Đội hình Saigon Heat ở ABL 9: VBA All-stars giữa lòng "Ông 30"

17:11 Thứ sáu 02/11/2018

TinTheThao.com.vnHLV Kyle Julius đã triệu tập đến 7 gương mặt tài năng đến từ VBA để tạo thành một đội hình VBA All-Stars cực kỳ ấn tượng.

Sau khi Saigon Heat công bố danh sách các cầu thủ tham dự ABL 9, người hâm mộ bóng rổ đã tỏ ra vô cùng phấn khích khi HLV Kyle Julius đã triệu tập đến 7 gương mặt tài năng đến từ VBA để tạo thành một đội hình VBA All-Stars cực kỳ ấn tượng.

Dàn hậu vệ – “Ngọa hổ tàng long”

Đáng chú ý, trong số 7 cầu thủ đến từ VBA góp mặt trong đội hình Saigon Heat, HLV Kyle Julius đã gọi đến 5 cầu thủ có sở trường thi đấu ở vị trí hậu vệ. Đó là Trần Đăng Khoa, Võ Kim Bản (Saigon Heat) Henry Nguyễn, Corey Cilia (Hochiminh City Wings by Jetstar) và Sang Đinh (Cantho Catfish).

Với Trần Đăng Khoa, anh là một tay ném sở hữu kỹ thuật cá nhân ấn tượng, khả năng đột phá hoàn hảo cùng những pha dứt điểm đa dạng. Mùa giải vừa rồi, hậu vệ dẫn bóng của Saigon Heat đã chơi rất tuyệt vời khi đóng góp trung bình 16.7 điểm, 4.6 kiến tạo, 3.3 cướp bóng và 7.5 rebounds.

heat-1

Mr Wiggle – Trần Đăng Khoa là một trong những cầu thủ có nhiều đóng góp vào màn trình diễn ấn tượng của đội bóng “Ông 30” tại VBA mùa giải 2018. 

Trong khi đó, Võ Kim Bản lại là “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất VBA 2018” và bản thân hậu vệ 18 tuổi cũng đã hít thở bầu không khí của giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á khi từng góp mặt trong đội hình “Ông 30” tham dự kỳ ABL 8.

heat-2

 Võ Kim Bản nhận giải “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất VBA 2018”.

Về phần Henry Nguyễn và Corey Cilia, bộ đôi này đang là “cặp backcourt” số một của Hochiminh City Wings by Jetstar khi sở hữu những pha đi bóng lắt léo, ném xa đáng gờm và kiến tạo rất hiệu quả. Tại VBA 2018, cả Henry Nguyễn và Corey Cilia đều sở hữu hiệu suất bắn 3 đáng gờm, lần lượt là 51% và 37%. Trong đó, Henry Nguyễn chính là cầu thủ xếp thứ 2 trong danh sách những cầu thủ có tổng số lần ném xa thành công nhiều nhất với 51 lần đưa bóng vào rổ từ vạch 3 điểm.

heat-3

“Cặp backcourt” số một của Hochiminh City Wings tại mùa giải VBA 2018 sở hữu hiệu suất ném ba cùng khả năng kiến tạo tốt.  

Cuối cùng, gương mặt sáng giá có thể thi đấu ở cả 3 vị trí, hậu vệ ghi điểm, hậu vệ dẫn bóng và tiền phong phụ, Sang Đinh chính là mảnh ghép hoàn hảo để tạo nên một hàng ngoài chất lượng cho đội bóng “Ông 30”. Mùa giải vừa rồi, Sang Đinh có trung bình 13.3 điểm, 3.25 kiến tạo, 4.75 rebounds và 2 cướp bóng, góp công lớn vào chức vô địch VBA 2018 của Cantho Catfish.

heat-4

 Sang Đinh – Cầu thủ có lối chơi đa năng và góp công lớn vào chức vô địch VBA 2018 của Cantho Catfish.

Sở hữu lối chơi cơ động, tinh thần thi đấu nhiệt huyết cùng nỗ lực hoàn thiện bản thân không ngừng qua từng trận đấu, Sang Đinh chính là một trong những cầu thủ gây được ấn tượng mạnh mẽ nhất với HLV Kyle Julius để góp mặt trong đội hình Saigon Heat tham dự kỳ ABL 9 tới đây.

Cặp “lá chắn thép” Chris Dierker – Justin Young

Không chỉ gây ấn tượng bằng những gương mặt đầy tiềm năng ở vị trí hậu vệ, danh sách VBA All-Stars của Saigon Heat thi đấu ở ABL 9 còn có sự góp mặt của hai “big man” sở hữu kỹ năng phòng ngự hàng đầu, Chris Dierker và Justin Young.

Nếu như Justin Young là gương mặt đã 3 năm liền lọt vào đề cử “Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất VBA” thì Chris Dierker lại là một trong những tân binh thi đấu ấn tượng nhất ở Danang Dragons mùa vừa rồi.

Cụ thể, chàng tiền phong của đội bóng miền Trung ghi trung bình 20.5 điểm, 11.1 rebounds, 3.2 kiến tạo và 1 block. Cùng với Zach Allmon, Chris Dierker đã tạo nên “tòa tháp đôi” đáng sợ của Danang Dragons với khả năng công thủ toàn diện trong khu vực dưới rổ.Trong khi đó, Justin Young cũng không chịu kém cạnh khi có 14.12 điểm, 9.9 rebounds, 3 kiến tạo và 3 cướp bóng cho Thang Long Warriors.

heat-5

 Bộ đội big man Chris Dierker và Justin Young sở hữu kỹ năng phòng ngự hàng đầu tại giải VBA.

Với những con số thống kê tuyệt vời đó, người hâm mộ đang kỳ vọng Chris Dierker và Justin Young sẽ tiếp tục duy trì phong độ tốt để giúp Saigon Heat có thể tiến xa tại kỳ ABL 9 sắp tới.

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 17:10 02/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục