Đội hình siêu khủng từng dưới trướng Van Gaal: Không có MU

00:32 Thứ tư 18/01/2017

TinTheThao.com.vnĐội hình siêu khủng từng là học trò cưng của HLV Louis van Gaal ở các CLB Ajax Amsterdam, Barcelona, Bayern Munich, Manchester United, AZ do tờ Talksport bình chọn.

 - Bóng Đá

 Louis van Gaal giành nhiều thành công trong sự nghiệp huấn luyện viên. Ảnh: Talksport.

Louis van Gaal vừa tuyên bố sự nghiệp huấn luyên viên để giành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Nhà cầm quân người Hà Lan đã có những năm tháng sự nghiệp với nhiều thành công nhưng cũng không ít lần cay đắng. 16 danh hiệu lớn trong đó có 3 lần vô địch UEFA Champions League với ba câu lạc bộ khác nhau (Ajax Amsterdam, Barcelona, Bayern Munich), một lần đưa đội tuyển Hà Lan đến với vị trí thứ ba tại World Cup. Tất cả những điều đó đều cho thấy tài năng không thể chối cãi của HLV sinh năm 1951 này. Dù quãng thời gian cuối sự nghiệp không quá thuận buồm xuôi gió nhưng Van Gaal vẫn kịp giúp Manchester United có được chiếc cúp FA ở mùa giải năm ngoái.

Nhân sự kiện Louis van Gaal quyết định nghỉ hưu, tờ Talksport đã giới thiệu đội hình tiêu biểu từng dưới trướng nhà cầm quân người Hà Lan này.

* Lưu ý: Đội hình này chỉ sử dụng những cầu thủ có vai trò tương đối quan trọng trở lên khi làm việc cùng Louis van Gaal.

Thủ môn: Edwin van der Sar (Ajax)

 - Bóng Đá

 

Là một trong những nhân tố quan trọng giúp Ajax của Van Gaal vô địch Champions League vào năm 1995. Trước đó thủ môn người Hà Lan còn cùng người thầy của mình vô địch UEFA Cup năm 1992, vô địch siêu cúp châu Âu, Hà Lan Cúp cùng ba danh hiệu giải vô địch Quốc gia Hà Lan. Van Der Sar rõ ràng là một trong những chốt chặn đáng tin cậy nhất trong số các thủ môn từng làm việc với nhà cầm quân sinh năm 1951.

Hậu vệ phải: Philipp Lahm (Bayern Munich)

 - Bóng Đá

 

Ngay mùa giải đầu tiên dẫn dắt Hùm xám, Philipp Lahm đã là cái tên quan trọng của Louis van Gaal. Ngôi sao người Đức góp công không nhỏ giúp đoàn quân của HLV Van Gaal giành cú đúp danh hiệu Bundesliga và cúp quốc gia ngay trong mùa giải 2009-10. Không những thế, ông lớn nước Đức còn tiến thẳng vào trận chung kết Champions League năm 2010.

Hậu vệ trái: Sergi Barjuan (Barcelona)

 - Bóng Đá

 

Hơn 400 trận cho Barcelona từ năm 1993 đến 2001. Dưới thời Van Gaal, Barjuan vẫn là cái tên quan trọng góp công vào hai chức vô địch La Liga liên tiếp của ông lớn xứ Catalan. Với kỹ năng hai chân tốt cùng khả năng hỗ trợ tấn công đa dạng, hậu vệ sinh năm 1971 là sự lựa chọn không tồi cho vị trí hậu vệ trái.

Trung vệ: Frank De Boer (Ajax/Barcelona)

 - Bóng Đá

 

Cựu trung vệ tuyển Hà Lan luôn là cái tên nổi bật bên cạnh Van Gaal. Khởi đầu như một hậu vệ trái, De Boer nhanh chóng lộ tài và trở thành một trung vệ hàng đầu châu Âu. Ngôi sao sinh năm 1970 cùng nhà cầm quân người Hà Lan vô địch UEFA Cup và Champions League tại Ajax. Sau đó ông chuyển đến Barcelona và góp công giúp người thầy của mình tiếp tục chinh phục danh hiệu La Liga ngay mùa đầu tiên.

Trung vệ: Frank Rijkaard (Ajax)

 - Bóng Đá

 

Được biết đến như là một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới ở thế hệ của mình, Rijkaard đến Ajax của Van Gaal vào thời những năm cuối sự nghiệp cầu thủ. Tại đội bóng Hà Lan, ông chuyển sang vai trò trung vệ và cũng tạo ra những dấu ấn quân trọng. Khả năng đọc trận đấu tuyệt vời cũng như đủ sức dập tắt những nguy hiểm tiềm năng, cựu ngôi sao sinh năm 1962 sẽ là một trung vệ tốt trong đội hình này. Hơn nữa Van Gaal hoàn toàn có khả năng đẩy Rijkaard lên vị trí tiền vệ khi cần thiết.

Tiền vệ: Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich)

 - Bóng Đá

 

Giống Rijkaard, Schweinsteiger cũng là một trong những tiền vệ tốt nhất trong thế hệ của mình, và anh  cũng đóng vai trò quan trọng giúp Bayern của Van Gaal giành cú ăn ba năm 2010.

Tiền vệ: Clarence Seedorf (Ajax)

 - Bóng Đá

 

Seedorf từng bốn lần giành Champions League, trong đó có những khoảng thời gian khoác áo Real Madrid và AC Milan. Nhưng lần đầu tiên lên đỉnh giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu là khi anh 19 tuổi cùng Ajax của Van Gaal. Cùng Schweinsteiger, bộ đôi này sẽ tạo ra cặp tiền vệ trung tâm đủ sức khiến bất kể đội bóng nào cũng phải e dè.

Tiền vệ Phải: Luis Figo (Barcelona)

 - Bóng Đá

 

Trước khi đến Real Madrid năm 2000, Figo là một nhân tố quan trọng trong đội hình ông lớn xứ Catalan thời Louis van Gaal. Một trong những ngôi sao tấn công hàng đầu trong thế hệ của mình, cựu tuyển thủ Bồ Đào Nha sinh năm 1972 là một cái tên tuyệt vời trong đội hình này.

Cánh trái: Marc Overmars (Ajax)

 - Bóng Đá

 

Là một cái tên sở hữu kỹ thuật cá nhân khéo léo, khả năng qua người và tốc độ cao. Cùng Van Gaal và Ajax, Overmars đã có danh hiệu UEFA Champions League, vô địch quốc gia Hà Lan và vô địch cúp quốc gia trước khi chuyển đến Arsenal năm 1997 hay Barcelona năm 2000.

Tiền đạo: Rivaldo (Barcelona)

 - Bóng Đá

 

Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 1999, Rivaldo cùng Van Gaal giành hai danh hiệu La Liga khi trong màu áo Barcelona. Cựu tuyển thủ người Brazil là cái tên không cần nghi ngờ trong danh sách này.

Tiền đạo: Patrick Kluivert (Ajax/Barcelona)

 - Bóng Đá

 

Kluivert ghi bàn cho Ajax ở trận chung kết UEFA Champions League năm 1995 khi mới 18 tuổi. Ông tiếp tục góp hơn 200 lần lập công cho CLB lẫn đội tuyển quốc gia trong thời gian thi đấu chuyên nghiệp. Là cái tên thường xuyên có mặt trên hàng công của Barcelona dưới thời HLV Van Gaal. Tại ông lớn xứ Catalan, Kluivert có hơn 120 lần chọc thủng lưới đối phương. Thể hình và sức mạnh giúp cựu tuyển thủ Hà Lan dễ dàng càn lướt qua mọi hàng thủ dù rằng ông có thể làm nhiều hơn thế với kỹ năng của mình.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 00:05 18/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục