Đội hình tiêu biểu vòng 18 Serie A: Dấu ấn Zanetti và Samuel

18:31 Thứ tư 18/01/2012

Vòng 18 Serie A chứng kiến chiến thắng quan trọng của Inter trước Milan trong trận derby thành phố. Zanetti và Samuel chính là hai trong số những nhân tố quan trọng làm nên thành công ấy. Thế nên, họ hoàn toàn xứng đáng góp mặt trong đội hình tiêu biểu của vòng đấu do Football Italia lựa chọn theo sơ đồ 3-4-3.

Zanetti chơi xuất sắc trong trận derby Milan - Ảnh Getty

Thủ môn: Sebastien Frey [Genoa]

Chơi xuất sắc và góp phần quan trọng vào chiến thắng của Genoa trước Udinese. 2 lần anh có những pha cứu thua xuất thần trước những cú sút nguy hiểm của Floro Flores. Ngoài ra, Frey còn có vài pha cứu thua khác trong đó có 1 tình huống từ chối bàn thắng của Di Natale. Pha cứu thua bằng 1 tay của anh trước Pinzi là vô giá. Hai bàn thua của đội nhà hoàn toàn không có lỗi của anh. Màn trình diễn ấn tượng.

HV phải: Andreas Granqvist [Genoa]

Cầu thủ mạnh mẽ người Thụy Điển khẳng định mình ở mọi nơi và chắc chắn không ai để lại dấu ấn nôi bật như anh ở cánh phải. Kiểm soát tốt hành lang phải của mình với tư cách một hậu vệ nhưng chính Granqvist đã có pha dâng cao và dứt điểm bồi từ tình huống dứt điểm trước đó của Jankovic, mang về bàn thắng quyết định cho đội nhà trước Udinese.

Trung vệ: Walter Samuel [Inter]:

Hậu vệ người Argentina thể hiện quyết tâm hiếm có trong trận gặp Milan. Samuel không cho các tiền đạo đối phương một tấc đất nào và lúc nào cũng bịt chặt không gian chơi bóng của họ. Vô cùng mạnh mẽ và hiệu quả.

HV trái: Thiago Silva [Milan]

Một trong số ít cầu thủ Milan có thể ngẩng cao đầu dù đội nhà thua trận derby. Thiago Silva hạn chế tối đa mối đe dọa từ các tiền đạo Inter trong phần lớn thời gian của trận derby thành phố. Anh đã cố hết mình nhằm tạo cảm hứng cho đồng đội nhưng họ lại làm anh thất vọng.

TV: Javier Zanetti [Inter]

Thật khó tin anh lại là cầu thủ cao tuổi nhất trên sân nếu người ta chứng kiến cảnh Zanetti làm khổ Zambrotta hay bất kỳ đối thủ nào anh gặp phải. Lúc nào cũng hướng về phía trước và kiến tạo đường chuyền quyết định cho Milito ghi bàn. Một pha bóng thể hiện tốc độ tư duy nhanh như chớp của chiến binh có biệt danh “máy kéo”.

TV: Andrea Cossu [Cagliari]

Đội khi gặp khó khăn vì Pirlo nhưng cuối cùng anh vẫn là người chiến thắng. Cossu để lại những gì hay nhất của anh cho hiệp đấu thứ 2 mà anh đánh bại Buffon bằng cú sút chân trái quyết đoán và uy lực, giúp Cagliari giành được 1 điểm quan trọng ngay tại Turin.

TV: Gaby Mundingayi [Bologna]

Tuyển thủ quốc tế người Bỉ có màn trình diễn ấn tượng trước Napoli. Tình thần thi đấu không khoan nhượng của Mundingayi với những cú tắc bóng đúng lúc, di chuyển thông minh và một lối chơi giàu thể lực đã khiến Hamsik không thể có một trận đấu như ý muốn và mang về cho Bologna 1 điểm quý như vàng.

TV: Saphir Taider [Bologna]

Tuyển thủ U21 của Pháp có trận đá chính đầu tiên trong màu áo Bologna vượt qua sự kỳ vọng. Mỗi khi có bóng, anh lại khiến các hậu vệ Napoli lo nơm nớp. Taider phô diễn kỹ thuật cá nhân tuyệt hảo, tham gia cả tấn công lẫn phòng ngự.

TĐ: Bosko Jankovic [Genoa]

Là trung tâm của mọi pha tấn công của Genoa, Jankovic ghi 1 bàn thắng cho đội nhà bằng cú vô lê tuyệt đẹp.

TĐ: Adrian Mutu [Cesena]

Mutu lập cú đúp và góp phần quan trọng vào bàn thứ 3 của Cesena. Bàn đầu tiên là pha ghi bàn từ tình huống bóng bật ra. Tiếp theo là cú sút penalty thành công và cuối cùng là khả năng di chuyển thông minh cùng đường chuyền của anh khiến Rinaudo đốt lưới nhà

TĐ: Sebastian Giovinco [Parma]

Tham gia vào tất cả những pha tấn công nguy hiểm nhất của Parma, kiến tạo 2 bàn đầu tiên bằng những đường chuyền tinh tế trước khi ghi bàn quyết định chiến thắng 3-1 của đội nhà trước Siena.
HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục