Đội hình nào cho Unai Emery vào mùa sau?

19:49 Thứ tư 20/06/2018

TinTheThao.com.vnVới một mùa hè tất bật khi thay đổi ở hầu hết mọi vị trí từ huấn luyện viên (HLV) đến cầu thủ, khán giả đang trông chờ một Arsenal khác hoàn toàn vào mùa sau.

Mùa hè năm nay vẫn còn rất sôi động với những trận đấu tại FIFA World Cup 2018. Tuy nhiên đối với các câu lạc bộ (CLB) thì đây là lúc để họ chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa giải mới.

Đội hình Arsenal vào mùa 2018-2019 sẽ ra sao? - Bóng Đá

 HLV Unai Emery được chờ đợi sẽ cải tổ mạnh mẽ Arsenal.

Bên cạnh việc ổn định lại bộ máy ban huấn luyện, còn là củng cố đội hình với công tác chuyển nhượng từ việc "xem giò" những ngôi sao đang thi đấu tại các đội tuyển trên đất Nga. Đối với Arsenal, họ đã có sự thay máu triệt để ở mọi khâu, bắt đầu bằng việc bổ nhiệm HLV Unai Emery vào băng ghế chỉ đạo thay cho Giáo sư Arsene Wenger sau 22 năm gắn bó.

Cần biết rằng ông Unai Emery là một người ưa thích sơ đồ 4-2-3-1. Đây là sơ đồ giúp cho đội bóng có được sự cơ động cần thiết và tối ưu hóa kiểm soát bóng. Chính vì vậy, không loại trừ khả năng những con người được đưa về sân Emirates vào hè này sẽ phục vụ tối đa cho ý đồ chiến thuật này của cựu HLV Paris Saint-Germain.

Khung gỗ: Bernd Leno

Thành tích tồi tệ trên sân khách mùa vừa qua của Arsenal có sự "góp sức" không nhỏ từ những sai lầm đáng trách của các thủ môn, cụ thể là Petr Cech. 

Đội hình nào cho Unai Emery vào mùa sau? - Bóng Đá

  Petr Cech đã quá già nua để chinh chiến đỉnh cao.

Đến Arsenal khi đã luống tuổi, nhưng thủ môn người Cộng hòa Séc vẫn luôn được tin tưởng đứng trong khung gỗ nhờ kinh nghiệm và đẳng cấp đã được khẳng định trong thời gian khoác áo Chelsea. Tuy nhiên, sau mùa đầu tiên vẫn chứng tỏ được giá trị, hai mùa giải gần đây chứng kiến sự tuột dốc không phanh của lão tướng 36 tuổi. Anh có những pha ra vào không hợp lý, cộng với sự chậm chạp và phản xạ đã không còn nhanh nhạy như thuở chinh chiến trong màu áo The Blues nữa.

Bên cạnh đó những lỗi lầm xuất hiện thường xuyên hơn, đặc biệt trong mùa giải vừa qua, Cech đã mắc rất nhiều lỗi sơ đẳng dẫn đến phong độ trên sân khách của đội nhà bị ảnh hưởng lớn.

Đội hình Arsenal vào mùa 2018-2019 sẽ ra sao? - Bóng Đá

 Ospina cũng không còn ổn định như trước.

Cùng với Cech, thủ thành dự bị David Ospina cũng không còn chứng tỏ được phẩm chất như những mùa trước. Anh không còn trình diễn nhiều pha bay lượn không tưởng và cũng đã mắc một số lỗi đáng trách mặc dù chỉ được thi đấu một vài trận.

Rõ ràng HLV Emery đã "gãi đúng chỗ ngưa" của cổ động viên Arsenal khi lôi kéo thành công thủ môn tài năng Bernd Leno từ Bayer Leverkusen. Thủ thành 26 tuổi đã sớm chứng tỏ mình trong màu áo đội chủ sân Bay Arena, và được mang băng đội trưởng khi chỉ mới bước qua tuổi 22. 

Đội hình Arsenal vào mùa 2018-2019 sẽ ra sao? - Bóng Đá

 Bernd Leno mới là người Arsenal cần vào lúc này.

Trong màu áo tuyển Đức, Leno cũng cạnh tranh với các thủ thành tài năng khác cho 1 trong 3 vị trí trong khung gỗ. Tuy nhiên việc sinh cùng thời với những Manuel Neuer hay Marc-Andre ter Stegen là một sự đen đủi với thủ thành này. Dù sao, việc bị loại khỏi danh sách tuyển Đức đến World Cup hè này bởi Kevin Trapp, người dự bị suốt mùa giải qua tại PSG cũng là một sự khó hiểu đối với bản thân Leno.

Với một thủ lĩnh thực thụ đứng trong khung gỗ, Arsenal hoàn toàn có thể yên tâm về sự chắc chắn tuyệt đối nơi hậu phương.

Hàng phòng ngự: Hector Bellerin - Skhodran Mustafi - Sokratis Papastathopoulos - Nacho Monreal

Hàng phòng ngự cũng là tử huyệt của Pháo thủ trong những mùa gần đây, và đặc biệt tệ hại trong mùa vừa qua. Rõ ràng đây là tuyến cần nhiều sự chấn chỉnh nhất từ HLV Unai Emery.

Đội hình Arsenal vào mùa 2018-2019 sẽ ra sao? - Bóng Đá

 Nhiều khả năng Laurent Koscielny sẽ lui vào hậu trường giống với Per Mertesacker mùa vừa qua.

Bộ đôi trung vệ được mong chờ sẽ là Skhodran Mustafi và Sokratis Papastathopoulos. Trung vệ của Dortmund vẫn chưa chính thức là người của Arsenal, nhưng nhiều nguồn tin chính thống cho rằng anh sẽ chỉ cần đợi thêm thời gian ngắn vì vấn đề nhỏ để đến với sân Emirates.

Đến với Arsenal, Sokratis được kỳ vọng sẽ hợp với trung vệ người Đức Mustafi thành bộ đội lá chắn vững chắc trước khung thành của Bernd Leno. Đội trưởng Koscielny sẽ lui về hậu trường vì chấn thương dai dẳng và tuổi tác không cho phép cầu thủ người Pháp thi đấu liên tục ở cường độ cao.

Đội hình Arsenal vào mùa 2018-2019 sẽ ra sao? - Bóng Đá

 Sokratis được chờ đợi dẫn dắt hàng phòng ngự Arsenal hiệu quả.

Ngoài ra, Caglar Soyuncu của Freiburg cũng được cho là một mục tiêu của Pháo thủ, nhưng nếu đến với London, anh nhiều khả năng sẽ tiếp tục học hỏi kinh nghiệm từ đàn anh trước khi nghĩ đến những trận cầu căng thẳng của Premier League.

Hai cánh của Arsenal nhiều khả năng vẫn sẽ là Hector Bellerin và Nacho Monreal. Dù mới mua được hậu vệ phải kỳ cựu Stephan Lichtsteiner từ Juventus, khó có lý do để HLV Emery mạo hiểm sử dụng cầu thủ người Thụy Sỹ cho vị trí chính thức vì sự hòa nhập của anh với môi trường giàu tốc độ của bóng đá Anh vẫn còn là một dấu hỏi. Ngoài ra Hector Bellerin là một trong những cầu thủ được quy hoạch cho tương lai gần của Pháo thủ, vì vậy HLV Emery hơn hết cần tìm cách khơi dậy cảm hứng cho cầu thủ này, hơn là đày ải anh trên ghế dự bị.

Hàng tấn công: Granit Xhaka (Lucas Torreira) - Aaron Ramsey - Henrikh Mkhitaryan - Mesut Ozil - Pierre Aubameyang - Alexandre Lacazette

Tuyến tiền vệ của Arsenal sẽ rất đáng xem với sự bổ sung được dự báo trước của Lucas Torreira. Tiền vệ người Uruguay có phong cách chơi bóng tựa như Marco Veratti hay chính cựu cầu thủ Arsenal Santi Carzola với kỹ thuật "dị biệt" cùng sự nhanh nhẹn, xoay trở tốt trong phạm vị hẹp.

Đội hình Arsenal vào mùa 2018-2019 sẽ ra sao? - Bóng Đá

 Torreira được chờ đợi "thổi lửa" vào tuyến giữa Arsenal.

Tuy nhiên, trung tâm tại Arsenal hiện tại là sự góp mặt của Xhaka và Ramsey, hai cầu thủ "hạt giống" trong chiến thuật của ông Emery. Vì vây, nhiều khả năng Torreira sẽ làm quen dần với chiến thuật mới của Arsenal, hoặc anh sẽ có cơ hội khi một trong hai cầu thủ trên chấn thương hoặc sa sút phong độ.

Ngoài ra, các vị trí khác của Arsenal đều khó có sự thay đổi, khi cánh trái là siêu tiền đạo Aubameyang. Cầu thủ người Gabon có thể chơi như một tiền vệ cánh trái, và anh hoán đổi vị trí với tiền đạo cắm là Lacazette khiến cho đội hình đối thủ rối loạn. 

Đội hình Arsenal vào mùa 2018-2019 sẽ ra sao? - Bóng Đá

 Bộ đôi này vẫn sẽ được kỳ vọng nhiều nhất tại Arsenal vào mùa sau.

Cánh phải và vị trí hộ công cũng sẽ là sự hoán đổi giữa Mesut Ozil và Mkhitaryan. Ozil đã quá quen với việc dạt cánh phải trong thời gian được thủ sức thời HLV Wenger. Còn Mkhitaryan là cầu thủ đa năng với hầu hết các vị trí tại tuyến giữa.

Có thể thấy được sự cơ động tối đa nếu HLV Unai Emery sử dụng đội hình này. Điều này sẽ tạo nên một Arsenal đáng mong đợi vào mùa giải 2018-2019.

Minh Đức | 18:50 20/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục