Đội hình nào tốt nhất cho Man United khi quái thú trở lại?

22:28 Thứ năm 20/02/2020 | 2

TinTheThao.com.vnDù nhiều khả năng Man United sẽ không có sự phục vụ của Marcus Rashford và Paul Pogba trong giai đoạn còn lại nhưng Ole Gunnar Solskjaer chẳng còn nhiều nỗi lo về lực lượng.

Marcus Rashford nhiều khả năng nghỉ hết mùa bởi chấn thương. Paul Pogba chưa hẹn ngày trở lại và dù anh trở lại cũng không còn nằm trong kế hoạch của Ole Gunnar Solskjaer khi mà ông đã có Bruno Fernandes và bản thân ngôi sao người Pháp đã xác định ra đi. Chỉ còn lại Scott McTominay được CĐV Quỷ đỏ trông chờ ngày tái xuất. Khi Mag dog trở lại thì đâu là đội hình sẽ tối ưu cho Manchester United?

3 - 4 - 3 hay 3 - 4 - 1 - 2

Trong trận thắng Chelsea vừa qua Solsa dùng đội hình khá lạ là gồm bộ ba hậu vệ Eric Bailly - Harry Maguire - Luke Shaw, phía trên Aaron Wan-Bissaka - Nemanja Matic - Fred - Brandon Williams tạo thành hàng tiền vệ 4 người. Trong khi đó tân binh Bruno Fernandes sẽ đá hộ công cho bộ đôi tiền đạo Anthony Martial - Daniel James.

 - Bóng Đá

Sự trở lại của Eric Bailly...

Kết quả thì ai cũng đã biết khi Quỷ đỏ hạ Chelsea 2 bàn trắng. Thực tế nếu vận hành tốt sơ đồ này sẽ có nhiều ưu điểm. Thứ nhất Quỷ đỏ có hai tầng bảo vệ trước khung thành của David De Gea khi có tới 5 hậu vệ xuất phát cùng lúc. Khi bị tấn công thì Aaron wan Bissaka và Brandon Williams rút về chuyển thành sơ đồ 5 - 3 - 2. Đây tương tự như HLV Park Hang Seo đang vận hành cho tuyển Việt Nam với hai cánh cơ động là Văn Hậu và Trọng Hoàng. Thứ hai nhờ Matic và Fred đã dọn dẹp khu vực giữa sân nên Fernandes có thể thoải mái chỉ đạo các đợt tấn công.

Một khi Scott McTominay trở lại cũng như Victor Lindelof hoàn toàn khỏe mạnh thì Solsa có thể dùng ba hậu vệ là Lindelof - Maguire - Bailly. Còn McTominay sẽ thay cho Matic. Trong nhiều trường hợp, Odion Ighalo, Brandon Williams, Diogo Dalot, Mason Greenwood sẽ là những quân bài dự phòng chất lượng cho Luke Shaw, Daniel James và Anthony Martial.

 - Bóng Đá

 ...hay Scott McTominay sẽ giúp Man United rất nhiều.

4 - 2 - 3 - 1

Đây chính là sơ đồ mà chiến lược gia người Na Uy ưa thích và thực tế ông đang có trong tay những con người thích hợp để đá với sơ đồ này. Với những Victor Lindelof, Eric Bailly, Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka, Diogo Dalot, Luke Shaw và Brandon Williams thì Solsa có thể thoải mái lựa chọn ra bộ tứ vệ tốt nhất. Phía trên Matic sẽ dự phòng cho cặp đôi Fred - McTominay. Vai trò nhạc trưởng tất nhiên sẽ do Bruno Fernandes đảm trách. Vị trí trung phong vốn do Martial nắm giữ nhưng nếu anh không cố gắng sẽ bị mất vào tay Ighalo. Hai bên cánh, những Daniel James, Mason Greenwood, Anthony Martial và cả Dalot có thể giúp Solsa có thêm nhiều ý tưởng lựa chọn.

 - Bóng Đá

Bruno Fernandes luôn là hạt nhân trong lối chơi của Quỷ đỏ.

Việc thiếu vắng Rashford và Pogba tất nhiên là đáng tiếc với Man United nhưng một khi Fernandes vẫn hòa nhập tốt, Bailly và McTominay đã và sắp trở lại thì Solskjaer còn lo gì bài toán lực lượng kia chứ. Khi ấy ông có thể mạnh dạn cho Man United thay đổi đội hình tùy vào đối thủ và các tình huống để khỏi mang tiếng chẳng hiểu biết về kỹ chiến thuật. Và CĐV Man United cũng chỉ mong có vậy để đội bóng có thể đạt được những kết quả tốt trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Cát Tường | 21:30 20/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục