Đội hình mạnh nhất hành tinh năm 2018: "Cây đinh ba" tuyệt hảo

13:30 Thứ ba 01/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNăm cũ qua đi năm mới đến, đây là thời điểm thích hợp để chúng ta cùng nhìn lại 11 gương mặt có màn trình diễn xuất sắc nhất trong 12 tháng qua.

Thủ môn: Jan Oblak (Atletico Madrid, Slovenia)

Đội hình mạnh nhất hành tinh năm 2018 - Bóng Đá

Jan Oblak.

Người gác đền của Atletico Madrid có một năm 2018 đầy thuyết phục. Oblak là chốt chặn đáng tin cậy nhất trong khung gỗ của đội bóng Tây Ban Nha vào thời điểm hiện tại. Phong độ ổn định, khả năng kiểm soát vòng cấm tuyệt vời từ anh giúp hàng thủ đội nhà trở nên an toàn hơn bao giờ hết.

Hậu vệ trái: Jordi Alba (Barcelona, Tây Ban Nha)

Đội hình mạnh nhất hành tinh năm 2018 - Bóng Đá

Jordi Alba.

Ngôi sao người Tây Ban Nha tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng suốt 12 tháng qua trong màu áo Barcelona. Việc duy trì phong độ ổn định là thế mạnh nổi bật của Alba. Anh có khả năng lên công về thủ nhịp nhàng, qua đó trở thành sự lựa chọn đầu tiên của HLV Ernesto Valverde ở vị trí hậu vệ trái.

Trung vệ: Virgil van Dijk (Liverpool, Hà Lan)

Đội hình mạnh nhất hành tinh năm 2018 - Bóng Đá

Virgil van Dijk.

Bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng tháng Giêng năm ngoái mang đến sự an toàn tuyệt đối cho khung thành Liverpool vào lúc này. Sau 20 vòng đấu Premier League 2018/2019, hàng thủ The Kop mới chỉ để thủng lưới 8 bàn. Thành tích đó có sự đóng góp không nhỏ nhờ sự bình tĩnh, phán đoán tình huống chính xác cùng tố chất thủ lĩnh nơi Van Dijk.

Trung vệ: Giorgio Chiellini (Juventus, Ý)

Đội hình mạnh nhất hành tinh năm 2018 - Bóng Đá

Giorgio Chiellini.

Mạnh mẽ, kinh nghiệm chinh chiến già dặn, quyết tâm lớn cùng sự chuẩn xác ở các pha phá bóng là hình ảnh đặc trưng của Chiellini. Trung vệ kì cựu này duy trì một phong độ ấn tượng xuyên suốt 10 năm qua và xứng đáng góp mặt trong danh sách các ngôi sao xuất sắc nhất năm 2018.

Hậu vệ phải: Dani Carvajal (Real Madrid, Tây Ban Nha)

Đội hình mạnh nhất hành tinh năm 2018 - Bóng Đá

Dani Carvajal.

Ở độ tuổi 26, Carvajal luôn là sự lựa chọn yêu thích của các chiến lược gia Real Madrid ở vị trí hậu vệ phải. Anh là sự kết hợp giữa kĩ năng phòng thủ tốt cùng việc hỗ trợ tấn công cự phách. Ngôi sao Los Blancos có đóng góp lớn vào chức vô địch C1 thứ 3 liên tiếp của đội nhà năm 2018 bằng màn trình diễn thuyết phục.

Tiền vệ trung tâm: N'Golo Kante (Chelsea, Pháp)

Đội hình mạnh nhất hành tinh năm 2018 - Bóng Đá

N'Golo Kante.

Kante có một năm 2018 đầy thành công khi cùng đội tuyển Pháp đăng quang tại FIFA World Cup mùa hè năm ngoái. Trong màu áo Chelsea, anh vẫn sở hữu cho mình phong độ ổn định bất chấp sự sa sút của nhiều đồng đội khác. Nguồn năng lượng dồi dào, tốc độ tốt, sự dẻo dai bền bỉ cùng kĩ năng đánh chặn tuyệt vời đưa Kante thành "cỗ máy quét" đáng sợ nhất thế giới vào lúc này.

Tiền vệ lệch trái: Kevin De Bruyne (Man City, Bỉ)

Đội hình mạnh nhất hành tinh năm 2018 - Bóng Đá

Kevin De Bruyne.

Tiền vệ người Bỉ là hạt nhân trong lối chơi của Man City trên hành trình giành ngôi vương Premier League 2017/2018. Ngoài ra, De Bruyne cũng có màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Quỷ đỏ khi giúp đội nhà xếp vị trí thứ 3 chung cuộc tại World Cup  2018.

Tiền vệ lệch phải: Luka Modric (Real Madrid, Croatia)

Đội hình mạnh nhất hành tinh năm 2018 - Bóng Đá

Luka Modric.

Giải thưởng quả bóng vàng 2018 là minh chứng cho thấy Modric có một năm thi đấu tuyệt vời như thế nào ở cấp độ câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Anh là hạt nhân nơi tuyến giữa Real, đồng thời trở thành ngôi sao số 1 trong màu áo đội tuyển Croatia khi giúp đội nhà giành vị trí á quân World Cup 2018.

Tiền đạo cánh trái: Cristiano Ronaldo (Juventus Ý)

Đội hình mạnh nhất hành tinh năm 2018 - Bóng Đá

Cristiano Ronaldo.

Như thường lệ, siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục phong độ hủy diệt trong năm 2018 khi giúp Real lên ngôi vương tại Champions League. Đồng thời Ronaldo cũng sở hữu thành tích ghi bàn đều đặn khi chuyển sang khoác áo Juventus mùa hè năm ngoái. Điểm trừ duy nhất với CR7 là việc anh không thể giúp Selecao châu Âu tiến xa ở giải vô địch bóng đá thế giới ở Nga.

Tiền đạo cánh phải: Mohamed Salah (Liverpool, Ai Cập)

Đội hình mạnh nhất hành tinh năm 2018 - Bóng Đá

Mohamed Salah.

Chân sút người Ai Cập giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa giải 2017/2018, theo sau đó là màn trình diễn thuyết phục trong màu áo Livepool. Salah vẫn cho thấy khả năng bùng nổ của mình khi tạo nên cuộc cạnh tranh khốc liệt với Pierre-Emerick Aubameyang trong cuộc đua Chiếc giày vàng năm nay.

Tiền đạo: Linoel Messi (Barcelona, Argentina)

Đội hình mạnh nhất hành tinh năm 2018 - Bóng Đá

Lionel Messi.

Messi sở hữu 51 bàn thắng cùng 26 kiến tạo trong năm dương lịch 2018. Anh chính là ngôi sao đóng góp quan trọng bậc nhất vào hai chức vô địch La Liga và cúp nhà vua Tây Ban Nha của Barcelona. Điểm đen lớn nhất từ anh là việc không thể giúp Argentina tiến sâu tại World Cup 2018.

Anh Nguyễn | 10:00 01/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục