình của ĐT Việt Nam hiện tại là sự pha trộn giữa kinh nghiệm và sức trẻ.

Tuy nhiên, ở những trận đấu với các đối thủ gần sát với trình độ của đội nhà như Malaysia, Myanmar hay những trận đấu ở vòng bán kết trở đi, vị chiến lược gia người Hàn sẽ cần người có kinh nghiệm dày dặn. Với thể hình vượt trội cùng màn thể hiện khá tốt ở trận đấu trên sân khách với ĐT Jordan vừa qua, nhiều khả năng Đặng Văn Lâm sẽ là sự lựa chọn số 1 cho vị trí khung gỗ.

Phía trên khung gỗ sẽ là bộ ba trung vệ gồm, Quế Ngọc Hải, Đình Trọng và Tiến Dũng. Việc đẩy cao tấn công sẽ phải đổi lại bằng sự thiếu hụt ở hàng phòng ngự. Do vậy, Ngoài sự có mặt của Đình Trọng và Tiến Dũng,hai cầu thủ đã chơi rất tốt tại VCK U23 Châu Á, thầy Park chắc chắn sẽ cần đến thể hình, thể lực, lối chơi mạnh mẽ và kinh nghiệm dày dặn của Ngọc Hải.

Bên cạnh đó, nhằm triển khai lối chơi 3-5-2 khi tấn công và chuyển nhanh về 5-3-2 khi về phòng thủ thì nhiều khả năng, HLV Park Hang-seo sẽ đưa ra hai sự lựa chọn thích hợp là Văn Thanh và Xuân Mạnh. 

 - Bóng Đá

 Những gương mặt nổi bật của U23 Việt Nam sẽ đóng vai trò quan trọng trong đội hình của ĐTQG tại AFF Cup 2018.

Cầu nối giữa hai tuyến ở giữa sân không thể thiếu đi sự góp mặt của nhạc trưởng Xuân Trường. Trong các triều đại của HLV ĐTVN, Xuân Trường luôn là cái tên được tin tưởng cho vị trí trung tâm của đội bóng áo đỏ. Thi đấu bên cạnh đội trưởng của U23 Việt Nam sẽ là hai cái tên gồm Quang Hải và Thanh Trung. Với khả năng gây đột biến tốt cùng kĩ năng dứt điểm ở cả tình huống cố định lẫn khi bóng lăn, Quang Hải chắc chắn sẽ sở hữu vị trí bên phía cánh trái. Trong khi đó, Đinh Thanh Trung, với kinh nghiệm dày dặn chắc chắn sẽ là điểm tựa tốt cho hai đàn em.

Ở hàng công của ĐTVN, HLV Park Hang-seo cũng có không ít sự lựa chọn với Vũ Minh Tuấn, Công Phượng hay Anh Đức. Với phong độ đang đi lên cùng kinh nghiệm dày dặn, chắc chắn lão tướng Anh Đức sẽ chiếm lợi thế trong cuộc cạnh tranh vị trí trên hàng công. Vị trí còn lại sẽ là cuộc ganh đua quyết liệt giữa Minh Tuấn và Công Phượng.

 - Bóng Đá

 AFF Cup sẽ là giải đấu lớn cuối cùng của Anh Đức?

AFF Cup 2018 sẽ diễn ra từ 08/11 đến 15/12. Tại vòng bảng, mỗi đội thi đấu 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách theo bốc thăm.Trong khi đó, vòng bán kết và chung kết vẫn diễn ra như những năm trước theo thể thức lượt đi và về để xác định đội thắng chung cuộc và có áp dụng luật bàn thắng sân khách.

Đội hình dự kiến ĐTQG Việt Nam: Văn Lâm (Hải Phòng), Ngọc Hải (SLNA), Tiến Dũng (Viettel), Đình Trọng (Hà Nội), Văn Thanh (HAGL), Xuân Mạnh (SLNA), Xuân Trường (HAGL), Thanh Trung (Quảng Nam), Quang Hải (Hà Nội), Công Phượng (HAGL), Anh Đức (Bình Dương).

Bạch Dương - BongDa.com.vn - TTVN | 16:05 03/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục