Đội hình Saigon Heat trước thềm ABL 2017-2018: Sức mạnh từ sự đồng đều

13:57 Thứ sáu 08/12/2017

TinTheThao.com.vnVới lực lượng hùng hậu là tập hợp những ngôi sao hàng đầu VBA cùng những ngoại binh dày dạn kinh nghiệm, Saigon Heat đang được đánh giá cao bởi sự đồng đều mọi vị trí.

Sức mạnh từ hàng hậu vệ

Trong bản danh sách sơ bộ bao gồm 15 cầu thủ được huấn luyện viên Kyle Julius triệu tập lần này, có thể nhận thấy vị trí hậu vệ chính là nơi mà Saigon Heat có được sự đa dạng cũng như lực lượng mạnh nhất. Đầu tiên, cho vai trò hậu vệ dẫn bóng, “Ông 30” sở hữu đến 4 cái tên tài năng là Akeem Scott, Stefan Nguyễn, Hồng Gia Lân và Trần Đăng Khoa.

Akeem Scott là cầu thủ từng có nhiều năm chinh chiến ở các giải quốc tế và đã đăng quang ngôi vô địch cùng London Lightning; Stefan Nguyễn đã khoác áo Saigon Heat thi đấu tại ABL nhiều mùa giải; còn Hồng Gia Lân và Trần Đăng Khoa chính là những PG trẻ đầy tài năng đã khẳng định được bản thân trong mùa giải VBA vừa rồi.

Akeem-Scott-2

 Akeem Scott – Học trò ở đội bóng cũ của HLV Kyle Julius, kinh nghiệm thi đấu và khả năng chơi bóng được đánh giá cao.

Ở vị trí SG, Saigon Heat cũng sở hữu nhân lực hùng hậu không kém với 4 cầu thủ có thể chơi ở vị trí này là Việt Arnold, Horace Nguyễn, Tô Quang Trung và Nguyễn Huỳnh Hải. Tất cả đều sở hữu khả năng ném xa tốt, điều tiết trận đấu hiệu quả và đặc biệt là kinh nghiệm chinh chiến ở những giải đấu lớn.

Cuộc chiến khốc liệt cho vị trí SF

Theo thông tin mới nhất, hiện Saigon Heat đang chạy đua với thời gian để kịp hoàn tất thủ tục cho Sang Đinh và Tâm Đinh. Nếu 2 ngôi sao của Cantho Catfish đủ điều kiện tham dự, cuộc chiến giành suất thi đấu chính thức ở vị trí SF hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Lê Ngọc Tú, Sang Đinh, Justin Young và Tâm Đinh đều sở hữu một kỹ năng riêng khó có thể so sánh. Lê Ngọc Tú đột phá mạnh mẽ và rất hiệu quả trong những pha lên rổ, Sang Đinh “bắn” 3 điểm xuất sắc, Justin Young sở hữu kỹ năng phòng ngự tuyệt vời còn Tâm Đinh là tay ném hiệu quả có thể hoạt động ở mọi vị trí trên sân.

vba-2017-hinh-3-game-4-final-cantho-catfish-vs-thang-long-warriors

 Tâm Đinh và Justin Young trong một pha bóng tại trận Chung kết VBA 2017 vừa qua.

Cuối cùng, ở hai vị trí số 4 (PF) và số 5 (C), đây có vẻ là nơi mà Saigon Heat không có nhiều sự lựa chọn nhân sự. Moses Morgan, cầu thủ có sở trường thi đấu ở vai trò hậu vệ ghi điểm nhiều khả năng sẽ được huấn luyện viên Kyle Julius bố trí chơi ở vị trí PF do sở hữu thể hình tốt (1m98). Trong khi đó, ở vị trí trung phong, Travele Jones và Tim Waale sẽ là hai sự lựa chọn tối ưu nhất mà Saigon Heat đang có.

travele-jones

 Travele Jones là một trong hai lựa chọn cho vị trí số 5 trên sân của HLV Kyle Julius.

Travele Jones là cái tên được ban huấn luyện Saigon Heat đánh giá rất cao vì kinh nghiệm thi đấu và khả năng ghi điểm linh hoạt. Về phần Tim Waale, đây là cầu thủ trẻ có những bước thăng tiến rất ấn tượng tại mùa giải VBA năm nay. Mặc dù không có nhiều cá nhân có sở trường thi đấu ở vị trí số 4 và 5, thế nhưng với sự đa năng của những cái tên còn lại trong đội hình như Việt Arnold, Tâm Đinh hay Justin Young, huấn luyện viên Kyle Julius hoàn toàn có thể đưa những cầu thủ này chơi lùi sâu hơn vào khu vực vòng trong mỗi khi cần xoay tua đội hình.

Sẵn sàng cho một mùa giải bùng nổ

Với chiến thuật small ball không chú trọng nhiều vào yếu tố thể hình mà huấn luyện viên Kyle Julius áp dụng, sự đa dạng trong lối chơi cùng lựa chọn nhân sự đồng đều ở mỗi tuyến, Saigon Heat hứa hẹn sẽ mang đến nhiều màn trình diễn bùng nổ và mãn nhãn trong mùa giải năm nay.

time

 Saigon Heat đã sẵn sàng cho một mùa giải bùng nổ.

Trận ra quân đầu tiên của Saigon Heat sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 09/12 tại nhà thi đấu trường quốc tế Canada CIS với đối thủ là một đội bóng mới của ABL – FMS Dreamers. Trước đối thủ đứng áp chót BXH với thành tích 0-2 sau 2 trận thua trước CLS Knights Surabaya và Chong Son Kung Fu Basketball Club, người hâm mộ hoàn toàn có quyền chờ đợi vào một chiến thắng đầu tay của “Ông 30” ở trận đấu tới đây.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:15 08/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục