Đội hình tiêu biểu của Iceland: Họ là ai?

11:05 Thứ tư 11/10/2017

TinTheThao.com.vnViệc Iceland đi từ Euro 2016 đến World Cup 2018 giống như một câu chuyện cổ tích, mà ở đó, mọi thứ thật kỳ lạ và tưởng như chỉ có ở xứ sở thần tiên.

Câu chuyện tưởng chừng chỉ là cổ tích ấy của những người Viking hiện đại đã được chính họ viết nên giữa đời thường. Họ không cần phải là những cầu thủ chuyên nghiệp, họ có thể chỉ là một người đá bóng bán chuyên nhưng giữa họ có tinh thần đoàn kết và lòng quyết tâm cao độ. Vậy hãy cùng tìm hiểu những con người tiêu biểu cho chiến công kỳ vĩ ấy là ai ?

Đội hình tiêu biểu của Iceland: Họ là ai? - Bóng Đá

 

1. Thủ môn: Hannes Halldorsson 

Một điều thú vị là ngoài việc thi đấu cho ĐTQG, thủ thành 32 tuổi này còn là một đạo diễn phim với nhiều sản phẩm thương mại chuyên nghiệp ở Iceland. 

Halldorsson cũng là đạo diễn video của cuộc thi Eurovision Song của Iceland năm 2012. Bài hát Greta Salome & Jonsi’s ’Never Forget’ xếp thứ 20 trong cuộc thi này.

2. Hậu vệ: Ari Freyr Skulason

Ari Freyr Skúlason là một cầu thủ chơi cho Lokeren ở Bỉ sau khi chuyển qua từ CLB Heerenven (Đan Mạch) sau Euro 2016. Mặc dù xuất thân từ vị trí tiền vệ trung tâm hoặc chạy cánh nhưng sau đó anh được CLB chuyển thành một hậu vệ..

3. Trung vệ: Ragnar Sigurdsson

Anh rời Iceland từ năm 20 tuổi để theo đuổi sự nghiệp ở nước ngoài. Anh chơi 4 năm cho Gothenburg trước khi gia nhập Copenhagen và hiện tại đang chơi cho Krasnodar của Nga. 

4. Trung vệ Kari Arnason:

Arnason từng có thời gian dài chơi bóng ở Anh. Năm 2009, anh gia nhập Plymouth trước khi chuyển tới Rotherham dưới thời Steve Evans và hiện tại anh đang chơi cho CLB Aberdeen.

5. Hậu vệ Saevarsson:

Anh đang chơi cho CLB Hammarby của Thuỵ Điển sau 7 mùa khoác áo CLB Brann của Na Uy.

6. Tiền vệ chạy cánh: Johann Gudmundsson

Ở hàng tiền vệ, Johann Gudmundsson là một người tài năng và đầy kỹ thuật, từng là học trò của Louis van Gaal khi ông dẫn dắt Az Alkmaar. Tiền vệ này hiện đang thi đấu cho Burnley ở Premier League.

Đội hình tiêu biểu của Iceland: Họ là ai? - Bóng Đá

 Đội hình tiêu biểu của đội tuyển Iceland.

7. Tiền vệ trung tâm Aron Gunnarsson:

Aron Gunnarsson cũng từng chơi cho AZ Alkmaar và anh sở hữu những quả ném biên xa vô cùng lợi hại. Hiện tại anh đang khoác áo Cardiff City. Trước khi đến với bóng đá, tiền vệ này là thành viên tuyển trẻ Iceland của đội… bóng ném.

Anh từng tham dự giải VĐQG U16 bóng ném của Đức và từng đứng trong đội tuyển bóng ném trung học phổ thông Iceland dự giải học sinh-sinh viên châu Âu. Anh trai của Gunnarsson, Anor, cũng là một VĐV bóng ném nhà nghề!

8. Tiền vệ công: Gylfi Sigurdsson

Nổi bật trong đội hình Iceland chính là Gylfi Sigurdsson, anh từng thi đấu ở Tottenham và  Swansea, hiện tại đang khoác áo Everton sau bản hợp đồng 45 triệu bảng hồi mùa hè qua. Gylfi Sigurdsson bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp ở Reading. Tại đây anh đã chơi rất tốt khi ra sân 42 lần và ghi 19 bàn. Mùa giải 2009-10, anh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của Reading.

9. Tiền vệ chạy cánh: Bjarnason

Bjarnason, người có biệt danh là Thor - thần sấm. Bjarnason được Leeds United liên hệ mùa hè qua và hiện anh đang là ngôi sao của CLB Basel ở Thuỵ Sĩ.

10. Tiền đạo: Sigthorsson và Bodvarsson

Cuối cùng là 2 tiền đạo Sigthorsson và Bodvarsson, cả 2 đều khởi đầu sự nghiệp với giải bóng đá nhà nghề ở Viking của Đan Mạch. Sithorsson chơi cho Ajax Amsterdam 4 năm trước khi chuyển qua thi đấu cho CLB Nantes của Pháp. Còn Bodvarsson đang thi đấu tại giải hạng nhì Đức trong màu áo Kaisserslautern.

Diệp Trúc - Thể thao Việt Nam | 03:30 11/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục