Đội hình tiêu biểu EURO 2000: Hiện tượng Toldo

13:24 Thứ hai 04/06/2012

Hầu hết các gương mặt của đội hình tiêu biểu EURO 2000 đều là các cựu binh đã thành danh từ lâu, thậm chí xuất hiện nhiều lần trong đội hình tiêu biểu trước đó như Laurent Blanc.

Francesco Toldo là cái tên hiếm hoi sau EURO 2000 mới được biết đến rộng rãi. Thực tế, Toldo đã được triệu tập vào ĐTQG Italia từ năm 1995 nhưng do cái bóng quá lớn của Gianluca Pagliuca, Angelo Peruzzi rồi Gianluigi Buffon nên chưa một lần mon men tới được vị trí số 1.

Toldo và những pha cứu thua xuất thần trong trận bán kết với Hà Lan- Ảnh Internet

Phải tới EURO 2000, khi Buffon gãy tay ngay trước thềm giải đấu, cơ hội mới đến với Toldo. Trong lần đầu được bắt chính tại một giải đấu lớn, Toldo đã ngay lập tức khẳng định được tên tuổi của mình với những màn trình diễn xuất sắc (có tới 30 pha cứu thua, nhiều nhất giải), đặc biệt là ở trận bán kết với Hà Lan. Trong loạt “đấu súng” với “Oranje”, Toldo đã cản phá thành công tới ba quả đá của Frank de Boer, Jaap Stam và Paul Bosvelt, giúp Italia giành vé vào chung kết.

Sau EURO 2000, Toldo chỉ giành thêm được một số thành công ở cấp độ CLB cùng Inter Milan còn tại ĐTQG, thủ thành này không được tin tưởng tại World Cup 2002, EURO 2004 nên năm 2004, đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế.

Thủ môn: Francesco Toldo (Italia).

Hậu vệ: Laurent Blanc (Pháp), Fabio Cannavaro (Italia), Paolo Maldini (Italia), Lilian Thuram (Pháp).

Tiền vệ: Patrick Vieira (Pháp), Zinédine Zidane (Pháp), Luís Figo (Bồ Đào Nha), Edgar Davids (Hà Lan).

Tiền đạo: Patrick Kluivert (Hà Lan), Francesco Totti (Italia).

T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục