Đội hình ra sân Việt Nam vs Iran: Tin vào Văn Lâm, 2 "nhuệ binh" trở lại

06:30 Thứ bảy 12/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐối đầu với một đối thủ mạnh như Iran, chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ ưu tiên lựa chọn sơ đồ chiến thuật và những cầu thủ có thiên hướng đá phòng ngự.

Thủ môn Đặng Văn Lâm

Đội hình ra sân Việt Nam vs Iran: Trao niềm tin cho Văn Lâm, 2

 Đặng Văn Lâm vẫn sẽ là lựa chọn số 1 trong khung gỗ ĐT Việt Nam.

Sau thất bại 2-3 trước ĐT Iraq, thủ thành Đặng Văn Lâm trở thành 1 trong những chủ đề mổ xẻ của các chuyên gia bóng đá lẫn NHM. Ở đó, câu hỏi đặt ra rằng liệu người gác đền 26 tuổi này có mắc sai lầm hay không trong bàn thua thứ 3 từ cú sút của Ali Adnan ở phút thứ 90+1 vẫn chưa có lời giải thoả đáng.

Tuy nhiên, nhìn chung, tân binh của Muangthong United vẫn sẽ là lựa chọn số 1 của HLV Park Hang-seo trong khung gỗ khi tài năng của anh vẫn là điều không thể phủ nhận. Với điểm cộng chính là thể hình lý tưởng, "Lâm tây" sẽ có lợi thế trong những tình huống bóng bổng.

Trung vệ: Tiến Dũng - Ngọc Hải - Duy Mạnh

Đội hình ra sân Việt Nam vs Iran: Trao niềm tin cho Văn Lâm, 2

 Ngọc Hải là thủ lĩnh hàng thủ của ĐT Việt Nam.

Tuy đã mắc phải những sai lầm trong trận đấu vừa qua, nhưng phải công nhận rằng bộ ba này chính là sự lựa chọn tối ưu nhất của thầy Park ở thời điểm này. Đình Trọng đã vắng mặt vì chấn thương, trong khi Thành Chung vẫn chưa thể so sánh với Tiến Dũng hay Duy Mạnh.

Bên cạnh đó, Quế Ngọc Hải đang ngày càng khẳng định được vai trò thủ lĩnh của mình qua từng trận đấu. Và anh cũng chính là một trong những nhân chứng lịch sử cho chiến thắng 4-1 của Olympic Việt Nam trước Olympic Iran ở Asiad 2014 tại Hàn Quốc.

Hậu vệ trái: Văn Hậu

Sau khi trao cơ hội cho Hồng Duy ở trận đấu gặp Iraq, nhiều khả năng, HLV Park sẽ trở lại sự lựa chọn quen thuộc ở hành lang trái - Đoàn Văn Hậu. "Cậu út" của ĐT Việt Nam với chiều cao lý tưởng cùng khả năng đoạt bóng hiệu quả sẽ rất phù hợp với thế trận phòng ngự chặt - phản công nhanh của Những ngôi sao vàng trước ĐT Iran.

Hậu vệ phải: Trọng Hoàng

Đội hình ra sân Việt Nam vs Iran: Tin vào Văn Lâm, 2

 Trọng Hoàng có màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Iraq.

Trọng Hoàng đã có màn trình diễn rất ấn tượng trong trận đấu vừa qua. Đặc biệt có thể kể đến là pha xâm nhập trung lộ tung cú sút tạo điều kiện cho Công Phượng ghi bàn nâng tỷ số 2-1. Với "Hoàng bò", ĐT Việt Nam có thể an tâm ở hành lang phải khi anh thường xuyên có những pha lên công, về thủ nhịp nhàng. Và khả năng đeo bám quyết liệt, không ngại va chạm cũng chính là những điểm cộng của cầu thủ gốc Nghệ An.

Tiền vệ trung tâm: Huy Hùng - Hùng Dũng

Ở một trận đấu mà gần như chắc chắn ĐT Việt Nam phải phòng ngự chiều sâu, di chuyển không bóng nhiều và rất cần hạn chế những pha tấn công vỗ mặt ở Iran thì bộ đôi Huy Hùng - Hùng Dũng sẽ là lựa chọn phù hợp. Trong khi đó Lương Xuân Trường vẫn chưa lấy lại được cảm giác bóng tốt nhất và Đức Huy vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện mình hơn nữa.

Đội hình ra sân Việt Nam vs Iran: Tin vào Văn Lâm, 2

 Huy Hùng và Hùng Dũng sẽ quán xuyến khu trung tuyến của ĐT Việt Nam.

Đáng chú ý hơn, Huy Hùng cũng là một nhân chứng cho ký ức ngọt ngào thắng 4-1 của Olympic Việt Nam trước Olympic Iran ở Asiad 2014 tại Hàn Quốc.

Tiền đạo trái: Phan Văn Đức

Chưa thể hiện được nhiều trong trận đấu với Iraq vừa qua, tuy nhiên, Phan Văn Đức vẫn là một cái tên sáng giá cho vị trí này với khả năng tạo ra đột biến cùng những tình huống xử lý ở phạm vi hẹp khéo léo. Chưa kể cầu thủ của SLNA luôn cho thấy sự cần cù ở mọi trận đấu, anh sẵn sàng lùi sâu về phía phần sân nhà để hỗ trợ phòng ngự và cũng có mặt rất kịp thời mỗi khi đội nhà có tình huống tấn công.

Tiền đạo phải: Quang Hải

Là một trong những mắt xích quan trọng trong sa bàn chiến thuật của HLV Park Hang-seo, vị trí của Quang Hải là bất khả xâm phạm. Điểm mạnh của Quả bóng vàng Việt Nam 2018 chính là khả năng phát động tấn công, uy hiếp hàng thủ đối phương bằng những pha đi bóng tốc độ, khéo léo và cả những cú sút xa hiểm hóc.

Đội hình ra sân Việt Nam vs Iran: Tin vào Văn Lâm, 2

 Quang Hải sẽ là niềm hy vọng trên hàng công của ĐT Việt Nam.

Với màn trình diễn ở trận đấu với Iraq vừa qua, "Hải con" đã lọt vào top 10 cầu thủ xuất sắc của lượt đấu đầu tiên vòng bảng Asian Cup 2019 do trang Fox Sports Asia bầu chọn. NHM Việt Nam vẫn đang rất hy vọng vào 1 siêu phẩm từ cái chân trái của cầu thủ sinh năm 1997 từ 1 quả đá phạt trực tiếp.

Trung phong: Công Phượng

Với những đóng góp quan trọng trong trận đấu với ĐT Iraq vừa qua, có thể thấy Nguyễn Công Phượng hoàn toàn xứng đáng được thầy Park tiếp tục trao cơ hội đá trung phong. Sở hữu kỹ thuật cá nhân, số 10 của ĐT Việt Nam luôn khiến các cầu thủ phòng ngự to cao của đối phương gặp nhiều khó khăn để đeo bám, truy cản. Song song đó, tiền đạo của HAGL đã thể hiện được khả năng chọn vị trí của mình, điển hình là trong 2 tình huống dẫn đến 2 bàn thắng của Những ngôi sao vàng vào lưới Iraq vào ngày 08/01 vừa qua.

Đội hình ra sân Việt Nam vs Iran: Tin vào Văn Lâm, 2

 

So với yêu cầu chiến thuật cũng như mục tiêu cần hướng đến ở trận đấu với "đại gia" Iran tối nay, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ sử dụng Văn Hậu và Hùng Dũng thay cho bộ đôi HAGL Hồng Duy - Xuân Trường. Những thay đổi này hứa hẹn mang đến cho ĐT Việt Nam một thế trận phòng ngự kín kẽ hơn so với trận đấu với Iraq ở lượt đấu đầu tiên.

Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam đấu Iran:

Dư đoán đội hình ra sân ĐT Việt Nam vs Iran:  - Bóng Đá

 

Đăng Huy | 21:05 11/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục