Đội hình tối ưu ĐT Việt Nam tại Asian Cup: Sạch bóng HAGL

09:09 Thứ tư 02/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTrước thềm Asian Cup 2019, tờ Fox Sports Asia đã lựa chọn 11 cái tên tốt nhất của ĐT Việt Nam. Rất bất ngờ, trong đội hình này lại không có cái tên nào của HAGL.

ĐT Việt Nam đang ráo riết cho những bước chuẩn bị sau cùng trước khi bước vào hành trình tại Asian Cup 2019. Không đặt quá nhiều kỳ vọng tại giải đấu hàng đầu châu lục, thầy trò Park Hang-seo chỉ mong muốn sẽ vượt qua được vòng bảng.

Mới đây, tờ Fox Sports Asia đã lựa chọn 11 cái tên cho đội hình tối ưu ĐT Việt Nam sẽ mang đến Asian Cup năm nay.

1. Thủ thành: Đặng Văn Lâm

Đội hình tối ưu ĐT Việt Nam tại Asian Cup: Sạch bóng HAGL - Bóng Đá

 Đặng Văn Lâm thi đấu xuất sắc tại AFF Cup 2018.

Với những gì đã thể hiện tại AFF Cup 2018, có thể dự đoán Đặng Văn Lâm sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng của HLV Park. Sở hữu chiều cao lý tưởng cùng khả năng phản xạ tuyệt vời, Văn Lâm sẽ là một chốt chặn rất kiên cố và mang đến sự an tâm cho các đồng đội.

2. Trung vệ lệch trái: Quế Ngọc Hải

Thi đấu đỉnh đạt, chắc chắn và luôn có những lời nhắc nhở, đốc thúc đồng đội suốt 8 trận đấu tại AFF Cup 2018 vừa qua, Quế Ngọc Hải chính là cái tên sáng giá của hàng thủ. Đã lột xác hoàn toàn sau những biến cố, trung vệ 25 tuổi của Thể Công đã khẳng định đẳng cấp của mình qua từng trận đấu và trở thành 1 trong những trung vệ hàng đầu Việt Nam hiện tại.

3.Trung vệ dập: Nguyễn Thành Chung

Đội hình tối ưu ĐT Việt Nam tại Asian Cup: Sạch bóng HAGL - Bóng Đá

 Nguyễn Thành Chung hứa hẹn sẽ là "kẻ đóng thế" hoàn hảo cho Đình Trọng.

Là gương mặt được gọi bổ sung và thay thế cho vị trí của Trần Đình Trọng, Nguyễn Thành Chung hứa hẹn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà HLV Park Hang-seo giao phó. Ngoài kinh nghiệm trận mạc sau VCK U23 châu Á cũng như tại V-League 2018, trung vệ của CLB Hà Nội còn được đánh giá cao bởi sự ăn ý với các trụ cột khác của ĐT Việt Nam như: Duy Mạnh, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Hậu.

4. Trung vệ lệch phải: Đỗ Duy Mạnh

Không cần phải bàn cãi, vị trí của Đỗ Duy Mạnh gần như là "bất khả xâm phạm" khi mà anh đã tạo nên thương hiệu từ rất nhiều mùa giải đã qua. NHM thấy được ở anh là một trung vệ di chuyển thông minh, khả năng đọc tình huống cực tốt cùng những pha vào bóng chính xác, hiệu quả.

5. Hậu vệ trái: Đoàn Văn Hậu

Đội hình tối ưu ĐT Việt Nam tại Asian Cup: Sạch bóng HAGL - Bóng Đá

 Đoàn Văn Hậu sẽ trấn giữ hành lang trái của ĐT Việt Nam.

Cũng như Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, "cậu Út" Văn Hậu đã chứng tỏ khả năng của mình trong hành trình xưng vương của ĐT Việt Nam tại giải vô địch Đông Nam Á vừa qua. Lên công, về thủ nhịp nhàng, hậu vệ 19 tuổi còn cho thấy điểm mạnh của mình trong những pha chuyền bóng có độ chính xác rất cao. Ở AFF Cup 2018, anh đã đặt dấu giày vào 2 tình huống dẫn đến 2 bàn thắng quan trọng: đầu tiên là pha kiến tạo cho Anh Đức mở tỷ số trong trận bán kết lượt đi trên sân của ĐT Philippines, sau là pha chuyền bóng phát động pha phản công dẫn đến bàn mở tỷ số của Huy Hùng trên sân Bukit Jalil của Malaysia.

6. Tiền vệ trung tâm: Nguyễn Huy Hùng - Đỗ Hùng Dũng

Khi mà HLV Park Hang-seo mong muốn có một thế trận chắc chắn thì Huy Hùng và Hùng Dũng sẽ là 2 lựa chọn không thể bỏ qua. Hai cầu thủ này có thiên hướng đánh chặn, thu hồi bóng và hỗ trợ phòng ngự trung lộ rất tốt. Bên cạnh đó, bộ đôi này cũng biết cách tạo đột biến với những pha phát động tấn công bằng những đường chuyền có độ chính xác cao.

7. Hậu vệ phải: Nguyễn Trọng Hoàng

Đội hình tối ưu ĐT Việt Nam tại Asian Cup: Sạch bóng HAGL - Bóng Đá

 Trọng Hoàng luôn có những tình huống hỗ trợ tấn công rất hiệu quả.

Trở lại sau chấn thương dây chằng, Trọng Hoàng được NHM và cả thầy Park kỳ vọng sẽ tái hiện phong độ đã có ở AFF Cup 2018. Cầu thủ đang khoác áo FLC Thanh Hoá được đánh giá cao ở khả năng cày ải, tỳ đè và đeo bám đối phương rất quyết liệt. Và dù vị HLV người Hàn Quốc đã chuẩn bị phương án dự phòng cho vị trí này là Ngân Văn Đại nhưng Trọng Hoàng vẫn là cái tên tối ưu cho vị trí hậu vệ phải này.

8. Tiền đạo cánh trái: Phan Văn Đức

Ở vị trí này cả Phan Văn Đức và Nguyễn Công Phượng đều có thể đá tốt. Tuy nhiên, tiền đạo của SLNA có vẻ nhỉnh hơn sau những đóng góp của anh tại AFF Cup 2018 vừa qua. Trong khi đó, nhiều khả năng thầy Park sẽ dùng Công Phượng như một quân cờ bất ngờ sử dụng ở nửa cuối hiệp 2 hòng quấy phá hàng thủ đội bạn bằng những pha đi bóng lắt léo, tốc độ.

9. Trung phong: Nguyễn Tiến Linh

Đội hình tối ưu ĐT Việt Nam tại Asian Cup: Sạch bóng HAGL - Bóng Đá

 Tiến Linh sẽ là trung phong của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Người thay thế xứng đáng cho vị trí của Nguyễn Anh Đức sau AFF Cup có lẽ là Nguyễn Tiến Linh. Tiền đạo đang khoác áo B. Bình Dương có lối đá rất hiện đại, tốc độ và sẵn sàng tung ra những cú sút hiểm hóc ở mọi tư thế, mọi khoảng cách. Bàn thắng mang đậm phong cách nhanh, gọn trong trận giao hữu với ĐT Triều Tiên vừa qua chính là điểm cộng của anh trong mắt HLV Park Hang-seo.

10. Tiền đạo cánh phải: Nguyễn Quang Hải

Sẽ không còn cái tên nào xứng đáng hơn Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 ở vị trí này. Sở hữu kèo trái khéo léo, nhãn quan chiến thuật sắc sảo cùng khả năng sút phạt thần sầu, "Hải con" chính là một ngòi nổ quan trọng trong sa bàn của HLV Park. Chưa kể, khả năng phát động những đợt phản công bằng những đường chuyền sáng tạo cũng là một điểm mạnh của cầu thủ đang trong biên chế của CLB Hà Nội. 

Đội hình tối ưu của ĐT Việt Nam do Fox Sports Asia bình chọn:

Đội hình tối ưu ĐT Việt Nam tại Asian Cup: Sạch bóng HAGL - Bóng Đá

 

Đăng Huy | 08:40 02/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục