Đội hình những cầu thủ "nhỏ nhưng có võ" đang khuynh đảo châu Âu

16:03 Thứ bảy 18/03/2017

TinTheThao.com.vnCùng tờ Squawka điểm qua đội hình những cầu thủ nhỏ con thi đấu ấn tượng nhất châu Âu hiện nay.

 - Bóng Đá

Thủ môn: Sergio Alvarez (Celta Vigo - 1m79): So với mặt bằng thủ môn trên thế giới, Alvarez được đánh giá là hạng nhỏ con. Tuy nhiên, thủ môn của Celta Vigo đang là trụ cột của đội với khả năng bay nhảy và phản xạ vô cùng ấn tượng. 

 - Bóng Đá

Hậu vệ: Philipp Lahm (Bayern Munich - 1m70): Người đội trưởng của Hùm xám nổi tiếng với tài năng cũng như đạo đức trên sân cỏ. Lahm là nhân tố không thể thay thế tại cả Bayern lẫn tuyển Đức bởi khả năng công thủ toàn diện. 

 - Bóng Đá

Trung vệ: Javier Mascherano (Barcelona - 1m74): Xuất thân là tiền vệ phòng ngự nhưng Mascherano lại vô cùng phù hợp ở vị trí trung vệ. Cầu thủ người Argentina thi đấu chắc chắn và mạnh mẽ bên cạnh "toà tháp" 1m93 Gerard Pique. 

 - Bóng Đá

Trung vệ: Gary Medel (Inter Milan - 1m71): Tương tự Mascherano là Medel. Cầu thủ người Chile cũng xuất thân là tiền vệ phòng ngự. Cầu thủ có biệt danh "Pitbull" này luôn ra sân với tinh thần máu lửa và từng là trò cưng của HLV Jorge Sampaoli. 

 - Bóng Đá

Hậu vệ: Jordi Alba (Barcelona - 1m70): Vị trí hậu vệ cánh không đòi hỏi thể hình tốt mà yêu cầu tốc độ và thể lực bền bỉ, Alba hội đủ tất cả mọi yếu tố. Cầu thủ người TBN đang là trụ cột bên hành lang trái của cả Barca và tuyển TBN. 

 - Bóng Đá

Tiền vệ: N'Golo Kante (Chelsea - 1m69): Kante đang là cái tên rất hot tại Chelsea. Tiền vệ người Pháp nhanh nhẹn, máu lửa và có thừa sức mạnh trong những pha tranh chấp. Kante đang là hạt nhân trong kế hoạch xây dựng đội hình của HLV Antonio Conte. 

 - Bóng Đá

Tiền vệ: Marco Verratti (PSG - 1m65): Nếu Kante mạnh ở khả năng phòng ngự, thì Verratti là cầu thủ điều tiết lối chơi rất tốt. Tiền vệ người Italia được mệnh danh là "Pirlo mới" với lối chơi tinh tế, kĩ thuật nhưng không kém phần máu lửa. Cả Barca và Man Utd đang theo đuổi sát sao chàng tiền vệ nhỏ con này. 

 - Bóng Đá

Tiền vệ: Thiago Alcantara (Bayern Munich - 1m72): Tương tự Verratti, Thiago là một trong những cầu thủ sáng giá nhất trong thế hệ của mình. Tiền vệ xuất thân từ Barca có nền tảng kĩ thuật ấn tượng, chơi bóng thông minh và hiện là con bài chủ chốt của HLV Carlo Ancelotti. Có thông tin Barca rất muốn tái hợp Thiago để thay thế đàn anh Andres Iniesta. 

 - Bóng Đá

Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona - 1m70): Tài năng của Messi là không cần bàn cãi, 5 danh hiệu Quả bóng vàng đã chứng minh điều đó. Messi vẫn cực kì quan trọng trong cách chơi của Barca. Chiều cao không làm Messi hết vĩ đại. Trong một ngày tâm lý thăng hoa, khó ai ngăn được tiền đạo người Argentina toả sáng. 

 - Bóng Đá

Tiền đạo: Lorenzo Insigne (Napoli - 1m63): Insigne từ lâu đã là cái tên rất đáng chú ý tại Italia. Không mạnh về thể hình song tiền đạo này lại vô cùng kĩ thuật với khả năng dứt điểm vô cùng đa dạng. Tại Napoli, Insigne đã có 10 bàn và 7 kiến tạo mùa này. 

 - Bóng Đá

Tiền đạo: Alexis Sanchez (Arsenal - 1m69): Tại Arsenal, Sanchez đang là chủ công và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của đội (21 bàn trên mọi đấu trường). Vắng tiền đạo người Chile, lối chơi của Pháo thủ trở nên rối rắm và vô hồn. Ngoài ghi bàn, Sanchez còn có khả năng kiến tạo ấn tượng (12 lần). 

 - Bóng Đá

Đội hình tiêu biểu. Ảnh: Squawka. 

Trần Duy - Thể thao Việt Nam | 15:15 18/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục