Đội hình tiêu biểu Ligue 1 mùa 2016/17: Song sát trong mơ Cavani & Mbappe

10:15 Thứ ba 16/05/2017 | 1

TinTheThao.com.vnHôm qua, ban tổ chức Ligue 1 đã công bố đội hình tiêu biểu của mùa 2016/17. Không ngạc nhiên khi hai đội bóng dẫn đầu giải, Monaco và PSG đóng góp nhiều cái tên nhất.

 - Bóng Đá

 Thủ môn: Danijel Subasic (Monaco) - Mùa này, Subasic là chốt chặn đáng tin cậy của Monaco. Thủ thành 32 tuổi này giúp Monaco để thủng lưới ít thứ 2 tại giải đấu (29 bàn, sau PSG với 26 bàn). Phong độ ấn tượng của Subasic cũng giúp đội bóng xứ Công quốc tiến xa tại Champions League.

 - Bóng Đá

Hậu vệ phải: Djibril Sidibe (Monaco) - Trang Whoscored chấm Sidibe cao điểm thứ 2 trong hệ thống phòng ngự của Monaco tại đấu trường Ligue 1 (thua mỗi Fabinho). Xét về những thông số như tắc bóng, đánh chặn, Sidibe đều làm rất tốt. Cầu thủ 24 tuổi này trở thành nhân tố không thể thiếu của Monaco trong cả mùa.

 - Bóng Đá

 Trung vệ: Kamil Klik (Monaco) - Tương tự như Silva, kinh nghiệm của Glik cũng giúp ích rất nhiều cho hàng thủ non trẻ của Monaco. Glik cùng với thủ thành Subasic là những người ra sân nhiều nhất cho Monaco tại Ligue 1 (3150 phút), đồng thời duy trì được phong độ hết sức ổn định.

 - Bóng Đá

  Trung vệ: Thiago Silva (PSG) - Với sự ra đi của David Luiz, Thiago Silva vẫn cho thấy tài lãnh đạo của mình và luôn là điểm tựa của PSG trong suốt cả mùa giải. Trung vệ người Brazil cùng với Marquinhos tạo nên hàng thủ chắc chắn nhất Ligue 1 khi chỉ để thủng lưới 26 bàn sau 37 vòng đấu.

 - Bóng Đá

 Hậu vệ trái: Benjamin Mendy (Monaco) - Đây là một phát hiện thú vị của Monaco mùa này. Mendy sở hữu khả năng lên công về thủ hết sức toàn diện. Ngoài ra, những pha tạt bóng đạt độ hiểm và chuẩn xác rất cao của Mendy là một thứ vũ khí hết sức lợi hại của Monaco.

 - Bóng Đá

 Tiền vệ: Marco Verratti (PSG) - Ở hàng tiền vệ PSG, Verratti là nhân tố khó thay thế nhất. Cầu thủ người Italia chịu trách nhiệm điều tiết thế trận và làm bóng cho đồng đội. Dù thường xuyên đá thấp nhưng Verratti lại sở hữu những thống kê đáng mơ ước với bất kì tiền vệ nào (chuyền bóng chính xác đến 88.4%, ghi 3 bàn, đóng góp 5 kiến tạo).

 - Bóng Đá

 Tiền vệ: John Michael Seri (Nice) - Cầu thủ Nice duy nhất góp mặt trong đội hình này. Xét cả mùa giải, chính Seri chứ không phải Mario Balotelli mới là cầu thủ quan trọng nhất của Nice. Seri vừa giành danh hiệu cầu thủ châu Phi hay nhất Ligue 1 mùa này. Ngoài ra, tiền vệ 25 tuổi này tham gia tấn công hết sức hiệu quả với tầm hoạt động rộng (ghi 6 bàn, kiến tạo 9 lần).

 - Bóng Đá

 Tiền vệ: Bernardo Silva (Monaco) - Silva được HLV Leonardo Jardim phát hiện và mài dũa trở thành cầu thủ sáng tạo nhất của Monaco mùa này. Tiền vệ người BĐN là cầu thủ kiến tạo tốt nhất đội tại Ligue 1 (9 lần). Ngoài ra, Silva còn ghi đến 8 bàn thắng. Chính vì lẽ đó, tiền vệ này đang được nhiều đội bóng lớn tại châu Âu theo đuổi.

 - Bóng Đá

 Tiền đạo: Alexandre Lacazette (Lyon) - Lacazette tiếp tục là mũi nhọn chính của Lyon mùa giải này. Tiền đạo người Pháp đứng thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới của giải đấu với 26 bàn thắng, chiếm 36% tổng số bàn thắng của Lyon mùa này.

 - Bóng Đá

 Tiền đạo: Kylian Mbappe (Monaco) - Tài năng trẻ 18 tuổi này đang làm dậy sóng của châu Âu bằng màn trình diễn hết sức thuyết phục. Chỉ là mùa giải đầu tiên Mbappe được HLV Jardim tin dùng nhưng tiền đạo người Pháp đã ghi đến 14 bàn thắng và đóng góp 8 kiến tạo tại Ligue 1.

 - Bóng Đá

 Tiền đạo: Edinson Cavani (PSG) - Tiền đạo người Uruguay thay thế hoàn hảo chỗ trống Zlatan Ibrahimovic để lại. Cavani hiện đã ghi đến 35 bàn thắng tính riêng tại Ligue 1, chiếm đến 44% tổng số pha lập công của cả đội PSG mùa này.

 - Bóng Đá

 Đội hình tiêu biểu Ligue 1 mùa giải 2016/17.

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 09:55 16/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục