Đội hình Saigon Heat trước thềm ABL 9 - Kỳ 1: Hàng hậu vệ

18:50 Thứ tư 14/11/2018

TinTheThao.com.vnChỉ còn vài ngày nữa là ABL 9 chính thức khai mạc, hãy cùng nhìn lại những cầu thủ sẽ khoác lên mình màu áo Saigon Heat tại đấu trường quốc tế này.

Trevon Hughes – vị trí PG/ SG

Trevon là mẫu cầu thủ combo guard khi anh có thể đảm nhiệm việc kiến tạo ghi bàn cũng như có thể tự đột phá ghi điểm đầy hiệu quả. Sỡ hữu những kĩ năng toàn diện cùng lối đánh vô cùng thông minh nhưng không kém phần máu lửa, cầu thủ người Mỹ này chính là thủ lĩnh không thể thay thế được của chúng ta.

Screen Shot 2018-11-14 at 6.14.22 PM

 Trevon Hughes là một cầu thủ sở hữu khả năng toàn diện và một lối đánh thông minh.

Tuy nhiên, điều làm nên tên tuổi của Trevon Hughes chính là khả năng phòng ngự tuyệt vời. Anh dẫn đầu về chỉ số steal (cướp bóng) trong nhiều mùa bóng liên tiếp tại các giải đấu lớn ở Châu Âu trước khi cập bến Saigon Heat.

Sau một mùa giải đủ để hiểu rõ đối thủ cũng như tính chất của ABL, HLV Kyle Julius đã quyết định chọn Trevon nhằm bổ sung thêm chất thép trong phòng ngự, và xem anh như một nhân tố chiến lược để khóa chặt các playmaker bên phía đội bạn. Lòng tin của HLV Kyle Julius đã phần nào được minh chứng khi Trevon đã xuất sắc khóa chặt ngòi nổ Marcus Eliot của đội bóng Hong Kong Eastern Long Lions tại trận đấu preseason vừa qua.

“Trevon Hughes có đầy đủ tố chất để trở thành hậu vệ xuất sắc nhất tại ABL, thậm chí là MVP” – HLV Kyle Julius đặt rất nhiều kì vọng vào cậu học trò của mình.

Trần Đăng Khoa – vị trí PG/ SG

VBA 2018 chứng kiến sự trưởng thành và tiến bộ vượt bậc của Khoa Trần, khi anh xuất sắc trở thành đầu tàu dẫn dắt Saigon Heat đi đến vòng Playoffs. Và không ngạc nhiên khi chàng hậu vệ 21 tuổi này lọt vào Top 3 cầu thủ Việt kiều xuất sắc nhất, cùng với Tâm Đinh và Chris Dierker.

Là đầu não quyết định phương án tấn công cho toàn đội, Mr. Wiggle có thể tung ra những đường chuyền xuyên phá mọi hàng phòng ngự, hoặc tự mình đột phá, hay kết liễu đối phương bằng những pha ném 3 chính xác. Tuy nhiên, có một điểm nhiều người không để ý chính là việc Khoa Trần luôn thi đấu hết mình trong khâu phòng ngự. Hàng loạt những pha cướp bóng mang tính quyết định, hay việc là hậu vệ có chỉ số rebound cao nhất VBA mùa qua là những minh chứng rõ ràng nhất.

Screen Shot 2018-11-14 at 6.14.30 PM

 Trần Đăng Khoa – Cầu thủ trẻ đầy triển vọng của Saigon Heat.

ABL 9 là sân chơi lớn đầu tiên Khoa, và chắc chắn chúng ta sẽ một lần nữa được chứng kiến những bước tiến vượt bậc của cầu thủ có mái tóc ấn tượng này.

Henry Nguyễn – vị trí PG

Henry Nguyễn – mẫu cầu thủ điển hình của sự chuyên nghiệp, kỷ luật nhất và những nỗ lực tập luyện không biết mệt mỏi. Ngay từ những ngày đầu tập luyện, chàng hậu vệ cao 1m75 này đã chiếm trọn cảm tình của HLV Kyle Julius khi anh luôn hoàn thành các bài tập một xuất sắc nhất cũng như mang đến một nguồn năng lượng chiến đấu đầy nhiệt huyết trên sân.

Screen Shot 2018-11-14 at 6.14.36 PM

 Henry Nguyễn – Chàng hậu vệ mang đến một nguồn năng lượng đầy nhiệt huyết ngay cả trên băng ghế dự bị.

Lối chơi small ball mà HLV người Canada đang xây dựng ở Saigon Heat sẽ không thể vận hành hiệu quả được nếu như không có những mảnh ghép phù hợp như Henry Nguyễn. Khả năng dứt điểm từ ngoài vòng 3 điểm khủng khiếp của anh (đạt tỉ lệ 51% tại VBA 2018!!!) khiến anh trở thành một vũ khí vô cùng nguy hiểm. Vì thế, nhiệm vụ hàng đầu trong sơ đồ chiến thuật mà HLV Kyle Julius dành cho anh sẽ là những tình huống chạy chỗ mở ra khoảng trống trong đội hình và từ đó tìm kiếm cơ hội để tung ra những cú ném từ xa kết liễu đối phương.

Corey Cilia – vị trí SG

Dính chấn thương dẫn đến phong độ thi đấu không cao trong mùa giải VBA 2018 nhưng không vì thế mà HLV Kyle Julius lại bỏ qua Corey Cilia cho hành trình của Saigon Heat tại mùa giải ABL năm nay. Cầu thủ 22 tuổi này đáp ứng hoàn hảo những yêu cầu mà HLV Kyle Julius đề ra: Kỹ năng săn bàn siêu hạng, khả năng phòng ngự cực khó chịu và tinh thần chiến đấu đầy vững vàng.

Screen Shot 2018-11-14 at 6.14.52 PM

 Ngoài khả năng tấn công, Corey còn được HLV Kyle Julius đánh giá cao ở vai trò phòng ngự.

Việc sở hữu Corey Cillia trong đội hình sẽ giúp Saigon Heat kéo giãn hàng phòng ngự đối phương. Không chỉ mang đến cho Saigon Heat những pha 3 điểm chính xác, Corey còn giúp củng cố hàng phòng ngự khi anh có thể khoá chặt các hậu vệ đội bạn cũng như không ngại tranh chấp trước những đối thủ to lớn hơn ở khu vực dưới bảng rổ. Một tinh thần thi đấu lăn xả, quyết liệt, những kết quả luôn tiến bộ hơn trong từng buổi tập và hơn hết, thành tích 6 quả 3 điểm ghi được trong trận đấu pre-season trước Hong Kong Eastern Long Lions chính là sự đền đáp ngọt ngào nhất dành cho niềm tin mà HLV Kyle Julius đã dành cho anh. Chắc chắn, sắp tới khán giả sẽ thấy một Corey Cilia lột xác trong màu áo Saigon Heat.

Đinh Thanh Sang – vị trí SG

Nhà vô địch VBA 2018 – Sang Đinh, mang trong mình một nguồn năng lượng chiến đấu và biết cách bùng nổ để dành chiến thắng. Chính nguồn năng lượng dồi dào trong anh cùng tinh thần chiến đấu đầy dũng cảm, nhiệt huyết, luôn đặt lợi ích tập thể lên hàng đầu đã biến Sang trở thành nhân tố mà HLV Kyle Julius mong muốn sở hữu nhất từ những ngày đầu ông đến Việt Nam.

Screen Shot 2018-11-14 at 6.15.04 PM

 Hình ảnh Sang Đinh tại buổi họp báo ABL, anh đã được HLV Kyle để ý ngay từ những ngày đầu khi ông mới đến Việt Nam. 

Sang sở hữu những kỹ năng ghi điểm đa dạng và ngày càng được cải thiện trở nên sắc bén hơn. Dù là ném 3, ném cự li trung bình, đột phá lên rổ, hay những pha and 1 không tưởng, Sang đều có thể làm tốt. Chưa hết, không chỉ làm tốt nhiệm vụ tấn công, mà Sang là còn một chốt chặn chắc chắn trong khâu phòng ngự. Linh hoạt, nhạy bén, tốc độ, khả năng phản xạ nhanh cùng nguồn năng lượng dồi dào, Sang là cơn ác mộng với các hậu vệ đối phương. Cầu thủ sinh năm 1994 này chắc chắn sẽ là một con bài chiến lược của HLV Kyle Julius trong chiến dịch giành lấy vị trí Top 3 tại ABL 9 này.

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 18:45 14/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục