Đội hình tiêu biểu Bundesliga: Bayern và những viên ngọc quý giá

22:19 Thứ hai 22/05/2017 | 1

TinTheThao.com.vnTờ Goal vừa bình chọn đội hình tiêu biểu của Bundesliga sau mùa giải 2016/17.

Bayern Munich đã lên ngôi Bundesliga lần thứ 5 liên tiếp, cũng là chức vô địch quốc gia thứ 27 trong lịch sử đội bóng. Kết quả này không khiến nhiều người ngạc nhiên, nhưng cuộc chiến cho những chiếc vé dự Champions League mùa sau đã trở thành nét chấm phá thú vị của mùa này.

RB Leipzig và Hoffenheim lần đầu tiên tham dự Champions League trong khi Borussia Dortmund đã không còn là một thế lực đe dọa sự thống trị của Hùm xám nữa. Với sức mạnh vượt trội của mình, dễ hiểu vì sao Bayern thống trị một nửa đội hình tiêu biểu Bundesliga do Goal bình chọn.

Thủ môn: Oliver Baumann (Hoffenheim)

Đội hình tiêu biểu Bundesliga: Bayern và những viên ngọc quý giá - Bóng Đá

 

Ở tuổi 26, Baumann vừa cán mốc 100 trận ở Bundesliga và trải qua mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp. Thủ thành của U21 Đức năm nào nay đã thể hiện bản lĩnh đáng kinh ngạc dưới bàn tay dìu dắt của Julian Nagelsmann. Baumann có số lần cứu thua (113) nhiều nhất giải và tỷ lệ cứu thua thành công (75%) chỉ đứng sau Manuel Neuer (80%).

Hậu vệ trái: Sead Kolasinac (Schalke 04)

Trong năm cuối cùng của hợp đồng với Schalke, Kolasinac đã chơi tuyệt hay, chứng tỏ anh hoàn toàn xứng đáng với sự quan tâm từ Manchester City, AC Milan và Arsenal. Ngoài khả năng phòng ngự vững vàng, hậu vệ của Schalke còn đóng góp trực tiếp và 8 bàn thắng trong mùa giải này, trong 4 mùa giải đầu tiên ở Bundesliga, anh chỉ đóng góp 4 bàn thắng mà thôi.

Trung vệ: Niklas Sule (Hoffenheim)

Giống như Kolasinac, Sule sẽ có bến đỗ mới sau mùa hè này bởi anh đã đồng ý gia nhập Bayern. Mùa này, Sule đã đóng cực kỳ quan trọng giúp đội bóng cán đích ở vị trí thứ 4. Anh là hậu vệ có số lần chạm bóng nhiều nhất giải đấu (2.586) và tỏ ra xứng đáng khi so sánh với Mats Hummels, Jerome Boateng và Javi Martinez.

Trung vệ: Mats Hummels (Bayern Munich)

Sau khi trở về mái nhà xưa và được Carlo Ancelotti trọng dụng, Hummels đã tạo ra ảnh hưởng sâu sắc trong sơ đồ thi đấu của Bayern. Anh giành chiến thắng 66% số pha tranh chấp và là trụ cột thực sự ở hàng thủ trong bối cảnh Boateng phải nghỉ thi đấu thường xuyên do chấn thương.

Đội hình tiêu biểu Bundesliga: Bayern và những viên ngọc quý giá - Bóng Đá

 

Hậu vệ phải: Philipp Lahm (Bayern Munich)

Trong mùa giải cuối cùng thi đấu cho Hùm xám, Lahm một lần nữa chứng minh đẳng cấp và tầm ảnh hưởng sâu rông bên hành lang cánh phải. Anh có tổng cộng 884 đường chuyền thành công chỉ tính bên phần sân đối thủ nhiều nhất so với các đồng nghiệp cùng vị trí. Với tuổi tác hiện tại, thật khó có thể tìm ra một cầu thủ thi đấu đầy nhiệt huyết và hiệu quả như Lahm tại Bundesliga.

Tiền vệ trung tâm: Naby Keita (RB Leipzig)

Keita cho biết lối chơi của mình lấy cảm hứng từ Deco và Yaya Toure, thật sự những gì anh trình diễn trong mùa giải này đã chứng minh điều đó. Sự chắc chắn và cơ động của Keita đã biến anh thành ông chủ thật sự ở tuyến giữa. Keita đã có 8 bàn thắng trong mùa giải này, con số cao nhất đối với các tiền vệ trung tâm của giải đấu.

Tiền vệ trung tâm: Thiago Alcantara (Bayern Munich)

Ancelotti không mất quá nhiều thời gian để tìm người gánh vác tuyến giữa của Bayern bởi sự có mặt của Thiago. Anh là người có số lần chạm bóng (3.110) nhiều nhất giải đấu, kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân bằng kỹ năng và tầm quan sát thông minh của mình. Không những vậy, mùa này Thiago cũng có riêng cho mình 6 bàn thắng, hơn 3 mùa giải trước đó gộp lại.

Cánh trái: Emil Forsberg (RB Leipzig)

Cầu thủ người Thụy Điển đang nổi lên như một cỗ máy cung cấp cơ hội cho các đồng đội. Khả năng ghi bàn của Timo Werner và những cầu thủ khác ở Leipzig phụ thuộc một phần không nhỏ từ những đường chuyền của Forsberg. Anh đã kiến tạo 18 lần, nhiều nhất giải đấu đồng thời tự mình ghi thêm 8 bàn thắng khác cho Leipzig.

Hộ công: Ousmane Dembele (Borussia Dortmund)

Đội hình tiêu biểu Bundesliga: Bayern và những viên ngọc quý giá - Bóng Đá

 

Mùa này, Dortmund không thành công trong việc chạy đua với Bayern nhưng bù lại họ đang giới thiệu rất nhiều sao trẻ đáng chú ý: Christian Pulisic, Julian Weigl, Emre Mor và đặc biệt là Ousmane Dembele. Khả năng đi bóng của sao trẻ người Pháp là không cần bàn cãi, anh cũng là người có số lần rê bóng thành công nhiều nhất Bundesliga. Không những vậy, Dembel đã tạo ra 16 cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho đồng đội, đứng thứ 2 sau Forsberg.

Cánh phải: Arjen Robben (Bayern Munich)

Mặc dù đã 33 tuổi, Robben vẫn thi triển khả năng bứt tốc cùng những cú cứa lòng mang thương hiệu của riêng anh. Lần thứ sáu trong 8 năm qua, Robben thể hiện khả năng săn bàn đáng sợ với đối thủ. Anh có tổng cộng 19 lần đóng góp bàn thắng cho Bayern mùa này, bao gồm 12 bàn thắng và 7 lần kiến tạo

Tiền đạo: Robert Lewandowski (Bayern Munich)

Mùa này đánh dấu khoảnh khắc Lewy cán mốc 100 bàn cho Hùm xám trên mọi đấu trường. Anh tiếp tục trở thành một trong những tiền đạo toàn diện nhất châu Âu. Anh có tới 30 bàn và 4 lần kiến tạo cho Bayern và được rất nhiều đội bóng lớn chú ý.

Video khả năng săn bàn cực khủng của Lewandowski mùa này

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 21:35 22/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục