Đội hình Real đang rất hoàn hảo, đừng phí tiền nữa Perez

01:20 Chủ nhật 16/09/2018

TinTheThao.com.vnSau sự ra đi của Cristiano Ronaldo cùng HLV trưởng Zinedine Zidane, chủ tịch Florentino Perez đang tính thay máu cho Real Madrid. Thế nhưng đây có phải là hành động đúng đắn?

Như đã biết, hè vừa qua thực sự là một kỳ chuyển nhượng đầy biến động với Real Madrid. Việc để mất đi hai cái tên có tiếng nói lớn nhất ở đội bóng, đó là HLV Zinedine Zidane cùng ngôi sao số một - Cristiano Ronaldo, người hiện đang có khởi đầu không thuận lợi cùng Juventus, nhiều nguồn tin cho rằng chủ tịch Florentino Perez đang ấp ủ việc thay mới cả dải ngân hà của mình. Thế nhưng liệu điều đó có thực sự cần thiết?

Rất nhiều cái tên đã được cánh báo giới đồn thổi rằng sẽ trở thành "kẻ kế vị" của siêu sao người Bồ Đào Nha tại Santiago Bernabéu như Neymar - cầu thủ hay nhất hành tinh chỉ sau M10 và CR7, Kylian Mbappe - "cơn cuồng phong" mới đây vừa giúp ĐT Pháp thổi tung mọi rào cản trên con đường đến chiếc cúp vàng World Cup, hay Robert Lewandowski - người được xem là một trong những cỗ máy săn bàn đáng sợ nhất thời điểm hiện tại.

 - Bóng Đá

Mariano Diaz - người kế thừa chiếc áo số 7 của Ronaldo.

Thế nhưng kết quả sau cùng thì ai cũng biết, chẳng có bom tấn nào được kích nổ cả. Chiếc áo số 7 huyền thoại được trao cho cầu thủ trẻ Mariano Diaz. Và mặc dù trong khung gỗ Real đã có một Kaylor Navas vô cùng xuất sắc, họ vẫn mang về thêm một Thibaut Courtois. Trên băng ghế chỉ đạo, Julen Lopetegui cũng không phải là một cái tên quá đỗi xuất sắc. Bởi vậy ở một khía cạnh nào đó, dường như họ đang thất thế trước đại kình địch Barcelona, nhất là khi vào hôm 15/8 vừa qua, Real còn phải chịu một trận thua bẽ bàng với tỉ số 2-4 trước "gã hàng xóm khó chịu" Atletico Madrid. Dẫu vậy sau tất cả, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha vẫn đang có một khởi đầu hoàn hảo tại La Liga. Và câu hỏi cần đặt ra lúc này là, liệu việc mang về một dàn Galacticos mới có thực sự cần thiết?

Trong tay HLV Lopetegui vẫn sở hữu những cái tên vô cùng chất lượng trải đều ở cả ba tuyến. Trước khung gỗ, cả Navas và Courtois đều là những thủ thành khiến mọi đội bóng phải thèm thuồng. Còn ở hàng thủ, đội hình Real Madrid bao gồm hai hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới và cặp trung vệ là hai nhà vô địch World Cup.

Nơi tuyến hai, Isco chắc chắn sẽ không khiến các Madridista phải thất vọng. Ở VCK World Cup cũng như trong loạt trận quốc tế vừa qua, cầu thủ người Tây Ban Nha đã cho thấy vai trò của mình quan trọng với La Roja thế nào trong bối cảnh những ngôi sao luống tuổi như David Silva hay Andres Iniesta dần đánh mất tầm ảnh hưởng. Trở về với cấp độ CLB, anh cũng là "khởi nguồn sáng tạo" trong những đợt tấn công của Kền kền trắng. Và với sự ra đi của Ronaldo, tiền vệ sinh năm 1992 sẽ là hạt nhân mới của đội bóng, từ đó tạo điều kiện để anh phát huy những phẩm chất tốt nhất của mình.

 - Bóng Đá

Có Isco trong tay, Real đang có một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới trong tương lai.

Một cầu thủ khác cũng được lợi trong thương vụ CR7 đó là Marco Asensio. Việc không phải thi đấu cùng một siêu sao quá lớn như Ronaldo sẽ giúp Asensio có được nhiều đất hơn để phát triển. Tiềm năng của số 20 là điều không phải bàn cãi với khả năng sút xa, đi bóng và kiến tạo. Nhìn vào màn trình diễn xuất chúng của Asensio trong đại thắng 6-0 của ĐT Tây Ban Nha trước ĐT Croatia với một bàn thắng và một hattrick kiến tạo, liệu việc bỏ tiền ra chiêu mộ Eden Hazard có phải là quá phung phí?

Cái tên cuối cùng, cũng là người được hưởng lợi nhiều nhất từ sự ra đi của Ronaldo đó là Gareth Bale. Với việc cả James Rodriguez và CR7 đồng loạt rời Bernabéu, giờ đây cầu thủ người xứ Wales là Galactico đúng nghĩa duy nhất còn lại trong đội hình Real Madrid. 3 trận đấu đầu tiên ở La Liga, Bale ghi được ba bàn thắng và thực hiện một đường dọn cỗ cho đồng đội. Ở tuổi 29, anh vẫn còn một vài năm tháng đỉnh cao nữa trong sự nghiệp, cũng có nghĩa là Lopetegui cũng vẫn sẽ có trong tay một "thanh gươm báu" trong ít mùa nữa.

Cộng thêm những Toni Kroos, Casemiro, Raphael Varane, Sergio Ramos hay Marcelo nữa, rõ ràng Perez chẳng có gì để phàn nàn về đội hình hiện tại cả. Có lẽ thay vì phung tiền phí của để đem về những ngôi sao thừa thãi, ông nên chú trọng đến những mục tiêu thiết thực hơn.

Anh Tú | 19:55 15/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục