Đội hình tiêu biểu EURO 1984: Sự lên ngôi của các tiền vệ

13:31 Thứ năm 31/05/2012

Giành chức vô địch EURO 1984 nhưng Pháp lại khá thất thế trong đội hình tiêu biểu của giải đấu năm đó. “Les Bleus” chỉ có ba đại diện, gồm Giresse, Tigana và Platini (vắng Luis Fernandez) và đều ở hàng tiền vệ.

Bộ ba Giresse, Platini, và Tigana

Thực tế này cho thấy ở giải đấu tổ chức trên sân nhà, Pháp không có nhiều gương mặt xuất sắc và thành công của đội bóng áo Lam chủ yếu nhờ sự tỏa sáng của nhạc trưởng Platini. Hai đội bóng vào bán kết khác là Bồ Đào Nha và Đan Mạch mỗi đội có hai đại diện. Còn Tây Ban Nha, một trong bốn đội đứng đầu khác, lại không có gương mặt nào lọt vào đội hình tiêu biểu.

Trong khi đó, Tây Đức tuy bị loại từ vòng bảng nhưng lại góp tới bốn gương mặt vào đội hình tiêu biểu, tức nhiều hơn cả đội vô địch Pháp, gồm Schumacher, Karlheinz Foerster, tài năng trẻ Andreas Brehme (người ghi bàn quyết định trong trận chung kết World Cup 1990) và tiền đạo Voeller. Đây là một điều khá bất ngờ bởi đội hình tiêu biểu của các kỳ EURO trước thường tôn vinh các cầu thủ của những đội đứng đầu.

Một điểm khác biệt nữa đó là đội hình tiêu biểu lần này chỉ có một tiền đạo trong khi các năm trước, đều có ít nhất hai tay săn bàn. Điều này cho thấy EURO 1984 là giải đấu “được mùa” các tiền vệ tài năng, khiến Fernandez một trong bốn miếng ghép của “Tứ giác ma thuật” cũng phải vắng mặt.

Thủ môn: Harald Schumacher (Tây Đức).

Hậu vệ: Joao Pinto (Bồ Đào Nha), Karlheinz Foerster (Tây Đức), Morten Olsen (Đan Mạch), Andreas Brehme (Tây Đức).

Tiền vệ: Fernando Chalana (Bồ Đào Nha), Alain Giresse (Pháp), Jean Tigana (Pháp), Frank Arnesen (Đan Mạch), Michel Platini (Pháp).

Tiền đạo: Rudi Voeller (Tây Đức).
T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục